img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Khối A03 gồm những ngành nào? Môn nào? Các trường đào tạo khối A03 hot nhất hiện nay

Tác giả Minh Châu 14:11 24/05/2023 21,591

Khối A03 gồm những ngành nào? Môn nào? là những câu hỏi VUIHOC thường gặp trong mỗi mùa tuyển sinh hằng năm. Cùng ban tư vấn tuyển sinh VUIHOC trả lời các câu hỏi về ngành học, môn học, các trường học đào tạo khối A03 uy tín và chia sẻ kinh nghiệm ôn thi đại học khối A03.

Khối A03 gồm những ngành nào? Môn nào? Các trường đào tạo khối A03 hot nhất hiện nay
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Khối A03 gồm những môn nào?

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, kể từ năm 2018 thì khối A03 (hay còn được gọi là khối A03) đã được đưa vào chương trình xét tuyển Đại học – Cao đẳng chính thức trên cả nước. Trong đó, mã tổ hợp môn A03 được quy định bao gồm 3 môn thi chính: Toán - Vật Lý - Lịch Sử.

Khối A03 gồm những ngành nào môn nào

Khối A03 là sự giao thoa cân bằng giữa các môn xã hội và các môn tự nhiên. Với những bạn thí sinh giỏi các môn tự nhiên nhưng không giỏi môn Hóa thì có thể chọn khối A03 để gỡ điểm bằng môn Lịch Sử. Vì thế, khối A03 đem lại lợi thế rất lớn cho các bạn học sinh khi tham dự kỳ thi THPT Quốc gia xét tuyển vào đại học.

 

Theo quy định trong kỳ thi THPT Quốc gia cho khối A03, đề thi môn toán sẽ là đề chung hình thức thi trắc nghiệm với 90 phút, môn Lịch Sử và Vật lý sẽ có thời gian làm bài là 50 phút cho mỗi môn.

 

2. Khối A03 gồm những ngành nào?

Để lựa chọn khối học phù hợp với mình, các bạn học sinh cần nắm được những ngành nghề đào tạo sinh viên học khối đó. Để giúp học sinh đặc biệt là các sĩ tử lớp 12 lựa chọn khối thi phù hợp, VUIHOC sẽ liệt kê những ngành học của khối A03 trong bảng sau đây, từ đó các em hoàn toàn có thể quyết định xem mình yêu thích ngành học nào, có nên theo khối A03 này không.

 

Danh sách các ngành đào tạo khối A03:

STT

Ngành

1

Chăn nuôi

2

Công nghệ thông tin

3

Công nghệ điện tử, truyền thông

4

Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hoá

5

Marketing

6

Sư phạm Toán

7

Sư phạm Lý

8

Sư phạm Hoá

9

Kế toán

10

Kiểm toán

11

Kỹ thuật điện, điện tử

12

Tài chính - Ngân hàng

13

Tin học ứng dụng

14

Xã hội học


 

3. Top 5 trường đại học đào tạo khối A03 uy tín và chất lượng nhất hiện nay

 Hiện nay, các trường đại học đào tạo khối A03 tuy không nhiều như các khối chính như khối A, khối B, khối C,... nhưng hầu hết các trường này đều uy tín cả về chất lượng và môi trường đào tạo. Sau đây là danh sách thống kê các trường đại học tuyển sinh khối A03 ở cả hai miền Bắc và miền Nam Việt Nam, các em học sinh cùng tham khảo và lựa chọn môi trường phù hợp nhất với mình nhé!

  • Các trường đào tạo khối A03 tại miền Bắc:

    • Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

    • Đại học Nguyễn Trãi

    • Đại học Thái Bình Dương

    • Đại học Bách khoa Hà Nội

  • Các trường đào tạo khối A03 tại miền Nam:

    • Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu

    • Đại học Công nghệ Đồng Nai

    • Đại học Tư thục CNTT Gia Định - TP Hồ Chí Minh

    • Đại học Bình Dương - Thủ Dầu Một

 

4. Kinh nghiệm ôn thi khối A03 dành cho học sinh THPT

Khối A03 bản chất là một khối tách ra từ khối A, cho nên nhìn chung khối học này vẫn thiên nhiều về các môn tự nhiên, nghĩa là các em học sinh khi chọn học khối A03 vẫn cần có một nền tảng kiến thức và tư duy nhất định các môn Toán Lý Hoá. Tuy nhiên, vì khối A03 đã được lược bỏ môn Hoá học so với khối A ban đầu, thay vào đó là môn Lịch Sử, các bạn học sinh học lệch khối A hoặc đang học các môn xã hội nhưng có tư duy và tố chất học tốt các môn tự nhiên đều có thể theo học tốt ở khối A03.

