img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Hệ thống thi tốt nghiệp THPT Quốc gia là gì? Hướng dẫn chi tiết các bước đăng nhập hệ thống

Tác giả Minh Châu 14:42 23/06/2023 18,004 Tag Lớp 12

Năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh dấu cột mốc quan trọng trong thay đổi hình thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ điền phiếu qua hình thức trực tuyến. Vậy, bài viết dưới đây VUIHOC sẽ tổng hợp những thông tin cơ bản và hướng dẫn các bước để thí sinh có thể đăng nhập được vào hệ thống.

Hệ thống thi tốt nghiệp THPT Quốc gia là gì? Hướng dẫn chi tiết các bước đăng nhập hệ thống
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia là gì?

Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia (tên viết tắt: kỳ thi THPT Quốc gia hoặc THPTQG). Đây là một trong những sự kiện quan trọng nhất của ngành giáo dục Việt Nam, được bắt đầu tổ chức vào năm 2015. Sự kiện này được rất nhiều người chú ý, đặc biệt là các bậc phụ huynh và học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 12. Đây là kỳ thi tích hợp, được gộp lại từ hai kỳ thi là Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và Kỳ thi tuyển sinh đại học và cao đẳng.

Qua kỳ thi THPT Quốc Gia có thể quyết định dấu mốc quan trọng của thí sinh: xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở đào tạo trên cả nước và tiến hành xét tốt nghiệp trung học phổ thông để quyết định các bạn học sinh có thể chấm dứt thời học sinh hay không.

 

Thí sinh tham dự kỳ thi thpt quốc gia

 

 

2. Hệ thống thi tốt nghiệp THPT Quốc gia là gì?

Hệ thống thi tốt nghiệp THPT Quốc gia là trang chủ tuyển sinh của bộ giáo dục có địa chỉ website là thisinh.thithptquocgia.edu.vn do chính Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp. Mục đích chính của phần mềm này là để giúp các thí sinh có thể giảm bớt gánh nặng và thuận tiện, dễ dàng hơn trong việc thực hiện các vấn đề liên quan đến thi cử như:

Kiểm tra thông tin đăng ký dự thi: Các thí sinh có thể kiểm tra thông tin cá nhân để đăng ký dự thi của mình được đưa lên hệ thống có chính xác hay không? Hệ thống này chính là nơi lưu trữ toàn bộ các thông tin để các thí sinh xét tốt nghiệp cũng như xét tuyển vào các cơ sở đào tạo, các trường cao đẳng, đại học mà các bạn lựa chọn. Thông qua hệ thống này, các bạn thí sinh có thể biết rằng hồ sơ thông tin của mình có hợp lệ và chính xác hay không, có bị sai sót chỗ nào không? Từ đó sẽ tiến hành điều chỉnh lại sao cho phù hợp. Tránh tình trạng đến lúc thi xong hoặc khi hết thời gian sửa đổi, thí sinh mới biết thông tin của mình ghi trong đơn xét tuyển bị sai sót hoặc thiếu.

- Tra cứu giấy báo dự thi: Trước ngày thi tốt nghiệp Trung học phổ thông diễn ra, thí sinh sẽ được phát giấy báo dự thi do nhà trường cung cấp được lấy toàn bộ thông tin từ trên hệ thống này này. Chính vì vậy, nếu trường hợp thông tin đăng ký trên web sai thì đồng nghĩa với việc giấy báo dự thi của bạn cũng bị sai. Vậy nên cần phải kiểm tra kỹ lưỡng trước thời hạn để có thể xử lý kịp thời nhé.

- Tra cứu điểm thi: Sau khi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông kết thúc, điều mà các bạn học sinh mong chờ nhất đó chính là biết điểm thi của mình, bởi nó là yếu tố quyết định đến một phần tương lai sau này của đa số thí sinh. Bộ giáo dục sẽ tiến hành cập nhật điểm thi của từng thí sinh lên hệ thống . Đến ngày có điểm chính thức, các bạn có thể đăng nhập để tự tra cứu điểm thi của mình một cách dễ dàng, nhanh chóng nhất mà không cần phải chờ đợi thông tin từ nhà trường.

