img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Đề thi Lý THPT Quốc Gia các năm gần đây

Tác giả Minh Châu 16:23 30/11/2023 12,186 Tag Lớp 12

Bên cạnh các bộ đề ôn thi THPT môn Toán thi các em học sinh cũng rất quan tâm đến đề thi Lý THPT Quốc Gia các năm và sử dụng như tài liệu ôn tập để đánh giá, thử sức khả năng của bản thân. Bài viết hôm nay, vuihoc sẽ tổng hợp lại đề thi Lý THPT Quốc Gia các năm gần đây, giúp các em có thêm tài liệu để học tập. Mời các em cùng tham khảo!

Đề thi Lý THPT Quốc Gia các năm gần đây
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Đánh giá đề thi Lý THPT Quốc Gia các năm

Sau mỗi kỳ thi THPT Quốc Gia thì rất nhiều phụ huynh và các em học sinh quan tâm đến đánh giá đề thi từ các chuyên gia hay các thầy cô giáo. Dưới đây là những nhận định về đề thi môn Vật Lý các năm gần đây mà vui học đã tổng hợp từ nhiều nguồn: 

Năm 2018, Đề thi Vật Lý được đánh giá bởi thầy giáo Nguyễn Hoài Anh ( Giáo viên trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội)  như sau: 

“Đề thi lý năm nay không có nhiều kiến thức mới lạ so với cấu trúc đề thi và đều nằm trong chương trình học THPT trong đó kiến thức lớp 11 chiếm 20% câu hỏi trong đề, lớp 12 là 80%. Các câu hỏi mang tính vận dụng cao chỉ có 3 câu rơi vào các chủ đề điện xoay chiều, sóng cơ và dao động cơ. Đề lý năm nay trải dài phạm vi kiến thức trong các chủ đề nên học sinh rất khó học tủ”

Năm 2019, Đề thi Vật Lý được đánh giá dễ vượt qua khung điểm tốt nghiệp nhưng để giành được điểm cao thì không hề dễ dàng. Phổ điểm năm nay dự kiến từ 5-7 điểm, điểm 10 sẽ không có nhiều như năm 2018. Các thí sinh cũng đưa ra những đánh giá về đề như “ đề khó hơn, có tính phân loại cao, câu hỏi có mức độ khó tăng dần từ câu 20” 

Năm 2020, nhiều thầy cô đánh giá đề thi môn Vật Lý có cấu trúc tương tự như đề thi minh họa lần 2 do Bộ GD&ĐT công bố. Các thí sinh học ở mức độ cơ bản có thể làm được 6-7 điểm, các bạn học tốt hơn dễ dàng lấy điểm 8,9. Tuy nhiên để lấy được điểm tuyệt đối vật lý trong đề thi năm 2020 là điều khá khó khăn. 

Năm 2021, đề thi năm nay được đánh giá là khó hơn các năm trước mặc dù vẫn bám sát cấu trúc đề thi. Nguyên nhân có thể do đề thi năm nay có khai thác một số kiến thức mà phần đông thí sinh ít để ý đến mặc dù những câu đó đều ở mức độ thông hiểu. Đề có tính phân hóa tốt để phù hợp với mục đích tốt nghiệp và xét tuyển đại học. 

Để ôn thi Lý tốt nghiệp THPT hiệu quả, các em có thể thử sức giải đề thi các năm trước. Đây cũng là cách ôn tập rất hiệu quả và giúp đánh giá được kỹ năng giải đề, kiến thức của các em. 

Đăng ký khóa học PAS THPT để được các thầy cô xây dựng lộ trình ôn tập phù hợp nhất, giành lấy điểm 9+ môn Vật Lý bạn nhé! 

2. Đề thi Lý THPT Quốc Gia năm 2021

Dưới đây là đề thi Lý THPT Quốc Gia năm 2021 mà vui học sưu tầm được: 

3. Đề thi Lý THPT Quốc Gia năm 2020

Dưới đây là đề thi Lý THPT Quốc Gia năm 2020 mà vui học sưu tầm được: 

Cán đích 9+ cùng “bí kíp” ôn tập được các thầy cô giáo chia sẻ trong bộ sách hot nhất mùa hè này của vuihoc. Đăng ký nhận đọc thử sách hoàn toàn miễn phí và đăng ký mua sách với ưu đãi lên đến 50% càng sớm càng tốt bạn nhé!  

4. Đề thi Lý THPT Quốc Gia năm 2019 

Dưới đây là đề thi Lý THPT Quốc Gia năm 2019 mà vui học sưu tầm được: 

5. Đề thi Lý THPT Quốc Gia năm 2018 

Dưới đây là đề thi Lý THPT Quốc Gia năm 2018 mà vui học sưu tầm được: 

Nếu các em muốn ôn tập đa dạng hơn các chủ đề cũng như các kiến thức vận dụng trong môn vật lý bên ngoài chương trình học thì đừng quên đăng ký khóa học PAS THPT Quốc Gia của vui học nhé! 

PAS VUIHOCGIẢI PHÁP ÔN LUYỆN CÁ NH N HÓA

Khóa học online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Xây dựng lộ trình học từ mất gốc đến 27+  

⭐ Chọn thầy cô, lớp, môn học theo sở thích  

⭐ Tương tác trực tiếp hai chiều cùng thầy cô  

⭐ Học đi học lại đến khi nào hiểu bài thì thôi

⭐ Rèn tips tricks giúp tăng tốc thời gian làm đề

⭐ Tặng full bộ tài liệu độc quyền trong quá trình học tập

Đăng ký học thử miễn phí ngay!!

 

Hy vọng với những bộ đề thi Lý THPT Quốc Gia các năm mà vuihoc đã tổng hợp cho các em sẽ là bộ tài liệu tham khảo hữu ích. Đừng quên truy cập vuihoc.vn để cập nhật thêm nhiều kiến thức ôn tập hữu ích các môn khác trong hệ thống các môn thi THPT Quốc Gia nhé! 

>> Mời các em tham khảo thêm: 

 

 

Banner afterpost tag lớp 12
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990