img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Hướng dẫn chi tiết cách điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Tác giả Minh Châu 12:09 23/05/2023 27,575 Tag Lớp 12

Để có thể đủ điều kiện thi THPT Quốc gia năm 2023, tất cả các thí sinh cần phải chuẩn bị hồ sơ đăng ký thi THPT Quốc gia một cách chuẩn chỉ. Trong bài viết này, VUIHOC sẽ cung cấp cho các bạn thông tin mẫu phiếu đăng ký thi THPT Quốc gia cùng cách điền và sửa phiếu đăng ký để các bạn nắm chắc cách thức làm và hạn chế sai sót!

Hướng dẫn chi tiết cách điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Cập nhật chính thức lịch thi tốt nghiệp THPT 2023

Thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 từ ngày 27/6 và sẽ biết điểm vào thời gian là 8h sáng ngày 18/7.

Chiều 7/4, Bộ GD&ĐT công bố hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Theo đó, thí sinh làm thủ tục dự thi vào ngày 27/6 và thi môn toán, văn vào ngày 28/6. Ngày 29-6, thí sinh thi môn Ngoại ngữ và một trong 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) và Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân đối với giáo dục phổ thông; hoặc Sử, Địa đối với giáo dục thường xuyên). Dự kiến ​​có khoảng một triệu thí sinh dự thi. Theo Bộ GD-ĐT, nội dung kỳ thi tốt nghiệp THCS năm 2023 chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12.

 

Cập nhật chính thức lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 cho 2k5

 

Hơn nữa, Bộ công bố năm nay cũng sẽ có kết quả thi sớm hơn 2 tuần so với năm ngoái. Thí sinh có thể tra cứu kết quả từ 8h ngày 18/7, thay vì 12h như những năm trước. Nếu thí sinh có thắc mắc về kết quả thì có thể gửi đơn trong vòng 10 ngày để gửi yêu cầu xem xét phúc khảo.

Thời gian xét công nhận tốt nghiệp THPT cho các thí sinh chậm nhất là vào ngày 20/7. Thí sinh có thể sử dụng kết quả thi rời trường để đăng ký xét tuyển đại học từ ngày 10/7 đến 17h ngày 30/7. Trong thời gian này, bạn có thể điều chỉnh, bổ sung hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học nhiều lần không hạn chế.

 

2. Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

 

Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023

 

3. Những điểm thí sinh cần lưu ý trước khi khai phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Trước khi khai phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT(ĐKDT), thí sinh cần phải đọc thật kỹ các mục và ở trong bản HƯỚNG DẪN GHI PHIẾU, những mục nào thí sinh chưa rõ thì thí sinh cần phải hỏi các cán bộ tiếp nhận phiếu ĐKDT để được hướng dẫn đầy đủ và chính xác. Thí sinh sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với những thông tin khai trong phiếu ĐKDT.

Thí sinh là học sinh lớp 12 phải khai báo thông tin đăng ký trực tuyến theo tài khoản được cung cấp trên hệ thống phần mềm quản lý thi. Sau khi hoàn thành việc thi và cấp chứng chỉ trong thời gian quy định, trường THPT nơi thí sinh đang học in Phiếu đăng ký dự thi số 1, số 2 và ký tên, đóng dấu giáp lai vào ảnh của thí sinh. Phiếu đăng ký để xác nhận danh tính của ứng viên dự thi.

Thí sinh tự do điền các thông tin cần thiết trên phong bì đựng phiếu đăng ký dự thi số 1 và số 2 (các phần tương ứng trên phong bì phiếu số 1 và số 2 phải giống nhau). Sau đó nộp cho nơi đăng ký nhận hồ sơ đăng ký dự thi kèm theo bản sao (bản photo) 2 mặt chứng minh nhân dân trên 1 mặt 1 tờ giấy A4 và 2 ảnh thẻ căn cước kích thước dạng 4x6 thẻ, mới chụp trong vòng 6 tháng (có ghi rõ họ, tên, ngày, tháng, năm sinh, mặt sau ảnh, hai ảnh này đựng trong một phong bì nhỏ). Ngoài ra, phải dán thêm 1 ảnh vào vị trí quy định ở mặt trước túi đựng giấy chứng nhận đăng ký. Công an xã, huyện nơi thí sinh độc lập cư trú ký tên và đóng dấu giáp lai vào ảnh của phiếu đăng ký dự thi để xác nhận nhân thân của thí sinh.

