img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Khối A08 gồm những ngành nào? Môn nào? Top các trường đào tạo khối A08 hot nhất

Tác giả Minh Châu 15:38 24/05/2023 17,987

Khối thi A08 dường như vẫn là một khối thi khá là mới lạ đối với một số các bạn học sinh. Hiện nay cùng với sự phát triển của nhiều ngành nghề thì khối A08 cũng dần được biết đến và là sự lựa chọn của nhiều rất nhiều sỹ tử. Hãy cùng VUIHOC tìm hiểu thêm về khối A08 gồm những ngành nào và các trường đại học đào tạo khối A08 nhé!

Khối A08 gồm những ngành nào? Môn nào? Top các trường đào tạo khối A08 hot nhất
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Khối A08 gồm những môn nào?

Khối thi A là tổ hợp thi gồm nhiều môn học và 3 môn gốc là Toán - Vật lý - Hóa học, tương đương từ A00 đến A18. Trong đó có khối A08 là tổ hợp khối thi thuộc khối thi gốc là khối A. Khối A08 là tổ hợp gồm 3 môn thi: Toán – Lịch sử – Giáo dục công dân. Khối A08 còn là một khối ngành rất mới mẻ đối với nhiều học sinh nên các trường đào tạo khối ngành này còn khá ít, tuy vậy ngành nghề thuộc khối A08 cũng khá mới mẻ và đang trong đà phát triển mạnh. Tổ hợp A08 là tổ hợp môn mới mẻ tuy nhiên các môn thi của khối lại rất quen thuộc với học sinh. Mặc dù ngành nghề và các trường đào tạo khối A08 còn hạn chế nhưng các ngành nghề trong 

khối A08 đều thuộc top đầu bảng xếp hạng các ngành nghề đóng vai trò quan trọng trong xã hội.

Khối A08 gồm những ngành nào?

 

2. Khối A08 gồm những ngành nào?

Khối A08 là khối ngành kinh tế kết hợp xã hội nên xã hội ngày càng phát triển các ngành thuộc khối A08 cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn thí sinh thi THPT Quốc gia. Vậy khối A08 gồm những ngành nào? Dưới đây là danh sách các ngành nghề thuộc khối A08:

  • Ngành Luật Kinh tế.

  • Ngành Quản trị Kinh doanh.

  • Ngành Kế toán.

  • Ngành Tài chính – Ngân hàng.

  • Ngành Công nghệ thông tin.

  • Ngành Sư phạm Lịch sử.

  • Chuyên ngành Sư phạm Lịch Sử – Giáo dục công dân.

  • Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ khách.

Tuy khối thi A08 còn rất hạn chế về ngành nghề để lựa chọn nhưng các ngành này hiện nay đang là top lĩnh vực ngành đang cực kỳ phát triển, có cơ hội tìm kiếm việc làm cao với mức thu nhập hấp dẫn tùy theo năng lực mỗi người.

 

3. Danh sách các trường đại học đào tạo khối A08

Tuy còn là một khối thi khá mới tuy nhiên, hiện nay đã có rất nhiều các trường đại học đã tuyển sinh thêm khối thi A08 để tăng cơ hội đỗ đại học cho các thí sinh. Hãy cùng VUIHOC tìm hiểu nhé!

Khu vực miền Bắc:

  • Trường đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội

  • Trường đại học Đại Nam

  • Trường đại học Tân Trào

Khu vực miền Trung:

  • Trường đại học Quảng Bình

  • Trường đại học khoa học Huế

  • Trường đại học Quảng Nam

  • Trường đại học Thái Bình Dương

  • Trường đại học Quy Nhơn

Khu vực miền Nam:

  • Trường đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

  • Trường đại học Kinh tế công nghiệp Long An

  • Đại học An Giang

  • Trường đại học Quang Trung

 Các trường đào tạo khối A08 - Khối A08 gồm những ngành nào

 

4. Kinh nghiệm ôn thi đại học khối A08

Khối A08 là tổ hợp gồm 3 môn: Toán – Lịch sử – Giáo dục công dân. Khối A08 nghe có vẻ mới lạ nhưng tổ hợp 3 môn này lại cực kỳ quen thuộc với các thí sinh, nhưng điểm số ở mỗi kỳ thi lại cực kỳ gay gắt. Dù được cho là những môn dễ nhưng có nhiều bài thi có điểm số thấp. Để giúp cho các bạn thí sinh làm bài tốt thì dưới đây là các mẹo ôn thi tổ hợp môn khối A08 để các bạn tham khảo.

