img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Hướng dẫn chi tiết đăng ký thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội

Tác giả Minh Châu 17:08 10/01/2024 41,209 Tag Lớp 12

Hiện nay kỳ thi đánh giá năng lực đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo các phụ huynh và thí sinh dự thi. Trước khi tham gia cuộc thi, các em học sinh nên chuẩn bị những giấy tờ cần thiết, nắm rõ cách đăng ký thi đánh giá năng lực đhqg Hà Nội cùng với lịch thi. Do đó, VUIHOC đã tổng hợp bài viết này để giúp các em nắm được những thông tin hữu ích đó.

Hướng dẫn chi tiết đăng ký thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Giấy tờ cần chuẩn bị trước khi đăng ký thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội

Dựa vào những thông tin đăng ký thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội, VUIHOC đã tổng hợp một số lưu ý và hướng dẫn cho các em học sinh. Trước khi bước vào kỳ thi đánh giá năng lực Hà Nội thì các em nên chuẩn bị cho mình một số các giấy tờ cần thiết mà cuộc thi yêu cầu.

  • Email: Theo như yêu cầu của kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội, thí sinh tham gia phải sử dụng email cá nhân, tuyệt đối không sử dụng email của người khác nhằm mục đích đăng ký tài khoản. Tài khoản email đó sẽ được duy trì suốt 24 tháng kể từ ngày thí sinh tham gia đăng ký dự thi hoặc tra cứu thông tin.

  • Ảnh chân dung: Ảnh chân dung phải hiển thị dưới dạng bản điện tử, định dạng ảnh là jpg, dung lượng tối đa của ảnh là 5 MB, kích thước của ảnh chân dung là 4×6, tên file ảnh phải được viết dưới dạng không dấu và không được sử dụng dấu cách). Bạn có thể chọn ảnh chụp làm ảnh CMND/ CCCD. Ảnh chân dung sẽ được chụp trên phông nền màu sáng, mặt nhìn thẳng, không đeo kính, đầu đề trần.

Ảnh của thí sinh tham gia phải là ảnh được chụp vào 6 tháng gần đây tính đến thời điểm đăng ký tham gia. Ảnh của thí sinh tham gia sẽ được sử dụng để in vào giấy chứng nhận sau khi có kết quả thi nên chú ý rằng ảnh phải được chụp đúng quy cách với chất lượng ảnh tốt nhất. Ví dụ về ảnh chụp chân dung bên dưới:

Ảnh chân dung để đăng ký thi đánh giá năng lực đhqg Hà Nội

 

  • CMND/CCCD: Với trường hợp sử dụng CCCD thì bắt buộc phải sử dụng loại 12 số.

  • Điểm trung bình chung học tập của các học kỳ trong những năm lớp 10, 11 và HK1 lớp 12: Theo như yêu cầu của kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội, thông tin về tên, tên trường trung học phổ thông theo học, điểm học tập THPT của các thí sinh có thể xuất hiện trên C cầm ngày nhận được kết quả thi đánh giá năng lực. Thí sinh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về tính chính xác của những thông tin khai báo; thông tin sẽ không được sửa nếu đã hoàn thành nộp lệ phí dự thi.

Đăng ký Thi thử Đánh Giá Năng Lực Online để Chinh Phục trường Đại Học TOP ngay!

2. Các bước đăng ký thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội

Bước 1: Đăng ký tài khoản

  • Để tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, bước đầu tiên là các em hãy truy cập vào website khaothi.vnu.edu.vn. Sau đó nhấn vào mục “Đăng ký” với trường hợp các em chưa có tài khoản, còn nếu đã có tài khoản trước đó thì hãy nhấn vào mục “Đăng nhập”.

Đăng ký thi đánh giá năng lực đhqg Hà Nội bằng cách truy cập vào khaothi.vnu.edu.vn

 

Bước 2: Cung cấp thông tin cá nhân để đăng ký tài khoản thi

  • Khi đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội, các em hãy ấn vào nút đăng ký, màn hình của các em sẽ hiện lên cửa số “Đăng ký tài khoản” và điền thông tin của các em vào đó

Bảng thông tin đăng ký thi đánh giá năng lực đhqg Hà Nội

 

Lưu ý: Họ và tên phải viết bằng tiếng Việt có dấu (Ví dụ: Trần Văn C), nhập thật chính xác địa chỉ email; ghi nhớ (có thể viết ra giấy hoặc lưu trên thiết bị điện tử) và bảo mật mật khẩu mà các em vừa khai báo. Điền đầy đủ những thông tin mà website yêu cầu và nhập mã bảo vệ vào ô trống.