Những thí sinh chưa có bằng tốt nghiệp THPT hoặc có bằng tốt nghiệp trung cấp qua kỳ thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT hoặc lấy kết quả thi tốt nghiệp THPT làm căn cứ đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ phải điền đầy đủ các mục có trên phần mềm.  Thí sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp đăng ký dự thi lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT làm căn cứ xét tuyển ĐH, CĐ không phải khai chỉ các mục từ 1 đến 15 và các phần tử sau: 24, 25, 26, 27 trên phần mềm.

Nơi tiếp nhận phiếu ĐKDT sẽ giữ lại bì đựng phiếu ĐKDT bao gồm thành phần: Phiếu số 1, bản sao (photocopy) CCCD/CMND và 2 ảnh 4x6, sau đó trả lại Phiếu số 2 cho thí sinh dự thi ngay sau khi đã được ký và đóng dấu xác nhận.

Thí sinh sẽ được giữ lại phiếu số 2 này để có thể nhận được giấy tờ khác như giấy báo dự thi, giấy chứng nhận kết quả thi sau khi có kết quả. Trong trường hợp khi xảy ra sai sót về thông tin đăng ký dự thi hoặc thí sinh làm mất giấy báo dự thi, thí sinh có thể mang phiếu đăng ký dự thi này tới trực tiếp đến địa điểm thi đã đăng ký tại buổi hướng dẫn về quy chế thi để yêu cầu sửa lỗi và làm thủ tục của dự thi.

>>>Xem thêm: Hệ thống thi tốt nghiệp THPT Quốc gia là gì?

 

4. Hướng dẫn điền phiếu đăng kí thi tốt nghiệp THPT

Mục SỞ GDĐT......... MÃ SỞ: Thí sinh đăng ký dự thi theo Bộ GDĐT thì ghi tên Bộ GDĐT vào ô trống rồi điền 2 chữ số ghi mã Bộ GDĐT vào 2 ô trống tiếp theo, Mã Bộ Giáo dục và Đào tạo do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Mục Số phiếu: Mục này nơi tiếp nhận đăng ký dự thi sẽ ghi, thí sinh không cần phải ghi mục này.

Mục 1, 2: Ghi theo hướng dẫn của Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT (gọi tắt là Phiếu ĐKDT).

Mục 3: a) Nơi sinh của thí sinh thì chỉ cần ghi rõ tên tỉnh hoặc tên thành phố trực thuộc Trung ương (tỉnh/thành phố), nếu thí sinh sinh ở nước ngoài thì thí sinh chỉ cần ghi rõ tên quốc gia (theo tiếng Việt Nam). b) Dân tộc cần ghi đúng theo mục được khai trên giấy khai sinh. c) Quốc tịch ở nước ngoài thì phải đánh dấu (X) vào ô bên cạnh.

Mục 4: Số Căn cước công dân, số Chứng minh nhân dân, mã số định danh cá nhân và số trong Hộ chiếu sẽ được viết chung là Số Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân (CCCD/CMND) trong mục này. Đối với CCCD/CMND được làm theo mẫu mới, cần ghi đủ 12 chữ số vào các ô số tương ứng; đối với CMND theo mẫu cũ, ghi đủ 9 chữ số vào 9 ô cuối ở bên phải, ba ô đầu tiên sẽ để trống.

 

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023

 

Mục 5: Mã tỉnh/thành phố, mã quận/huyện và mã thị xã/phường chỉ đối với các thị trấn/phường thuộc khu vực 1 do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Thí sinh tra cứu địa điểm đăng ký để điền đúng Mã Tỉnh/Thành phố, Mã Quận/Huyện, Mã Xã/Phường nơi thí sinh có hộ khẩu thường trú hiện tại vào các ô tương ứng bên phải. Các thí sinh mà không có hộ khẩu thường trú ở những địa phương thuộc khu vực 1 thì phải bỏ trống ở ô ghi mã của địa phương.

Sau khi điền đầy đủ các mã đơn vị hành chính vào các ô, người đăng ký ghi rõ tên xã/phường, huyện/tỉnh, tỉnh/thành phố vào dòng trống. Đối với thí sinh thuộc đối tượng ưu tiên hoặc địa bàn liên quan đến hộ khẩu thường trú phải có xác nhận đã có hộ khẩu thường trú trên 18 tháng tại địa bàn 1 hoặc trên 18 tháng tại địa bàn xã đặc biệt khó khăn. khó khăn cụ thể của trường trung học bằng cách đánh dấu vào ô thích hợp.