- Đăng ký xét tuyển cao đẳng, đại học trực tuyến: Để thuận tiện hơn cho quá trình đăng ký xét tuyển vào các cơ sở đào tạo cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo hiện nay cũng đã tích hợp cả tính năng đăng ký xét tuyển đại học cao đẳng lên trang web. Điều này cho phép các thí sinh dự thi có thể thực hiện những thay đổi, đăng ký một cách nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện hơn.

- Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển: Sau khi trải qua quá trình làm bài thi THPT Quốc Gia, mỗi thí sinh đều có thể tự nhận thức được khả năng của bản thân liệu có cơ hội trúng tuyển ngành học mà mình đã đăng ký hay không? Nếu các bạn vẫn còn đang băn khoăn hoặc muốn thay đổi nguyện vọng xét tuyển thì có thể thay đổi các thông tin xét tuyển trên hệ thống. Thông thường, Bộ giáo dục sẽ luôn đưa ra hạn mức thời gian cụ thể để các thí sinh tiến hành thay đổi nguyện vọng. Bạn có thể nộp đơn trực tiếp lên khu vực mình đăng ký dự thi hoặc nếu muốn nhanh chóng, đơn giản, dễ dàng, thuận tiện và không tốn công đi lại thì hoàn toàn có thể thực hiện thay đổi online trên trang web  thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Hệ thống thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đóng vai trò rất quan trọng không chỉ đối với Bộ GD và ĐT mà nó còn giúp giảm bớt gánh nặng, tiết kiệm thời gian cho những thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh này. 

 

3. Hướng dẫn các bước đăng nhập hệ thống thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

Đăng nhập thành công hệ thống thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia sẽ giúp bạn biết được những thông tin liên quan đến kỳ thi như kiểm tra và thay đổi nguyện vọng, thông tin hồ sơ cá nhân,… Hơn nữa, đây cũng chính là cách nhanh nhất để mỗi thí sinh, phụ huynh biết điểm thi của mình và con em mình nhanh nhất. Vậy để có thể đăng nhập vào hệ thống thi THPT Quốc Gia, các bạn nên thực hiện theo trình tự các bước bên dưới như sau:

Bước 1: Đăng nhập trang quản lý thi.

Truy cập vào đường link: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và nhập thông tin tài khoản đã được cung cấp trước đó: CMND, mã đăng nhập. Mã xác nhận sẽ được cấp ngẫu nhiên, bạn phải điền đúng mới đăng nhập được vào hệ thống.

 

Trang chủ đăng nhập trang quản lý thi.

 

Bước 2: Đổi mã đăng nhập.

Đối với những tài khoản lần đầu đăng nhập, để bảo mật tài khoản được an toàn, tránh những trường hợp lộ thông tin đáng tiếc, thí sinh cần phải đổi mã đăng nhập. Sau khi đăng nhập, màn hình Đổi mã đăng nhập sẽ được hiển thị. Thí sinh nhập lại mã đăng nhập cũ đã được cấp. Sau đó, bạn sẽ nhập mã đăng nhập mới và nhập lại mã vừa thiết lập. Ở những lần đăng nhập sau, bạn sẽ sử dụng mã đăng nhập mới.

 

Đổi mã đăng nhập, nhập lại mã đăng nhập cũ đã được cấp. Sau đó, nhập mã đăng nhập mới.

 

Bước 3: Nhập phiếu đăng ký trực tuyến.

Sau khi thí sinh dự thi thực hiện sửa đổi mã đăng nhập thành công sẽ hiển thị màn hình nhập phiếu đăng ký trực tuyến. Tiếp theo,  các bạn nhập các thông tin cần thiết vào phiếu đăng ký.

 

Nhập phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. 

 

Nhập phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. 