Thí sinh phải đọc thật kỹ “Thỏa thuận của kỳ thi đánh giá năng lực” và chọn mục Đã đọc thỏa thuận và đồng ý đăng ký mới thực hiện được các bước tiếp theo. Hệ thống sẽ tự động gửi về email đăng ký tài khoản tới các thí sinh (hãy thường xuyên kiểm tra Hộp thư (Inbox) hoặc Thư rác (Spam) của địa chỉ thư điện tử).

 

Bước 3: Đăng nhập tài khoản

  • Sau khi hoàn tất được quá trình đăng ký tài khoản của kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội ở website khaothi.vnu.edu.vn. Các em hãy kiểm tra thật kỹ email được gửi về tài khoản mà các em đã đăng ký. Khi đó, các em ấn nút “Đăng nhập” và thêm email cùng mật khẩu đã khai báo, mã bảo vệ được hiển thị và sau đó chọn nút “Đăng nhập”.

  • Với trường hợp thí sinh bị quên mật khẩu, hãy ấn vào nút “Quên mật khẩu”, sau đó kiểm tra địa chỉ email để cật nhật lại mật khẩu.

 

Bước 4: Cập nhập hồ sơ dự thi

  • Thí sinh đăng nhập thành công vào tài khoản của kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội và bắt đầu cập nhật hồ sơ của mình cho chính xác. Do thông tin này sẽ được sử dụng để làm Phiếu báo dự thi cũng như Giấy chứng nhận kết quả của thí sinh.

  • Thí sinh cần phải bảo đảm tính chính xác, tự chịu trách nhiệm với những thông tin mình đã khai báo (gồm cả ảnh chân dung đã nộp) trước Đại học Quốc gia Hà Nội và trước pháp luật.

Ảnh cập nhật hồ sơ khi đăng ký thi đánh giá năng lực đhqg Hà Nội

 

  • Lưu ý: Email và CMND/CCCD của thí sinh không thể tự sửa chữa được, không được phép xảy ra trùng lặp. Hãy bảo đảm nhập chính xác. Thông tin nhập vào phải sử dụng tiếng Việt có dấu. Một số trường thông tin không có đánh dấu (*) thì không bắt buộc phải điền nên có thể bỏ qua hoặc sau này cập nhật.

  • Ở bước này, thí sinh hoàn toàn có thể cập nhật lại thông tin trong hồ sơ nếu phát hiện có sai sót. Việc thông tin hồ sơ có sai sót sẽ làm chậm lại thời gian nhận Giấy chứng nhận kết quả thi của thí sinh từ 4-6 tuần sau ngày thi.

  • Địa chỉ của người nhận thư và địa chỉ nhận thư là điều rất quan trọng. Sau khi có kết quả thi, trung tâm Khảo thí sẽ chuyển kết quả thi đánh giá năng lực của các thí sinh đến địa chỉ nhận thư thông qua đường bưu điện dưới hình thức thư bảo đảm. Có thể các cán bộ đưa thư sẽ liên hệ với thí sinh (người nhận thư) qua điện thoại trước khi giao thư.

 

Bước 5: Đăng ký ca thi

  • Ở mục 2 – Đăng ký ca, hệ thống sẽ hiện thị những ca thi đang được mở tại thời điểm đăng ký. Thí sinh có thể nhìn thấy một số đợt thi hiển thị trên màn hình nhưng chỉ là ở trạng thái sắp mở.

  • Chọn địa điểm thi và ca thi: Thí sinh được phép chọn cùng lúc nhiều đợt thi; thời gian giữa các ca thi (bao gồm cả ngày thi) tối thiểu là 28 ngày. Các em không thể chọn vào các ca thi đã đủ số lượng thí sinh đăng ký tham gia (hết chỗ).