Mục 6: Ghi tên trường và địa chỉ huyện/quận, tỉnh/thành phố của trường vào dòng gạch chấm. Thí sinh ghi mã tỉnh mà trường học hiện tại đang trực thuộc ở  vào 2 ô đầu, sau đó ghi mã trường vào ở 3 ô kế tiếp (mã trường ghi theo quy định được công bố của Bộ GD&ĐT, nếu như mã trường chứa chỉ có 1 chữ số thì ở 2 ô đầu tiên sẽ ghi là chữ số 0, nếu mã trường chứa 2 chữ số thì ở ô đầu tiên sẽ ghi 1 chữ số 0). Đối với thí sinh là công an, quân đội được cử tham gia xét tuyển ĐH, CĐ thì ghi mã tỉnh/thành phố tương ứng với tỉnh đóng quân và mã trường THPT là 900.

Đối với ứng viên đã từng có thời gian đi du học, thì sẽ ghi mã tỉnh/thành phố tương ứng với tỉnh/thành phố theo nơi thường trú tại Việt Nam và mã trường THPT là 800. Tên lớp: ghi tên học sinh lớp 12 lớp học sinh đang học (ví dụ 12A1, 12A2,...), đối với thí sinh tự do ghi “TDO”.

Mục 7: Vui lòng ghi thật rõ số điện thoại và email một cách chính xác. Đối những thí sinh mà muốn điều chỉnh sang dạng đăng ký trực tuyến cần phải đăng ký bằng số điện thoại di động cá nhân để có thể nhận được mật khẩu sử dụng một lần (OTP) bằng tin nhắn qua SMS để có thể đảm bảo được tính bảo mật tốt nhất khi thí sinh đăng ký xét tuyển.

Mục 8: Ứng viên phải cung cấp chi tiết liên lạc của họ: họ và tên; số điện thoại; địa chỉ ấp (số nhà), thôn (đường, ngõ), xã/khu phố, huyện/quận, tỉnh/thành phố. Địa chỉ này cũng là địa chỉ nhận giấy báo trúng tuyển nếu thí sinh trúng tuyển.

Mục 9: Thí sinh nào có nguyện vọng nhận lấy kết quả dự thi để có thể xét tuyển sinh đại học; cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non thì cần đánh dấu (X) vào ô bên cạnh.

Mục 10: Thí sinh bắt buộc phải đánh dấu (X) vào một trong hai ô trong mục này để biểu thị rõ rằng thí sinh đang theo học chương trình THPT hay chương trình GDTX cấp THPT.

Mục 11: Đối với những thí sinh tự do thì cần phải đánh dấu (X) vào một trong 2 ô để có thể phân biệt rõ ràng là thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT hay thí sinh đã tốt nghiệp THPT (tính tới thời điểm dự thi).

Mục 12: Thí sinh đã đăng ký dự thi tại Hội đồng thi nào thì cần ghi tên Hội đồng thi và mã Hội đồng thi đã được quy định bởi Bộ GDĐT vào vị trí tương ứng.

Mục 13: Học sinh đang học lớp 12 cấp THPT tại trường  học nào thì sẽ nộp phiếu ĐKDT tại trường đó. Những đối tượng khác nộp phiếu ĐKDT tại các địa điểm do Sở GDĐT tại thành phố/tỉnh quy định. Mã đơn vị ĐKDT sẽ được ghi theo hướng dẫn của điểm tiếp nhận ĐKDT.

Mục 14: Đối với những  thí sinh đang học lớp 12 chương trình phổ thông (chưa tốt nghiệp THPT) cần phải đăng ký dự thi tại điểm thi a, thí sinh sẽ không được dự thi các môn thi thành phần khác tại điểm thi b. Đối với những thí sinh thi tự do, tùy theo mục đích dự thi của thí sinh, tùy theo việc lựa chọn tổ hợp môn thi xét tuyển sinh đại học, cao đẳng mà có thể được lựa chọn thi tổ hợp (tại điểm a ) hoặc chỉ chọn một số trong số các môn thi thành phần (tại điểm a hay điểm b) tương ứng. Thí sinh sẽ chỉ được đăng ký 1 bài thi tổ hợp trong 2 bài (khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội).