Ôn thi môn Toán:

Toán học là môn học với rất nhiều dạng bài tập cần chúng ta nắm thật chắc từng kiến thức. Với mỗi cách thức học thì đều cần phải nắm được công thức bắt buộc phải nhớ kỹ và không được nhầm lẫn. Đồng thời cách trình bày bài tập phải thật logic. Cách ôn tập môn Toán để thi điểm cao môn Toán đó là thường xuyên làm bài tập, ôn luyện kỹ từng dạng toán một và hãy đặt mốc thời gian thực hiện một đề thi để rút ngắn thời gian làm bài. Mỗi dạng bài tập có ở đề thi giúp các em có thể dễ nhớ, nhớ lâu các công thức làm toán đặc biệt là những bài tập mới, dạng toán lạ. Làm nhiều dạng bài tập sẽ giúp các em thành thạo hơn và thời gian làm bài sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Ôn thi môn Toán - khối A08 gồm những ngành nào

 

Ôn thi môn Lịch sử

Lịch sử là môn học có nhiều thông tin nhất và bắt buộc các em học sinh phải ghi nhớ toàn bộ các mốc thời gian sự kiện, diễn biến, nguyên nhân và ý nghĩa của từng sự kiện đó. Tuy nhiên nếu học thuộc lòng thì sẽ rất khó để nhớ hết dễ gây tâm lý cực kỳ chán nản, sau thời gian dài người học có thể bị căng thẳng quá dẫn đến sự bão hòa kiến thức và có thể bị quên dần kiến thức. Mẹo hay khi ôn thi môn lịch sử đó là nên phác thảo lại kiến thức theo sơ đồ tư duy về các sự kiện lịch sử, tóm tắt sự kiện đó theo ý của mình và hằng ngày nên luyện tập lại bằng cách liệt kê lại các sự kiện theo trình tự thời gian. Cách này giúp người học ghi nhớ rất nhanh, nhớ lâu đồng thời cũng giúp luyện tập cho bộ não khỏe mạnh.

Ôn thi môn Lịch sử - khối A08 gồm những ngành nào

 

Ôn thi môn Giáo dục công dân

Môn Giáo dục công dân là bộ môn được đánh giá khá là dễ và được nhiều thí sinh ưa thích. Bởi với lượng kiến thức nhỏ và khả năng xử lý tình huống sao cho hợp lý là có thể đạt điểm cao. Chính vì thế khi ôn tập môn Giáo dục công dân trong kỳ thi THPT Quốc gia, các em cần thường xuyên đọc các loại tư liệu và học theo cách xử lý tình huống mà ứng dụng trong môn giáo dục công dân và hãy cố gắng thực hành giải quyết vấn đề hàng ngày bằng kiến thức đó. Mỗi lần ôn tập người học sẽ nhớ hết kiến thức lý thuyết và vận dụng vào xử lý tình huống một cách nhanh chóng, logic và áp dụng trong đề thi một cách khéo léo.

Ôn thi môn Giáo dục công dân - Khối A08 gồm những ngành nào

 

Bài viết đã tổng hợp một số những thông tin cần thiết về khối A08. Hy vọng rằng sau bài viết này, các em học sinh sẽ có thêm nhiều thông tin hơn và tự tin trong việc ôn thi khối A08 nhé! Để học nhiều hơn các kiến thức về các môn thú vị, các em truy cập vuihoc.vn hoặc đăng ký khoá học với các thầy cô VUIHOC ngay hôm nay nhé!

 

| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990