img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Đề thi hóa THPT Quốc Gia 2022

Tác giả Minh Châu 16:28 30/11/2023 2,424 Tag Lớp 12

Vui học giúp các em tổng hợp đề thi hóa THPT Quốc Gia 2022 và đáp án của toàn bộ các mã đề do bộ GD&ĐT công bố. Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Đề thi hóa THPT Quốc Gia 2022
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Cấu trúc đề thi hóa THPT Quốc Gia 2022 

Môn hóa là một trong ba môn trong bài tổ hợp khoa học tự nhiên bên cạnh lý và sinh. Bài thi hóa sẽ có 40 câu và làm bài trong 50 phút. Về cấu trúc đề thi hóa tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2022 sẽ có 40 câu trong đó 37 câu thuộc kiến thức lớp 12, 2 câu lớp 11 và 1 câu lớp 10. Phần lớn các câu hỏi trong đề thi sẽ thuộc các chuyên đề như ancol, hidrocacbon, sự điện li… các câu hỏi vận dụng cao sẽ rơi vào các chuyên đề như đại cương kim loại, tổng hợp vô cơ, este-chất béo, tổng hợp hữu cơ… 

Dưới đây là ma trận đề thi hóa THPT Quốc Gia 2022:

Luyện đề thi hóa để hiểu rõ cách ra đề cũng như khảo sát được lượng kiến thức thực tế của mỗi cá nhân. Luyện đề cùng các thầy cô trong khóa học PAS THPT sẽ giúp các em nhanh chóng nâng cao trình độ và bổ sung những phần kiến thức còn thiếu hụt. Vậy bạn còn chờ đợi gì mà không đăng ký ngay để được nhận nhiều ưu đãi chỉ trong mùa hè này của vuihoc? 

2. Đề thi hóa THPT Quốc Gia 2022

Hóa là một trong ba môn thi trong bài tổ hợp Khoa học tự nhiên. Đề thi các môn đều ở dạng câu hỏi trắc nghiệm, bao gồm 40 câu hỏi và thời gian làm bài là 50 phút. Đề thi hóa THPT Quốc Gia 2022 được đánh giá là đáp ứng tốt mục tiêu xét tốt nghiệp với 75% câu hỏi trong đề ở mức nhận biết, thấu hiểu. Chỉ có 25% câu hỏi trong đề thuộc dạng vận dụng và vận dụng cao với mục đích phân loại thí sinh vào các trường đại học. 

Đề thi hóa năm 2022 có độ khó tương đương với năm 2021 và đề tham khảo năm 2022 do bộ GD&ĐT công bố. Đề thi cũng được đánh giá là bám sát cấu trúc đề thi, cân đối kiến thức giữa hữu cơ và vô cơ. Đề thi đa phần là những câu hỏi cơ bản, không xuất hiện nhiều câu mang tính thực tiễn hay thực hành, thí nghiệm. 

Dưới đây là những mã đề thi hóa THPT Quốc Gia 2022 mà VUIHOC đã tổng hợp được: 

1.1 Mã đề 206

1.2 Mã đề 218

1.3 Mã đề 224

Để đạt được điểm 9+, các em cần phải có bí kíp ôn luyện và tài liệu học tập, tham khảo tốt. Bộ sách cán đích 9+ chính là chìa khóa giúp các em giải đáp được những câu hỏi “vận dụng cao” trong đề thi hóa THPT Quốc Gia. Đăng ký mua sách ngay trong mùa hè này để được nhận ưu đãi lên đến 50% nhé! 

2. Đáp án đề thi hóa THPT Quốc Gia 2022

Đề thi hóa THPT Quốc Gia năm 2022 được đánh giá có phổ điểm chủ yếu từ 6-8, để  đạt điểm 9 điểm 10 không phải là điều dễ dàng bởi những câu vận dụng cao mang tính phân loại năm nay có sự thay đổi nhất định so với các năm trước. Ví dụ như câu hỏi vận dụng cao về peptit năm nay không xuất hiện như các năm trước. Vì vậy, nếu thí sinh ôn thi hóa tốt nghiệp THPT máy móc các kiến thức theo đề thi tham khảo thì sẽ khó xử lý được những câu hỏi vận dụng cao trong đề bài.

Dưới đây là đáp án toàn bộ các mã đề thi hóa THPT Quốc Gia 2022 của bộ GD&ĐT. Các em có thể tham khảo và so sánh với đáp án của mình để dự đoán điểm số và đăng ký vào trường đại học phù hợp với mình. 

Để đạt được kết quả cao môn Hóa cũng như tất cả những môn thi tốt nghiệp THPT Quốc GIa, các em học sinh nên có kế hoạch ôn tập ngay từ sớm. Khóa học PAS THPT sẽ  giúp các em lên lộ trình ôn tập ngay từ đầu năm học. Đăng ký ngay để được học thử hoàn toàn miễn phí nhé! 

PAS VUIHOCGIẢI PHÁP ÔN LUYỆN CÁ NHÂN HÓA

Khóa học online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Xây dựng lộ trình học từ mất gốc đến 27+  

⭐ Chọn thầy cô, lớp, môn học theo sở thích  

⭐ Tương tác trực tiếp hai chiều cùng thầy cô  

⭐ Học đi học lại đến khi nào hiểu bài thì thôi

⭐ Rèn tips tricks giúp tăng tốc thời gian làm đề

⭐ Tặng full bộ tài liệu độc quyền trong quá trình học tập

Đăng ký học thử miễn phí ngay!!

 

Hy vọng qua những chia sẻ của VUIHOC về đề thi hóa THPT Quốc Gia 2022 và đáp án các mã đề, các em có thể kiểm tra, đối soát được với đáp án của mình. Đề thi hóa các năm trước cũng là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích, giúp các em ôn tập tốt hơn. Truy cập trang vuihoc.vn để cập nhật thật nhiều kiến thức mới nhé! 

>> Mời các bạn tham khảo thêm: 


 

Banner afterpost tag lớp 12
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990