Thí sinh tự do sẽ chỉ được đăng ký môn thi thành phần ở trong cùng một bài thi tổ hợp. Trường hợp những thí sinh tự do mà chưa tốt nghiệp THPT có những bài thi/môn thi (để có thể xét công nhận tốt nghiệp THPT) năm trước mà đủ điều kiện bảo lưu, nếu muốn bảo lưu lại bài thi/môn thi nào thì cần phải ghi điểm bài thi/môn thi đó ở tại Mục 16.

Tuy vậy, thí sinh vẫn có thể lựa chọn những thi/ môn (đã bảo lưu) để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng. Đối với các thí sinh theo học chương trình giáo dục trung học phổ thông có thể chọn bài thi ngoại ngữ nếu có nguyện vọng sử dụng môn ngoại ngữ trong các tổ hợp môn với mục đích xét tuyển đại học, cao đẳng.

Cách chọn bài/môn thành phần: Thí sinh đăng ký bài/ môn thành phần cần đánh dấu (X) vào ô trống của bài/bài thành phần tương ứng, riêng bài môn Ngoại ngữ. Sinh viên nhập mã ngôn ngữ cụ thể như sau: N1 – Tiếng Anh; N2 – Tiếng Nga; N3 – Tiếng Pháp; N4 – Tiếng Trung Quốc; N5 – Tiếng Đức; N6 – Tiếng Nhật; N7 – Tiếng Hàn. Thí sinh sẽ chỉ được lựa chọn các môn thi thành phần có trong một bài thi tổ hợp.

Mục 15: Đối với những thí sinh có nguyện vọng miễn thi các bài thi môn Ngoại ngữ, cần phải ghi rõ các loại chứng chỉ đủ điều kiện để miễn thi hoặc ghi rõ là thành viên đội tuyển quốc gia có dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo những quy định của Bộ GDĐT đề ra đối với các loại chứng chỉ có ghi điểm thi (điểm toàn bài thi), thí sinh sẽ phải ghi điểm vào ô “Điểm thi”. Ví dụ:

 

Cách điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023

 

Đăng ký miễn thi ngoại ngữ để xét công nhận tốt nghiệp THPT hoặc đăng ký xét tuyển: (Thí sinh ghi loại chứng chỉ ngoại ngữ đáp ứng quy định hoặc ghi rõ là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế Trò chơi Ngoại ngữ thuộc đối tượng được miễn thi): TOEFL ITP Điểm thi (Nếu Chứng chỉ có điểm thi, thí sinh ghi điểm vào ô này): 450

Mục 16: Thí sinh đã tham gia dự thi THPT năm trước, nếu có các bài thi/môn thi mà đủ điều kiện bảo lưu theo quy định của Bộ, thí sinh có nhu cầu bảo lưu điểm của bài thi/môn thi nào thì sẽ ghi điểm bài thi/môn thi đó vào ô tương ứng (Lưu ý: Đối với bài thi tổ hợp, thí sinh sẽ được quyền bảo lưu kết quả của từng môn thi thành phần nếu như đủ điều kiện, để có thể bảo lưu điểm toàn bài của bài thi tổ hợp nào, thí sinh cần phải ghi điểm của tất cả những môn thi thành phần có trong bài thi tổ hợp đó).

Đối với những bài thi/môn thi được phép bảo lưu, thí sinh vẫn có thể đăng ký để dự thi (bài thi hoặc môn thi thành phần) theo Mục 14 thì chỉ trong trường hợp có nguyện vọng sử dụng kết quả thi với mục đích xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Mục 24, 25, 26, 27 trên phần mềm: Thí sinh đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non phải hoàn thành các ngành này. Đối với Mục số 24, thí sinh cần phải khai chính xác và đầy đủ trên phần mềm, đúng thông tin, có chứng minh công dân theo quy định và hướng dẫn tại Phụ lục số XVII thì thí sinh mới được ưu tiên ở trong xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng.

 

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023

 

5. Một số lỗi thí sinh thường gặp khi điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

5.1. Viết sai mục ngày tháng năm sinh

Tại mục 2 của mẫu đơn xin nghỉ học cấp 2 năm 2023 bắt buộc phải điền ngày tháng năm sinh. Nếu ngày sinh và tháng sinh của bạn có 2 chữ số, chúng ít có khả năng sai hơn. Nhưng nhiều bạn có tháng sinh và ngày sinh nhỏ hơn 10 thường bị sai phần này. Nếu vậy, bạn phải nhập số 0 vào ô đầu tiên. Ví dụ sinh ngày 1/3/2002, thí sinh sẽ phải điền lần lượt là 01, 03, 02.