  • Sau khi hoàn tất việc chọn ca thi, bấm vào nút Đăng ký ca thi, cửa sổ thông báo sẽ hiện ra như sau: “Bạn đã đăng ký ca thi thành công. Bạn có thể đăng ký ca thi khác hoặc chuyển đến bước nộp lệ phí”. Chọn nút OK sau đó tiếp tục đăng ký các ca thi khác hoặc chọn vào Nộp lệ phí cho kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội để hoàn thành đăng ca thi.

Đăng ký ca thi khi đăng ký thi đánh giá năng lực đhqg Hà Nội

  • Lưu ý: Thí sinh phải thực hiện nộp lệ phí cho kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội trong vòng 48 giờ kể từ lúc kết thúc bước chọn ca thi. Nếu thí sinh không hoàn thành việc nộp lệ phí thi, hệ thống sẽ tự động xóa ca thi mà các em đã đăng ký sau 48 giờ. Lệ phí đã nộp thì không được hoàn trả. Thí sinh cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi bấm chọn “Nộp lệ phí”.

 

Bước 6: Thanh toán lệ phí

  • Thí sinh kiểm tra lại tất cả thông tin đăng ký dự thi. Hãy thật thận trọng trước khi quyết định Thanh toán lệ phí dự thi. Các em có thể thay đổi ca thi đã đăng ký, lựa chọn lại hoặc quyết định thanh toán nộp lệ phí khi đã cân nhắc. Để giảm thiểu những sai sót, hệ thống đã cho phép thanh toán theo lần lượt từng ca thi (nếu đăng ký nhiều ca thi ở cùng 1 thời điểm). Hãy kiểm tra kỹ lại những thông tin đăng ký trước khi chọn khi tiến tới Thanh toán.

  • Ngay sau khi các em chọn Thanh toán, màn hình sẽ hiện ra 2 phương thức thanh toán đó là Thanh toán lệ phí qua Viettel Pay và thanh toán lệ phí qua Bank Plus

  • Sau khi hoàn thành quá trình nộp lệ phí đăng ký dự thi, thí sinh sẽ nhận được email thông báo việc xác nhận tình trạng thanh toán phí đăng ký dự thi trong vòng 24 giờ. Hãy kiểm tra thường xuyên Hòm thư (Inbox) hoặc Thư rác (Spam) trong hộp thư của các em.

>>> Đọc thêm: Lệ phí thi đánh giá năng lực 2023: Cách thanh toán, trường hợp miễn lệ phí

 

>>>Nắm trọn 100+ thi đánh giá năng lực với phương pháp ôn thi đánh giá năng lực PAS ĐGNL độc quyền của VUIHOC<<<

 

Bước 7: Tra cứu thông tin và in Phiếu báo dự thi

  • Thông tin dự thi hiển thị tại mục 4 – Tra cứu bao gồm thông tin cá nhân, ca thi cùng đợt thi. Thông tin về số báo danh, phòng thi cũng như ca thi sẽ được cập nhật tối thiểu khoảng 3-5 ngày trước ngày thi chính thức. Hệ thống sẽ tự động gửi email thông báo SBD, phòng thi, ca thi và cả đường dẫn tải Phiếu báo dự thi cho các thí sinh cập nhật 3 ngày trước thi. Trường hợp có sự thay đổi về ca thi cũng sẽ được thông báo cho thí sinh qua email.

  • Chọn Đăng xuất để thoát ra khỏi hệ thống và bảo mật tài khoản của mình. Các em đã hoàn thành các bước đăng ký dự thi đánh giá năng lực của học sinh trung học phổ thông tại Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN.

  • Các giấy tờ cá nhân cần phải chuẩn bị trước khi vào thi: CMND/CCCD, Phiếu báo dự thi (bản in) và các vật dụng được phép mang vào phòng thi dựa theo Quy định của Đại học Quốc gia Hà Nội, thậm chí cả Tờ khai Y tế (nếu được yêu cầu).

  • Lưu ý hãy theo dõi thông tin về ngày thi, ca thi cụ thể trên website cet.vnu.edu.vn. Ngày thi, ca thi có thể được thay đổi vì một số nguyên nhân khách quan nào đó.

 

Bước 8: Điểm thi

Điểm thi của kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ được cập nhật ở mục 5 – Chứng nhận/Kết quả tối thiểu 4 ngày sau thi. Thí sinh sẽ được nhận miễn phí 01 bản Giấy chứng nhận kết quả thi được gửi qua thư tín. Thí sinh có thể đăng ký trả phí nếu muốn nhận thêm Giấy chứng nhận kết quả thi và cũng có thể thanh toán trực tuyến.

