img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Đề thi Tiếng Anh THPT Quốc Gia các năm gần đây

Tác giả Minh Châu 16:16 30/11/2023 5,853 Tag Lớp 12

Tổng hợp đề thi Tiếng Anh THPT Quốc Gia các năm gần đây dành cho các em học sinh tham khảo. Bên cạnh đó, các em cũng đừng quên kiểm tra đáp án và hướng dẫn trả lời các câu hỏi trong đề thi nhé!

Đề thi Tiếng Anh THPT Quốc Gia các năm gần đây
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Đề thi Tiếng Anh THPT Quốc Gia các năm gần đây 

1.1 Đề thi Tiếng Anh THPT Quốc Gia năm 2021

Sau mỗi kì thi THPT Quốc Gia, bên cạnh đáp án thì những nhận định về đề thi cũng được rất nhiều học sinh, phụ huynh và các giáo viên quan tâm. Bởi đề thi dễ hay khó cũng ảnh hưởng đến điểm chuẩn đầu vào của các trường Đại học. Đề thi Tiếng Anh THPT Quốc Gia năm 2021 được đánh giá là khá dễ thở so với các năm trước. Nhiều bạn học sinh đánh giá có thể đạt điểm 9, điểm 10. 

Dưới đây là một số đề thi Tiếng Anh THPT Quốc Gia năm 2021 do VUIHOC sưu tầm được làm tài liệu tham khảo cho các em: 

1.2 Đề thi Tiếng Anh THPT Quốc Gia năm 2020

Theo các chuyên gia thì Đề thi Tiếng Anh THPT Quốc Gia năm 2020 vẫn tương tự như cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT đã được công bố hàng năm của bộ GD&ĐT. Song năm nay đề thi có tính phân loại cao nên việc đạt điểm 9,10 sẽ khó khăn hơn đối với các em. Như vậy, nếu các em học sinh nắm chắc chương trình học thì điểm lấy điểm 5 là hoàn toàn có thể. Để được điểm cao hơn, các em cần tư duy, vận dụng các kĩ năng đọc hiểu và từ vựng để giải quyết được đề thi. 

Dưới đây là một số đề thi Tiếng Anh THPT Quốc Gia năm 2020 do VUIHOC sưu tầm được làm tài liệu tham khảo cho các em: 

Sự phân hóa điểm tiếng Anh giữa vùng thành thị và nông thôn khá rõ rệt bởi nhiều nguyên nhân. Một phần trong đó là sự tiếp cận các nguồn tài liệu học tập cũng như được rèn luyện trong môi trường tốt hơn. Thấu hiểu điều đó, VUIHOC luôn muốn mang đến các khóa học “bình đẳng” để tất cả các em học sinh trên mọi miền tổ quốc đều được tiếp cận nguồn kiến thức bổ ích. Với khóa học PAS THPT, các em học sinh dù ở miền ngược hay miền xuôi, nông thôn hay thành thị đều có thể đăng ký học với chi phí tiết kiệm, ôn tập trực tuyến cùng các thầy cô của VUIHOC. 

1.3 Đề thi Tiếng Anh THPT Quốc Gia năm 2019

Đề thi Tiếng Anh THPT Quốc Gia năm 2019 được đánh giá dễ thở hơn so với năm 2018. Phổ điểm năm nay chắc chắn sẽ có sự tăng trưởng, nếu ôn tập tốt và nắm chắc kiến thức cơ bản thì các em hoàn toàn có thể lấy được điểm trên trung bình. Đề thi Tiếng Anh THPT Quốc Gia năm 2019 vẫn bám sát cấu trúc đề thi, các câu hỏi đọc hiểu cũng liên quan đến các kiến thức xã hội được quan tâm với từ vựng nhẹ nhàng hơn năm 2018. 