5.2. Viết sai mục thông tin email, số điện thoại

Phần này rất quan trọng nhưng nhiều thí sinh mắc lỗi. Bằng số điện thoại và email để hệ thống gửi thông tin tài khoản và mã OTP về số điện thoại hoặc email bạn đã đăng ký. Thí sinh cần nhập mật khẩu để điều chỉnh nguyện vọng hoặc lấy mã đăng nhập sau khi nộp hồ sơ.

Ngay cả email cũng vậy, nhiều bạn không nhớ email sau khi tạo. Tốt nhất là viết chính xác email và mật khẩu email ra một tờ giấy hoặc trong điện thoại. Khi điền, bạn phải đọc đi đọc lại email xem có thiếu hay sai dấu gì không. Email cũng là thông tin rất quan trọng để hệ thống có thể gửi thông tin về cho thí sinh.

5.3. Viết sai mục đăng ký môn thi

Khi tham gia kỳ thi tốt nghiệp năm 2023, học sinh lớp 12 sẽ chỉ được lựa chọn 1 trong 2 tổ hợp là KHTN hoặc KHXH nên tránh việc thí sinh đánh dấu (x) vào cả 2 ô tổ hợp. Ngoài ra, học sinh đang học lớp 12 cũng phải dự thi theo bài tổ hợp, không được chọn lẻ từng môn học nên tránh nhầm lẫn đánh dấu (x) vào từng môn học riêng lẻ ở phần dành cho những thí sinh tự do.

Thí sinh tự do (thi lại) sẽ được phép lựa chọn từng môn thi hay có thể chọn thi cả bài thi tổ hợp tùy theo mục đích xét tuyển đại học của bản thân thí sinh.

Ở phần thi môn Ngoại ngữ, thí sinh không được phép đánh dấu (x) mà cần phải viết ra môn thi lựa chọn có kí hiệu quy định từ N1-N7 tương ứng. VD: Nếu thí sinh đăng ký môn thi ngoại ngữ là môn Tiếng Anh thì sẽ cần phải điền vào ô trống là: N1

5.4. Viết sai mã

Phiếu đăng ký dự thi có nhiều loại mã như mã cụm thi, mã đơn vị đăng ký dự thi, mã bộ giáo dục, mã ngành, mã trường… khiến nhiều thí sinh loay hoay dẫn đến nhầm lẫn. Cùng với mã ngành và mã trường, thí sinh phải hỏi cụ thể về trường đó để điền cho chính xác. Nhiều trường đại học ghi mã ngành trong một ngành lớn, nếu có mã riêng thì thí sinh lưu ý điền cho chính xác. Cần lưu ý rằng năm nay nhiều trường đại học đã thay đổi mã trường, mã ngành. Vì vậy, khi điền thông tin sinh viên nên tìm hiểu kỹ trước khi điền.

5.5. Viết sai nhóm đối tượng và khu vực tuyển sinh

Các đối tượng thuộc ở Khu vực 1, 2 và 2-NT sẽ được cộng điểm còn những đối tượng thuộc khu vực 3 sẽ không được cộng điểm. Do đó, ứng viên phải điền vào phần khu vực của họ một cách chính xác. Nhiều năm trước, nhiều sinh viên đã trượt vì điền sai khu vực ứng tuyển. Khu vực tuyển sinh sẽ được tính dựa trên địa điểm học và bằng tốt nghiệp cấp 3. Chỉ một số trường hợp được tính dựa trên hộ khẩu thường trú, thí sinh lưu ý.

Còn về phần đối tượng ưu tiên, bạn sẽ cần phải tra cứu rõ mình thuộc đối tượng nào vì sẽ có nhiều đối tượng khác nhau có mức điểm cộng khác nhau.

5.6. Viết sai các ký tự số

Điền sai các ký tự số ở đây là một số thí sinh viết ký tự số 1,2,3... thành các ký tự theo la mã. Còn một số bạn thí sinh có thắc mắc khi làm hồ sơ như số 1 có phải gạch chân không, số 2 có được uốn lượn không, số 7 có gạch ngang không, thì câu trả lời đó là Bộ GD&ĐT không quy định quá nhiều về cách viết này, miễn sao bạn ghi thật rõ ràng, dễ nhìn là đạt yêu cầu.