Kinh nghiệm ôn thi khối A03 gồm những ngành nào môn nào

Đối với môn Toán: 

  • Nắm được kiến thức cơ bản trong chương trình Toán THPT, ngoài ra học sinh cần có khả năng phối hợp các kiến thức giải quyết các bài toán mang tính phân loại.

  • Ôn tập đầy đủ các dạng kiến thức, đi đôi với lý thuyết là luyện các bài tập củng cố lý thuyết và rèn kỹ năng cũng như tốc độ xử lý bài toán.

  • Cần phân bố thời gian cụ thể dành cho mỗi chủ đề kiến thức khác nhau. Phần kiến thức quan trọng, dễ lấy điểm, thường xuất hiện trong bài thi thì cần dành nhiều thời gian ôn tập hơn. Ngoài ra, học sinh nên tránh học tủ và cũng không nên ôn tập tràn lan.

  • Thường xuyên làm các đề thi thử tốt nghiệp của các trường THPT nổi tiếng để rèn luyện kiến thức và trau dồi kỹ năng làm bài. Sau khi làm xong bài thi thử, các em có thể nhờ các thầy cô trên lớp chấm và chữa để kịp thời bổ sung các lỗ hổng kiến thức.

Đối với môn Vật lý:

  • Trong đề thi môn Vật lý, có 3 dạng câu hỏi: câu hỏi dạng lý thuyết chiếm khoảng 30% điểm; câu hỏi bài tập chiếm khoảng 60% điểm; còn lại là câu hỏi mang tính thực tế - thực nghiệm chiếm khoảng 10% điểm.

  • Đối với các câu hỏi ở mức độ nhận biết thông hiểu, các em học sinh nên rèn luyện tốc độ phản xạ giải bài nhanh và chắc chắn. Các câu vận dụng vận dụng cao thì cần học sinh tính toán cẩn thận, lưu ý các đơn vị của các đại lượng trong công thức.

  • Ngoài việc nắm vững kiến thức trong sách, học sinh cần hiểu biết thêm những kiến thức liên hệ đời sống thực tế, ghi nhớ những thí nghiệm thực hành, các hiện tượng vật lý để tránh bị “lừa” khi làm các câu hỏi trắc nghiệm lý thuyết.

Đối với môn Lịch sử:

  • Học sinh cần nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa trước khi đọc thêm các tài liệu tham khảo bên ngoài để mở rộng kiến thức.

  • Nên học theo sơ đồ tư duy, timeline để hình học hoá các bài học, những khoảng thời gian lịch sử biến động lớn từ đó thấy được toàn cảnh vĩ mô sự vận động của lịch sử. Phương pháp này giúp các em học sinh nhớ bài lâu hơn.

  • Nên chủ động tìm hiểu các kiến thức về lịch sử theo nhiều hình thức như qua thầy cô giáo, sách vở, internet,...


Khối A03 là khối học mở rộng từ khối A và mang lại rất nhiều cơ hội cho các bạn học sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia. VUIHOC hy vọng rằng bài viết trên sẽ đưa ra cho các em học sinh cái nhìn tổng quan nhất về khối A03, giúp các em trả lời được câu hỏi khối A03 gồm những ngành nào, môn nào, từ đó định hướng tương lai rõ ràng hơn. Để đọc thêm nhiều thông tin về tuyển sinh cũng như những thay đổi trong kỳ thi THPT Quốc gia, các em học sinh truy cập vuihoc.vn hoặc liên hệ với thầy cô VUIHOC ngay bây giờ nhé!

| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990