img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Đề thi văn THPT Quốc Gia 2022 chính thức và đáp án

Tác giả Minh Châu 16:02 30/11/2023 2,927 Tag Lớp 12

Đề thi văn THPT Quốc Gia 2022 có đáp án kèm theo là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho các em sắp bước vào kì thi THPT Quốc Gia. Cùng tham khảo bài viết nhé!

Đề thi văn THPT Quốc Gia 2022 chính thức và đáp án
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Nhận định về đề thi văn THPT Quốc Gia 2022

1.1 Phần đọc hiểu 

Phần đọc hiểu của đề thi văn THPT Quốc Gia 2022 có 4 câu hỏi, chiếm 3 điểm trong tổng số điểm của bài thi. Về bốn câu hỏi trong đề thi đều trả lời cho phần ngữ liệu được lấy từ bên ngoài ( không nằm trong các tác phẩm ngữ văn 12). Với bốn câu hỏi kiểm tra về các kiến thức đọc hiểu, kiến thức ngữ pháp và cảm thụ văn học của thí sinh trong chương trình học. 

Câu hỏi thứ nhất yêu cầu xác nhận thể thơ của đoạn trích, câu hỏi thứ hai hỏi về kiến thức tiếng Việt, câu hỏi thứ ba yêu cầu về mức độ thông hiểu và kiến thức ngữ pháp của thí sinh. Câu hỏi cuối cùng thuộc mức độ vận dụng những kiến thức đã học để đưa ra những cảm nhận, suy ngẫm của tác giả thông qua đoạn trích thơ. 

Nhìn chung những câu hỏi trên đều có dung lượng thời gian trả lời phù hợp, không khiến thí sinh phải mất quá nhiều thời gian cũng như quỹ điểm hoàn toàn hợp lý. 

1.2 Phần làm văn 

Phần làm văn của đề thi THPT Quốc Gia 2022 vẫn giữ nguyên cấu trúc ra đề bao gồm 2 câu hỏi nghị luận xã hội và nghị luận văn học 
Câu hỏi nghị luận xã hội vẫn theo mô típ nêu ra cái nhìn về một vấn đề hay tư tưởng nào đó gắn liền với cuộc sống, xã hội của con người. Đề nghị luận xã hội luôn hướng thí sinh chia sẻ những quan điểm của bản thân đồng thời đưa ra những lập luận để bảo vệ quan điểm đó. 

Về câu hỏi nghị luận thì đề thi môn văn THPT Quốc Gia 2022 là tác phẩm “ Chiếc thuyền ngoài xa” của nhà văn Nguyễn Minh Châu. Đây là tác phẩm các em học sinh được học trong chương trình Ngữ văn 12. Câu hỏi của đề thi không chỉ liên quan đến các kiến thức trong học trên lớp mà còn yêu cầu các em phải vận dụng được cả các kiến thức trong đời sống để bảo vệ luận điểm, lí lẽ của mình. 

Có thể thấy, bên cạnh những kiến thức được học trên trường lớp, các em học sinh còn phải được củng cố các kiến thức trong đời sống, xã hội, cập nhật những thông tin mới trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn làm bài nghị luận văn học

Để có một hệ thống ôn tập hiệu quả, vững chắc và cập nhật được những thông tin mới, các em đăng ký học thử khóa học PAS THPT để được đồng hành cùng các thầy cô cũng như lên được kế hoạch ôn tập “cá nhân hóa” nhé! 


 

2. Đề thi văn THPT Quốc Gia 2022 chính thức

Dưới đây là đề thi văn THPT Quốc Gia 2022 chính thức mà vui học đã sưu tầm được: 


 

3. Đáp án đề thi văn THPT Quốc Gia 2022 

Dưới đây là đề thi văn THPT Quốc Gia có đáp án do Bộ GD&ĐT công bố: 


Qua các năm, không chỉ phương thức tuyển sinh đại học mà đề thi THPT Quốc Gia các môn đều có nhiều sự thay đổi khiến các em học sinh, phụ huynh và cả các thầy cô cũng cảm thấy bối rối. Hy vọng với những thông tin về đề thi văn THPT Quốc Gia 2022 và đáp án sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo hữu ích khi ôn thi văn tốt nghiệp THPT
 

PAS VUIHOCGIẢI PHÁP ÔN LUYỆN CÁ NH N HÓA

Khóa học online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Xây dựng lộ trình học từ mất gốc đến 27+  

⭐ Chọn thầy cô, lớp, môn học theo sở thích  

⭐ Tương tác trực tiếp hai chiều cùng thầy cô  

⭐ Học đi học lại đến khi nào hiểu bài thì thôi

⭐ Rèn tips tricks giúp tăng tốc thời gian làm đề

⭐ Tặng full bộ tài liệu độc quyền trong quá trình học tập

Đăng ký học thử miễn phí ngay!!

 

Với mong muốn hỗ trợ các em học sinh lên kế hoạch ôn tập phù hợp nhất, nhanh chóng thích nghi với sự thay đổi của đề thi nếu có, VUIHOC đã cho ra mắt khóa học PAS THPT với đầy đủ các môn cho các em. Nhanh tay đăng ký học thử để nhận được nhiều ưu đãi từ vuihoc.vn nhé! 

>> Mời các bạn tham khảo thêm: 

 

 


 

Banner afterpost tag lớp 12
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990