 

Lưu ý:

- Ở phần Ảnh: Ảnh chỉ chấp nhận các định dạng bao gồm ‘jpg’, ‘jpeg’. Những hình ảnh được tải lên trong phần này là hình ảnh thẻ. Thí sinh đăng ký dự thi sau khi chụp ảnh thẻ tại cửa hàng có thể yêu cầu xin lại file ảnh gốc để tải lên tại mục này.

- Mục 5 và 6: Nơi/hộ khẩu thường trú và nơi theo học THPT hoặc tương đương: (*) Nếu trường hợp thí sinh đã được cung cấp thông tin hoặc đã biết mã Tỉnh (TP), Quận (Huyện), Xã (Phường) (đối với thuộc xã khó khăn, đặc biệt khó khăn) và mã trường THPT thì có thể điền trực tiếp vào các ô. Nếu thí sinh chưa biết chính xác mã Tỉnh (TP), Quận (Huyện), Xã (Phường) và trường THPT thì thí sinh cần click vào nút biểu tượng tìm kiếm để thực hiện tra cứu mã.

- Sau khi màn hình tìm kiếm hiển thị Tỉnh (TP) hoặc trường THPT, các bạn thí sinh bấm vào ô chọn Tỉnh (Thành Phố) hoặc trường THPT, rồi sau đó bấm nút Chọn.

 

Bước 4: Lưu phiếu đăng ký 

Sau khi nhập đầy đủ các thông tin cần thiết vào phiếu đăng ký dự thi, các bạn thí sinh bấm “Lưu phiếu đăng ký” để lưu lại thông tin, tránh trường hợp quên lưu thì việc đăng ký sẽ không thành công.

 

Lưu phiếu đăng ký

 

Đối với các bạn học sinh gặp khó khăn trong quá trình ôn tập có thể đăng ký ngay để được các thầy cô tư vấn và xây dựng lộ trình ôn thi sớm ngay

 

 

4. Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học 2023 trên hệ thống thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Năm nay, việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển hoàn toàn phải thực hiện trực tuyến trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp. Vậy hãy cùng theo dõi các bước đăng ký nguyện vọng cụ thể như sau:

Bước 1: Đăng nhập.

Truy cập vào Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung, thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo đường link: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Tại giao diện trang chủ, thí sinh nhập thông tin được cung cấp gồm CMND/CCCD; mật khẩu và mã xác thực để ĐĂNG NHẬP vào hệ thống.

 

Giao diện trang chủ hệ thống. 

 

Bước 2: Nhập thông tin xét tuyển.

Tại giao diện chính của Hệ thống, thí sinh chọn ĐĂNG KÝ THÔNG TIN XÉT TUYỂN SINH ở góc bên trái bàn hình để bắt đầu thực hiện đăng ký.

 

Đăng ký thông tin xét tuyển.

 

Bước 3: Thay đổi nguyện vọng.

Thí sinh kéo xuống dưới và bấm vào mục "THÊM NGUYỆN VỌNG" để đăng ký, sắp xếp lại, hoặc chỉnh sửa các nguyện vọng xét tuyển. 

 

Đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

 

 Các bạn học sinh bắt đầu tiến hành điền các thông tin cần thiết theo các ô tương ứng.

- Ở mục Thứ tự NV: thí sinh chọn NV1, NV2, NV3… Ví dụ, nếu lựa chọn Trường Đại học Ngoại Thương là NV1 thì nhập 1 ở ô Thứ tự NV, nhập NTH ở ô Trường. Tiếp theo đó, click vào ô Ngành để lựa chọn ngành học mà bạn muốn đăng ký.

- Thí sinh tiếp tục chọn phương thức xét tuyển tại mục Phương thức xét tuyển.

 

Đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

 

Bước 4: Thêm nguyện vọng xét tuyển.

Sau khi đăng ký nguyện vọng xong, bác bạn cần kiểm tra thật kỹ thông tin và bấm "CHỌN" để lưu thông tin .Sau khi hệ thống ghi nhận Nguyện vọng đã đăng ký, nếu muốn tiếp tục đăng ký thêm các nguyện vọng khác thì các bạn nhấn vào THÊM NGUYỆN VỌNG và thực hiện tương tự theo bước 3.

