img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Mọi thứ về kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội

Tác giả Minh Châu 17:10 10/01/2024 17,880 Tag Lớp 12

Các đợt thi thử của kỳ thi đánh giá năng lực đang tới rất gần. Trong bài viết sau đây, VUIHOC sẽ giải đáp và cung cấp các thông tin quan trọng về kỳ thi đánh giá năng lực đại học quốc gia Hà Nội năm 2024. Từ đó một phần giúp các em định hướng tương lai một cách rõ ràng hơn. Các em hãy cùng theo dõi bài viết để nắm bắt được phần thông tin này nhé!

Mọi thứ về kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Kỳ thi đánh giá năng lực là gì?

Kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) là kì thi do các trường Đại học tự tổ chức thi riêng và sử dụng kết quả của kỳ thi này để xét tuyển vào các trường đại học (bao gồm trường tổ chức thi và các trường khác sử dụng kết quả đó để xét tuyển)

Thi đánh giá năng lực có thể hiểu là một trong những hình thức để xét tuyển vào đại học. Các hình thức xét tuyển hiện nay như sử dụng điểm tốt nghiệp thpt, xét điểm học bạ, xét tuyển bằng điểm từ kỳ thi đánh giá năng lực, tuyển thẳng, bằng chứng chỉ tiếng anh.

Đánh giá nội dung bài thi đánh giá năng lực đại học quốc gia Hà Nội

 

2. Tổng quan đặc điểm về kỳ thi đánh giá năng lực Đại học quốc gia Hà Nội

2.1. Cấu trúc đề thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội

Cấu trúc đề thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội gồm có 150 câu, thí sinh sẽ hoàn thành bài thi trong vòng 195 phút. Bài thi ĐGNL bao gồm 3 phần:

Phần 1: Tư duy định lượng

Phần 2: Tư duy định tính

Phần 3: Khoa học

Chi tiết về đề thi các em học sinh có thể tham khảo bài viết: Cấu trúc đề thi đánh giá năng lực ĐHQGHN

Đăng ký Thi thử Đánh Giá Năng Lực Online ĐHQGHN ngay!

2.2. Hình thức bài thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội

Các thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức sẽ làm bài thi trên máy tính. Để có thể hiểu rõ hơn hình thức thi, bạn có thể tham khảo tiến trình làm bài thi trên máy tính do nhà trường cung cấp. 

 

2.3. Lệ phí đăng ký dự thi

Lệ phí của kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 chưa bao gồm một số kinh phí hỗ trợ của trường Đại học Quốc gia Hà Nội là: 500.000 đồng/ lượt thi/ thi sính. 

Ngoài ra, trường còn có chính sách miễn giảm lệ phí của kỳ thi cho một số trường hợp cụ thể như: Các thí sinh thuộc hộ cận nghèo, hộ nghèo, gia đình chính sách theo quy định hiện hành. Để có thể được hưởng hỗ trợ, các thí sinh thuộc đối tượng này phải gửi minh chứng online về trung tâm khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội theo email: khaothi@vnu.edu.vn và nộp minh chứng khi đến tham dự kỳ thi.

Tăng thêm cơ hội đỗ đại học yêu thích cùng khóa học PAS Đánh giá năng lực giúp bạn đạt 100+ điểm thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội. Nhanh tay đăng ký để được các thầy cô xây dựng lộ trình ôn tập sớm nhất nhé! 

3. Cách đăng ký đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội

3.1. Trước khi đăng ký dự thi

Email: Theo như yêu cầu về kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội, thí sinh phải có email cá nhân, không được sử dụng email của người khác để đăng ký tài khoản. Tài khoản email này sẽ được duy trì trong 24 tháng kể từ ngày thí sinh đăng ký dự thi và tra cứu thông tin.

Ảnh chân dung: 

  • Ảnh chân dung phải dưới dạng bản điện tử, file định dạng jpg, có dung lượng tối đa 5 MB, có kích thước ảnh là 4×6 và tên file ảnh phải viết không dấu và không có dấu cách. Bạn có thể chọn ảnh chụp trong CMND/ CCCD. Ảnh chân dung được chụp trên phông nền sáng màu, mắt nhìn thẳng, đầu đề trần, không đeo kính.