 

3. Lịch thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội 2024

Đại học Quốc gia Hà Nội đã lập kế hoạch tổ chức thi đánh giá năng lực 2024 với dự kiến tổ chức 6 đợt thi đánh giá năng lực (HSA), quy mô tổ chức có thể đủ cho khoảng 75.000 thí sinh dự thi.

>>> Chi tiết xem tại: Lịch thi đánh giá năng lực ĐHQGHN và ĐHQGTPHCM 2024

Lãnh đạo của Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết rằng, các đợt thi sẽ được tổ chức chủ yếu từ khoảng tháng 3 tới tháng 6 năm 2024, dự kiến có thể thu hút từ 50.000 – 90.000 thí sinh tham gia dự thi. Năm 2024, dự kiến sẽ tổ chức 6 đợt thi trong đó bao gồm 1 đợt vào tháng 3, 2 đợt diễn ra vào tháng 4 và tháng 5 và một đợt thi sẽ được diễn ra vào tháng 6. So với kỳ thi đánh giá năng lực 2023, năm 2024 bị giảm đi 2 đợt thi.​​​​​​

Đợt thi

Đăng ký thi

Ngày thi

Địa điểm

Số chỗ dự kiến

401

9h00: 18/02/2024

23,24/03/2024

Hà Nội, Nam Định  

8.000

402

9h00: 18/02/2024

06,07/04/2024

Hà Nội, Thái Bình, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Hưng Yên, Thanh Hóa 

15.000

403

9h00: 18/02/2024

20,21/04/2024

Hà Nội, Hà Tĩnh, Nam Định, Nghệ An, Hải Dương 

15.000

404

9h00:06/03/2024

11,12/05/2024

Hà Nội, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Dương, Ninh Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An 

15.000

405

9h00:06/03/2024

25,26/05/2024

Hà Nội, Thái Bình, Thái Nguyên, Nam Định, Ninh Bình 

15.000

406

9h00:06/03/2024

01,02/06/2024

Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương 

7.000

 

Theo dữ liệu thống kê của Đại học Quốc gia Hà Nội, tính đến đến tháng 10/2023, có tới gần 70 trường đại học, học viện đã áp dụng kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội nhằm xét tuyển đầu vào.
 

Hiện nay đã có nhiều trường đại học công nhận kỳ thi đánh giá năng lực đhqg Hà Nội với mục đích tuyển sinh. Biết được vai trò to lớn của phương thức xét tuyển này, VUIHOC đã viết bài viết này để giúp các em học sinh cập nhật thông tin liên quan đến các thủ tục, quá trình đăng ký thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội và các em có thời gian chuẩn bị tinh thần và kế hoạch ôn tập cho bản thân.

Đặc biệt, trường online VUIHOC đang tổ chức thi thử Đánh giá năng lực chuẩn mẫu đề ĐHQGHN và ĐHQGHCM. Để đăng ký tham gia kỳ thi thử Đánh giá năng lực của VUIHOC tổ chức và có cơ hội nhận quà tặng lên đến 10 triệu đồng, các em hãy truy cập vuihoc.vn ngay bây giờ nhé!

PAS ĐGNL VUIHOCGIẢI PHÁP ÔN LUYỆN CÁ NHÂN HÓA

Khóa ôn thi đánh giá năng lực online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Học tương tác trực tiếp với thầy cô  

⭐ Lộ trình bám sát cấu trúc đề thi, đảm bảo đạt 100+ thi ĐGNL ĐHQGHN

⭐ Thi thử miễn phí trải nghiệm như thi thật  

⭐ Học đi học lại đến khi nào hiểu bài thì thôi

⭐ Phân lớp theo học lực và trình độ

⭐ Đội ngũ gia sư hỗ trợ 24/7 cho đến lúc thi

Đăng ký học thử miễn phí ngay!!!

 

>>>Bài viết có thể tham khảo thêm:

Hướng dẫn đăng kí thi đánh giá năng lực ĐHQGTPHCM

Tổng quan kỳ thi đánh giá năng lực

Banner afterpost tag lớp 12
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990