5.7. Viết sai mục 21

Năm nay, hình thức đăng ký xét tuyển nguyện vọng tốt nghiệp THPT 2023 có điểm mới ở mục số 21. Thí sinh lựa chọn một trong hai phương thức đăng ký nguyện vọng: trực tuyến hoặc thông qua phiếu đăng ký, thí sinh tự chọn. Thí sinh chỉ được chọn 1 trong 2. Nếu đăng ký bằng phiếu, thí sinh có thể ghi nguyện vọng bên dưới. Nếu bạn đăng ký trực tuyến, bạn phải đánh dấu vào ô a và để trống ô b.

Từ những sai lầm phổ biến trên, thí sinh lưu ý việc đăng ký thi tốt nghiệp THPT rất quan trọng, thí sinh nên dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về những môn học mà mình yêu thích, muốn luyện thi.

Ngoài ra, trong thời gian đăng ký, thí sinh nên mua một số bộ mẫu đăng ký để trong trường hợp sai sót, các em có thể viết lại chúng. Đặc biệt, các em cần yêu cầu giáo viên nhập các thông tin cần viết và đọc kỹ trước khi điền thông tin. Sau khi điền xong, các em nhớ xem lại thông tin thật kỹ để tránh sai sót và rắc rối về sau.

 

hướng dẫn điều phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp thpt

 

6. Giải đáp một số câu hỏi thường gặp khi điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Câu hỏi 1: Em muốn xét tuyển Đại học, Cao đẳng mà quên và tích phần: Thí sinh có dùng kết quả để xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng? Em có phương án nào có thể giải quyết lỗi này hay nhà trường có hỗ trợ được không ạ?

Trả lời:

Hiện tại thì thí sinh không thể chỉnh sửa được những thông tin đã đăng ký từ trước trên hệ thống, chỉ có thể liên hệ lại về phía nhà trường/nơi thí sinh nộp hồ sơ để có thể được hỗ trợ chỉnh sửa theo quy định.

Câu hỏi 2: Nếu thí sinh đánh dấu thiếu mục 9: là thí sinh sử dụng kết quả để xét tuyển sinh và đã báo lại với nhà trường thì có được sửa lại không ạ?

Trả lời:

Có sửa được. Thí sinh cần báo thầy cô để thầy cô phụ trách cập nhật thông tin đúng của thí sinh trên phần mềm quản lý thông tin dự thi nhé.

Câu hỏi 3: Nếu em quên tích mục lấy kết quả để xét tuyển đại học mà hết thời hạn sửa rồi thì làm sao ạ?

Trả lời:

Theo quy định, vào thời điểm hiện tại thí sinh không thể tự điều chỉnh thông tin của chính mình. Thí sinh báo cho nhà trường hoặc đến điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi hoặc Sở GD-ĐT hy vọng có thể được giải quyết sớm nhất có thể nhé.

Câu hỏi 4: Lần cuối kiểm tra thông tin đúng hết nhưng hôm nay đăng kí nguyện vọng em thấy số điện thoại bị sai. Em không đăng kí được để vào đại học ạ. Có sửa được không ạ?

Trả lời:

Có sửa được. Thí sinh chỉ cần liên hệ thầy cô nơi tiếp nhận hồ sơ để hỗ trợ sửa lại luôn.

Câu hỏi 5: Cho em hỏi là mình muốn đăng kí ưu tiên nhưng thiếu điểm ưu tiên, bây giờ bị khóa rồi thì phải làm sao ạ?

Trả lời:

Thí sinh cần báo càng sớm càng tốt với Hiệu trưởng Trường phổ thông mà thí sinh đang học/Thủ trưởng đơn vị nơi đăng ký dự thi/Trưởng Điểm thi để cập nhật lại thông tin đúng nhanh chóng nhất nhé.

Trên đây, VUIHOC đã cung cấp cho các em những thông tin về phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023. Các em cũng đừng bỏ lỡ chi tiết các bước hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT đã được nhà trườn chia sẻ trong bài trước. Để học nhiều hơn các kiến thức các môn học của THPT thì các em hãy truy cập vuihoc.vn hoặc đăng ký khoá học với các thầy cô VUIHOC ngay bây giờ nhé!

>>> Xem thêm: Đầy đủ danh sách tổ hợp môn thi Đại học 2023 cho thí sinh lớp 12

>>> Xem thêm: Tổng hợp đầy đủ danh sách các trường Đại học xét học bạ THPT 2023

Banner afterpost tag lớp 12
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990