img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Khối B08 gồm những ngành nào? Môn nào? Danh sách các trường đại học đào tạo khối B08 uy tín hiện nay

Tác giả Minh Châu 14:42 23/05/2023 37,815

Cũng giống như những khối B mới hiện tại thì khối B08 cũng là một khối thi khá là mới mẻ đối với thí sinh thi THPT Quốc gia. Nhằm hỗ trợ thí sinh thi vào khối có những môn thi phù hợp với khả năng thì Bộ giáo dục đã đưa ra thêm khối mới trong đó có khối B08. Bài viết này cùng VUIHOC tìm hiểu về khối B08 gồm những ngành nào và các trường hiện tại đào tạo khối này nhé!

Khối B08 gồm những ngành nào? Môn nào? Danh sách các trường đại học đào tạo khối B08 uy tín hiện nay
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Khối B08 gồm những môn nào?

B08 là một khối thi rất mới đổi với mọi thí sinh trong các tổ hợp khối thi đại học. Được mở rộng từ khối ban đầu là khối B truyền thống (Toán – Hoá học– Sinh học) và chưa đón nhận được nhiều sự quan tâm từ học sinh như các khối thi truyền thống khác như là A00, A01, B00, D01… Tuy vậy, khối B08 với tổ hợp 3 môn Toán, Sinh học và môn thứ ba là Tiếng anh nên đây là một tổ hợp rất là linh động hiện tại. Với bộ ba môn học này, các học sinh có thể tập trung ôn thi vào những môn mà mình yêu thích và nổi trội. Việc đưa tiếng Anh thay thế cho Hóa học này được coi là sự kết hợp rất thú vị và khá quan trọng trong xu hướng sự phát triển hiện nay. 

Khối B08 gồm những ngành nào?

 

2. Khối B08 gồm những ngành nào?

Khối B08 gồm những ngành nào là điều mà rất nhiều thí sinh quan tâm tới. Bởi vì đây còn là khối thi khá mới mẻ nên hiện tại còn chưa có nhiều ngành học được mở ta và thực hiện tuyển sinh bằng khối học này. Dưới đây là một số ngành khối B08 tiêu biểu:

Ngành

Bảo vệ thực vật
Điều dưỡng
Công nghệ thực phẩm
Dinh dưỡng
Nông nghiệp công nghệ cao


 

Ngành Bảo vệ thực vật

Được ra đời bắt nguồn từ Học Viện nông nghiệp Việt Nam, ngành này đã được đánh giá là ngành nghề có lịch sử lâu năm và có tầm quan trọng trong việc đào tạo ra nguồn nhân lực cốt cán để phục vụ cho ngành Nông nghiệp nước nhà. Ngành học này chuyên môn về kiến thức làm nông nghiệp và phương pháp phát triển ngành nông nghiệp với nhiều hình thái đa dạng.

Ngành bảo vệ thực vật - khối B08 gồm những ngành nào

Với một quốc gia có nền kinh tế phụ thuộc rất nhiều vào nông nghiệp như nước ta thì việc sản xuất xuất lương thực một cách ổn định và chất lượng thì lĩnh vực bảo vệ thực vật này đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy vậy, ngành học này vẫn chưa thực sự được nhiều thí sinh quan tâm trong mỗi mùa tuyển sinh.

 

Ngành điều dưỡng

Bên cạnh các khối thi quen thuộc như A00, B00, D09 thì khối B08 cũng được một số trường đại học sử dụng để xét tuyển ngành học điều dưỡng trong kỳ tuyển sinh trong những năm gần đây. Khi theo học ngành học điều dưỡng, sinh viên sẽ được đào tạo về các kiến thức và kỹ năng chuyên môn trong ngành nghề. Sinh viên còn có nhiều cơ hội được thực tập, làm việc tại các bệnh viện lớn. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp là cực kỳ rộng mở.

Ngành điều dưỡng - khối B08 gồm những ngành nào

Ngành công nghệ thực phẩm

Trong những năm gần đây, ngành công nghệ thực phẩm cũng được rất nhiều thí sinh lựa chọn để học. Đây là ngành học được nằm trong top 5 các ngành nghề có tiềm năng phát triển rất lớn ở trong tương lai. Tuy nhiên, nguồn nhân lực hiện tại của ngành này đang thiếu hụt một cách trầm trọng vì vậy, sau khi tốt nghiệp các sinh viên cũng sẽ có vô  số cơ hội việc làm rất hấp dẫn.

Ngành công nghệ thực phẩm - khối B08 gồm những ngành nào

Ngành dinh dưỡng

Ngành học này đang đào tạo cho sinh viên về các kiến thức liên quan tới giáo dục và truyền thông dinh dưỡng, hướng dẫn xây dựng kế hoạch ăn uống một cách an toàn, phòng ngừa bệnh tật. Các sinh viên sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng về môn dinh dưỡng cơ bản, dinh dưỡng cộng đồng và dinh dưỡng lâm sàng. Từ đây, sinh viên sẽ có khả năng phát hiện được các vấn đề về dinh dưỡng trong gia đình và cộng đồng, đồng thời đưa ra được các giải pháp thay đổi lối sống ăn uống phù hợp, kịp thời.

Ngành dinh dưỡng - khối B08 gồm những ngành nào

Ngành nông nghiệp công nghệ cao

Với ngành nông nghiệp công nghệ cao này đã và đang mở ra cực kỳ nhiều cơ hội học tập và thực hành cho các thí sinh theo học hiện nay. Theo học ngành nghề này, các sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức quan trọng về nông nghiệp, các biện pháp cải tạo ngành nông nghiệp, áp dụng về nông nghiệp công nghệ cao,… cùng các kỹ năng chuyên môn khác nữa. Nếu có suy nghĩ về khối B08 thì thí sinh có thể nghĩ đến lựa chọn ngành nông nghiệp công nghệ cao cũng rất phù hợp.

Ngành nông nghiệp công nghệ cao - khối b08 gồm những ngành nào

 

3. Danh sách các trường đại học đào tạo khối B08 uy tín nhất hiện nay

Vì là khối thi khá mới mẻ nên hiện nay khối B08 vẫn chưa có nhiều trường đại học xét tuyển với khối thi này. Hiện đang có hai trường xét tuyển khối B08 là:

  • Trường ĐH Tây Nguyên, tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

  • Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn tại quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Chuyên ngành mà đang được hai trường trên tổ chức xét tuyển với khối thi này là ngành bảo vệ thực vật cũng là ngành đang rất phát triển.

 

Bài viết đã tổng hợp một số những thông tin cần thiết về khối B08. Hy vọng rằng sau bài viết này, các em học sinh sẽ có thêm nhiều thông tin hơn và tự tin trong việc ôn thi khối B08 nhé! Để học nhiều hơn các kiến thức về các môn thú vị, các em truy cập vuihoc.vn hoặc đăng ký khoá học với các thầy cô VUIHOC ngay hôm nay nhé!

| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990