  • Ảnh của thí sinh phải được chụp trong 6 tháng trở lại đây tính đến thời điểm đăng ký. Ảnh của thí sinh được in vào giấy chứng nhận kết quả thi nên lưu ý rằng ảnh phải có chất lượng ảnh tốt nhất và đúng quy cách. Ví dụ cụ thể bên dưới:

Ảnh chân dung phù hợp cho kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội

CMND/CCCD: Đối với CCCD bắt buộc gồm 12 số.

Điểm học tập trung bình chung trong các học kỳ ở lớp 10, 11 và HK1 lớp 12: Thí sinh chịu trách nhiệm về tính trung thực của thông tin khai báo; thông tin không thể sửa sau khi đã hoàn thành lệ phí dự thi.

 

3.2. Trong khi đăng ký dự thi Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội

Bước 1: Đăng ký tài khoản và điền thông tin cá nhân

Để tham gia đăng ký thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội, bước đầu tiên bạn cần truy cập vào website khaothi.vnu.edu.vn. Sau đó nhấn vào mục “Đăng ký” nếu bạn chưa có tài khoản, hoặc nhấn vào mục “Đăng nhập” nếu bạn đã có tài khoản

Giao diện website khaothi.vnu.edu.vn - Đánh giá năng lực đại học quốc gia Hà Nội

 

Trong trường hợp đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia HN, màn hình của bạn sẽ hiện ra cửa số “Đăng ký tài khoản” như sau:

Cách đăng ký tài khoản dự thi Đánh giá năng lực đại học quốc gia Hà Nội

 

Bước 2: Đăng nhập tài khoản

Sau khi điền đầy đủ thông tin và hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản trên website khaothi.vnu.edu.vn, bạn hãy kiểm tra email được gửi về tài khoản mà bạn đã đăng ký. Sau đó, bạn ấn nút “Đăng nhập” với email và mật khẩu đã tạo trước đó, nhập mã bảo vệ hiển thị và chọn nút “Đăng nhập”.

Trong trường hợp thí sinh quên mật khẩu, hãy ấn vào mục “Quên mật khẩu”, rồi kiểm tra email của mình.

 

Bước 3: Cập nhập hồ sơ dự thi

Sau khi đăng nhập tài khoản thành công kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội, thí sinh cần cập nhập hồ sơ chính xác. Cần kiểm tra lại chính xác thông tin vì thông tin này sẽ được sử dụng làm Phiếu báo dự thi và Giấy chứng nhận kết quả cho thí sinh.

Thí sinh cần đảm bảo tính trung thực, tự chịu trách nhiệm về những thông tin đã khai báo (bao gồm cả ảnh chân dung) trước ĐHQGHN và trước pháp luật.

Khai báo thông tin cá nhân - Đánh giá năng lực đại học quốc gia Hà Nội

Địa chỉ của người nhận thư và địa chỉ nhận thư rất quan trọng. Trung tâm Khảo thí sẽ gửi kết quả thi ĐGNL của thí sinh qua đường bưu điện bằng hình thức thư bảo đảm đến địa chỉ nhận thư. Có thể cán bộ đưa thư sẽ liên hệ qua điện thoại với thí sinh (hoặc người nhận thư) trước khi giao thư.

 

Bước 4: Đăng ký ca thi

Ở mục 2 – Đăng ký ca, hệ thống sẽ chỉ hiện thị những ca thi hiện tại đang mở trong thời điểm đăng ký. Ngoài ra, thí sinh có thể nhìn thấy một số đợt thi khác hiển thị trên màn hình nhưng ở trạng thái sắp mở.

Chọn địa điểm thi và ca thi: Thí sinh được phép chọn nhiều đợt thi; thời gian giữa 2 ca thi (tính cả ngày thi) tối thiểu là 28 ngày. Đối với các ca thi đã đủ số lượng thí sinh đăng ký (hết chỗ) sẽ không đăng ký thêm được nữa.

Sau khi hoàn tất chọn ca thi, chọn mục “Đăng ký ca thi”. Nếu thành công, cửa sổ sẽ hiện ra thông báo: “Bạn đã đăng ký ca thi thành công. Bạn có thể đăng ký ca thi khác hoặc chuyển đến bước nộp lệ phí”. Chọn “OK” và tiếp tục đăng ký ca thi khác nếu muốn hoặc chọn “Nộp lệ phí” để kết thúc đăng ca thi.