Dưới đây là một số đề thi Tiếng Anh THPT Quốc Gia năm 2018 do VUIHOC sưu tầm được làm tài liệu tham khảo cho các em: 

 

1.4 Đề thi Tiếng Anh THPT Quốc Gia năm 2018

Đề thi Tiếng Anh THPT Quốc Gia năm 2018 được đánh giá là khá khó và có độ phân hóa cao. Nội dung đề thi bám sát chương trình lớp 11, 12 nhưng số lượng câu thông hiểu chỉ chiếm khoảng 50% câu hỏi trong đề thi. Chính vì vậy nên phổ điểm trung bình sẽ rơi vào 4-5 điểm ở phần đông học sinh có học lực trung bình. Để đạt được điểm 7 các em phải có học lực khá, điểm 8-9 học lực giỏi và điểm 10 rất khó lấy được. Nguyên nhân là mặc dù đề thi bám sát cấu trúc đề thi do bộ GD&ĐT công bố nhưng phần từ vựng được đánh giá là khó hơn so với năm 2017 nên khiến nhiều em cảm thấy “choáng” và khó tập trung làm bài cũng cũng như nản trí giải đề. 

Dưới đây là một số đề thi Tiếng Anh THPT Quốc Gia năm 2018 do VUIHOC sưu tầm được làm tài liệu tham khảo cho các em: 

2. Ôn tập bằng đề thi Tiếng Anh THPT Quốc Gia các năm

Sử dụng đề thi Tiếng Anh THPT Quốc Gia các năm làm nguồn tài liệu tham khảo để ôn tập là chiến lược của nhiều giáo viên và chính các em học sinh. Khi ôn luyện tiếng anh, các em có thể thử giải đề thi các năm trước để đánh giá lượng kiến thức cũng như những thiếu sót cần bổ sung.Trong đề Tiếng Anh THPT Quốc Gia các năm, các dạng câu hỏi thường xuất hiện mà các em có thể tham khảo đó là: 

  • Trọng âm 

  • Chia động từ

  • Tìm lỗi sai

  • Tìm từ đồng nghĩa, trái nghĩa

  • Điền vào chỗ trống

  • Đọc đoạn văn và tìm câu trả lời đúng

  • Viết lại câu 

Để làm tốt bài thi tiếng anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc  Gia, các em học sinh bên cạnh việc luyện tập giải đề ngữ pháp thì nâng cao vốn từ vựng cũng rất quan trọng. Chính vì vậy, các em cần được lên lộ trình ôn tập ngay từ sớm để tích lũy kiến thức trước khi bước vào kì thì. Giải pháp dành cho các em chính là khóa học PAS THPT để được đồng hành cùng các thầy cô có kinh nghiệm, được lên lộ trình ôn tập giành lấy điểm 9+ môn tiếng Anh cũng như các môn học khác phục vụ cho kì thi tốt nghiệp THPT. 

PAS VUIHOCGIẢI PHÁP ÔN LUYỆN CÁ NHÂN HÓA

Khóa học online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Xây dựng lộ trình học từ mất gốc đến 27+  

⭐ Chọn thầy cô, lớp, môn học theo sở thích  

⭐ Tương tác trực tiếp hai chiều cùng thầy cô  

⭐ Học đi học lại đến khi nào hiểu bài thì thôi

⭐ Rèn tips tricks giúp tăng tốc thời gian làm đề

⭐ Tặng full bộ tài liệu độc quyền trong quá trình học tập

Đăng ký học thử miễn phí ngay!!

 

Hy vọng qua những chia sẻ trên của VUIHOC về Đề thi Tiếng Anh THPT Quốc Gia các năm gần đây, các em học sinh có thể rút ra những nhận định về đề thi cũng như chuẩn bị tốt hơn cho bản thân về kiến thức, kinh nghiệm ôn thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT để đạt được kết quả tốt nhất trong kì thi sắp tới. Tham khảo ngay trang web vuihoc.vn để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới bổ ích nhé! 

>> Mời các bạn xem thêm: 

Banner afterpost tag lớp 12
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990