 

Thêm các nguyện vọng xét tuyển.

 

Bước 5: Lưu thông tin

Sau khi hoàn tất việc đăng ký các nguyện vọng, thí sinh nhấn LƯU THÔNG TIN để hệ thống ghi nhận. Thí sinh sử dụng đúng số điện thoại đã điền trong phiếu đăng ký dự thi nhắn tin theo cú pháp TSO gửi 6058 (1.000 đồng/tin nhắn) để nhận mã xác thực. Sau đó nhập mã xác thực và nhấn nút Xác nhận đăng ký.

 

Lưu thông tin đăng ký

Lưu thông tin đăng ký

 

Sau 5 bước này là các bạn đã hoàn thành được việc đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng rồi. Chúc các bạn đăng ký thành công.

 

5. Một số lỗi thí sinh thường gặp phải khi đăng nhập vào hệ thống và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng hệ thống, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho việc truy cập trang thisinh.thithptquocgia.edu.vn không thành công. Vậy hãy cùng theo dõi xem nguyên nhân cụ thể của những lỗi sai sót để có hướng khắc phục tốt nhất. 

5.1. Nhập sai mã xác nhận

Nhiều bạn nhầm lẫn rằng mã xác nhận và mật khẩu đăng nhập là giống nhau, nhưng không phải. Mỗi lần đăng nhập vào hệ thống sẽ có một mã xác nhận riêng. Có rất nhiều mã xác nhận khác nhau bao gồm có cả số, chữ hoa và thường. Chính vì vậy bạn nên nhập chính xác, chỉ cần nhập sai 1 ký tự các bạn cũng không thể đăng nhập được vào hệ thống.

5.2. Quên mã đăng nhập 

Mỗi học sinh khi nộp hồ sơ dự thi đều sẽ được cấp mã đăng nhập trực tiếp hoặc qua email. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng học sinh có thể quên mã đăng nhập nên không thể truy cập hệ thống. Để xin cấp lại mã đăng nhập, các bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

  • Cách 1: Chọn vào Quên mật khẩu và làm theo từng bước hướng dẫn trên hệ thống.
  • Cách 2: Nếu thực hiện cách 1 không được hoặc không nhận được email, các bạn mang CCCD tới nơi đã nộp hồ sơ để xin cấp lại mã đăng nhập.

5.3. Hệ thống nâng cấp

Thời gian hệ thống đang được nâng cấp nên học sinh cũng không thể truy cập vào. Trong các trường hợp nâng cấp hệ thống bạn không nên cố truy cập tránh mất thời gian mà hãy quay trở lại vào thời gian khác.

 

PAS VUIHOCGIẢI PHÁP ÔN LUYỆN CÁ NHÂN HÓA

Khóa học online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Xây dựng lộ trình học từ mất gốc đến 27+  

⭐ Chọn thầy cô, lớp, môn học theo sở thích  

⭐ Tương tác trực tiếp hai chiều cùng thầy cô  

⭐ Học đi học lại đến khi nào hiểu bài thì thôi

⭐ Rèn tips tricks giúp tăng tốc thời gian làm đề

⭐ Tặng full bộ tài liệu độc quyền trong quá trình học tập

Đăng ký học thử miễn phí ngay!!

 

Qua bài viết này, VUIHOC mong rằng có thể cung cấp cho các em những điều cần biết và thông tin hữu ích nhất về hệ thống thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2023. Để học nhiều hơn các kiến thức của các môn học khác thì các em hãy nhanh tay truy cập và website vuihoc.vn hoặc đăng ký khoá học với các thầy cô giáo của VUIHOC ngay bây giờ nhé!

>>>Xem thêm: Chi tiết các bước hướng dẫn đăng ký thi THPT Quốc gia 2023

>>>Xem thêm: Những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023

Banner afterpost tag lớp 12
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990