Đăng ký ca thi - Đánh giá năng lực đại học quốc gia Hà Nội

Lưu ý: Thí sinh phải hoàn thành lệ phí kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội trong vòng 48 giờ tính từ khi kết thúc bước chọn ca thi. Nếu thí sinh không hoàn thành lệ phí thi sau 48 giờ, hệ thống sẽ tự động loại xóa ca thi đã đăng ký. Lệ phí đã nộp không được hoàn trả lại. Thí sinh nên cân nhắc thật kỹ trước khi chọn “Nộp lệ phí”.

 

Bước 5: Thanh toán lệ phí

Thí sinh cần kiểm tra lại thông tin đăng ký dự thi trước khi Thanh toán lệ phí thi đánh giá năng lực. Các bạn có thể xóa ca thi đã đăng ký trước đó và lựa chọn lại hoặc thanh toán nộp lệ phí. Để giảm thiểu sai sót không mong muốn, hệ thống sẽ cho phép thanh toán lần lượt từng ca thi (trong trường hợp đăng ký nhiều ca thi tại cùng 1 thời điểm). Lưu ý một lần nữa: trước khi chọn “Thanh toán” cần kiểm tra kỹ lại các thông tin đăng ký.

Ngay sau khi chọn “Thanh toán”, màn hình sẽ hiện ra 2 phương thức thanh toán

Sau khi hoàn thành việc nộp phí đăng ký dự thi, thí sinh sẽ nhận được email thông báo xác nhận tình trạng thanh toán lệ phí đăng ký dự thi trong vòng 24 giờ. Hãy kiểm tra Hòm thư (Inbox) hoặc cả trong Thư rác (Spam) trong hộp thư của bạn.

 

Bước 6: Tra cứu thông tin và in Phiếu báo dự thi

Thông tin dự thi ở mục 4 – Tra cứu thông tin cá nhân và ca thi, đợt thi. Số báo danh, phòng thi, ca thi sẽ được cập nhật tối thiểu trước ngày thi chính thức 3-5 ngày. Hệ thống sẽ tự động gửi email thông báo số báo danh (SBD), phòng thi, ca thi và đường link dẫn tải Phiếu báo dự thi cho thí sinh cập nhật trước ngày thi 3 ngày. Đối với rường hợp có thay đổi về ca thi sẽ được thông báo với thí sinh qua email.

Chọn “Đăng xuất” để thoát khỏi hệ thống. Vậy là bạn đã hoàn tất đăng ký dự thi ĐGNL học sinh trung học phổ thông ở Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN.

Các giấy tờ cá nhân cần chuẩn bị trước khi đi thi: Phiếu báo dự thi (bản in), CMND/CCCD và một số vật dụng được mang vào phòng thi theo Quy định của ĐHQGHN, Tờ khai Y tế (nếu có yêu cầu).

Cần chú ý theo dõi thông tin về ngày thi, ca thi trên website cet.vnu.edu.vn về kỳ thi. Ngày thi cũng như ca thi có thể phải thay đổi vì nguyên nhân khách quan nào đó.

 

Bước 7: Điểm thi

Điểm thi của kỳ thi ĐGNL của Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ được cập nhật tại mục 5 – Chứng nhận/Kết quả được trả tối thiểu sau 4 ngày thi. Thí sinh sẽ nhận miễn phí 01 bản Giấy chứng nhận kết quả thi gửi qua email (thư tín). Thí sinh có thể đăng ký trả phí và thanh toán trực tuyến để nhận Giấy chứng nhận kết quả thi nếu có nhu cầu.

 

4. Lịch thi đánh giá năng lực đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024

Đại học Quốc gia Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức kỳ thi ĐGNL 2024 dự kiến với 6 đợt thi đánh giá năng lực (HSA), dự kiến quy mô tổ chức cho 75.000 thí sinh tham gia thi.

Các đợt thi sẽ được tổ chức tập trung từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2024, dự kiến sẽ thu hút từ 50.000 – 90.000 lượt thí sinh. Năm 2024 dự kiến tổ chức 6 đợt thi gồm hai đợt vào tháng 5 và tháng 4, một đợt thi tổ chức vào tháng 6 và tháng 3. Năm 2024 giảm 2 đợt thi so với kỳ thi ĐGNL năm 2023. 

Đợt thi

Đăng ký thi

Ngày thi

Địa điểm

Số chỗ dự kiến

401

9h00: 18/02/2024

23,24/03/2024

Hà Nội, Nam Định  

8.000

402

9h00: 18/02/2024

06,07/04/2024

Hà Nội, Thái Bình, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Hưng Yên, Thanh Hóa 

15.000

403

9h00: 18/02/2024

20,21/04/2024

Hà Nội, Hà Tĩnh, Nam Định, Nghệ An, Hải Dương 

15.000

404

9h00:06/03/2024

11,12/05/2024

Hà Nội, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Dương, Ninh Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An 

15.000

405

9h00:06/03/2024

25,26/05/2024

Hà Nội, Thái Bình, Thái Nguyên, Nam Định, Ninh Bình 

15.000

406

9h00:06/03/2024

01,02/06/2024

Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương 

7.000

 

Năm 2024, địa điểm thi dự kiến sẽ tổ chức tại 10 tỉnh và thành phố bao gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Thanh Hóa, Thái Bình, Nghệ An và Hà Tĩnh. 

Năm 2024, số lượng đợt thi giảm 2 đợt so với năm 2023. Chính vì vậy các thí sinh cần chuẩn bị kỹ hơn đặc biệt là lưu ý nếu đăng ký nhiều đợt thi thì mỗi đợt phải cách nhau tối thiểu 28 ngày. Cổng đăng ký dự thi dự kiến sẽ mở lúc 9h ngày 18/02/2024, các em hãy thường xuyên theo dõi những thông tin quan trọng về kỳ thi đánh giá năng lực tại trang web vuihoc.vn hoặc trên trang web chính thức của trường tổ chức nhé! 

Bài viết có thể tham khảo thêm: Lịch thi đánh giá năng lực ĐHQGHN 

Theo số liệu thống kê của ĐHQGHN, cho đến tháng 10/2023, có gần 70 trường đại học, học viện đã sử dụng kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội để xét tuyển đầu vào.

 

PAS ĐGNL VUIHOCGIẢI PHÁP ÔN LUYỆN CÁ NHÂN HÓA

Khóa ôn thi đánh giá năng lực online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Học tương tác trực tiếp với thầy cô  

⭐ Lộ trình bám sát cấu trúc đề thi, đảm bảo đạt 100+ thi ĐGNL ĐHQGHN

⭐ Thi thử miễn phí trải nghiệm như thi thật  

⭐ Học đi học lại đến khi nào hiểu bài thì thôi

⭐ Phân lớp theo học lực và trình độ

⭐ Đội ngũ gia sư hỗ trợ 24/7 cho đến lúc thi

Đăng ký học thử miễn phí ngay!!!

 

Kỳ thi đánh giá năng lực là một trong những phương thức xét tuyển đại học đang được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm. Biết được tầm quan trọng của phương thức xét tuyển này, VUIHOC đã cập nhật thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực đại học quốc gia Hà Nội. Hy vọng rằng qua bài viết trên, các em học sinh sẽ nắm được những thông tin cần thiết của kỳ thi để chuẩn bị và ôn tập thật tốt.

Xem thêm về Thông tin kỳ thi Đánh giá năng lực 2024:

>>> Điểm chuẩn đánh giá năng lực 2023 của các trường Đại học trên cả nước

>>> Danh sách các trường xét điểm đánh giá năng lực 

>>> Tất tần tật thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM

>>> Câu hỏi về kỳ thi đánh giá năng lực

 

Đặc biệt, trường học online VUIHOC đang tổ chức thi thử Đánh giá năng lực chuẩn mẫu đề ĐHQGHN và ĐHQGHCM. Để đăng ký tham gia kỳ thi thử Đánh giá năng lực của VUIHOC và có cơ hội nhận quà tặng lên đến 10 triệu đồng, các em hãy truy cập vuihoc.vn ngay bây giờ nhé!
 

Banner afterpost tag lớp 12
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990