img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Khối B01 gồm những ngành nào? Môn nào? Các trường đào tạo khối B01 uy tín hiện nay

Tác giả Minh Châu 14:10 24/05/2023 16,976

Khi nhắc đến khối B thì mọi người luôn nghĩ tới khối B00 gồm 3 môn Toán, Hóa, Sinh. Tuy vậy, gần đây khối B đã mở rộng và khối mới B01 cũng được chú ý khá nhiều với học sinh thi THPT Quốc gia. Hãy cùng VUIHOC tìm hiểu xem khối B01 gồm những ngành nào và cách để ôn thi hiệu quả nhé!

Khối B01 gồm những ngành nào? Môn nào? Các trường đào tạo khối B01 uy tín hiện nay
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Khối B01 gồm môn nào?

Khối thi B là tổ hợp thi gồm nhiều môn học và 3 môn gốc là Toán - Hóa học - Sinh học, tương đương từ B00 đến B08. Trong đó có khối B01 là tổ hợp khối thi thuộc khối thi gốc là khối B. Khối B01 bao gồm 3 môn thi là: Toán học, Hóa học, Tiếng Anh. Đây là khối thi được mở rộng ra từ khối thi B truyền thống nay là khối B00 được bắt đầu đưa vào tuyển sinh từ năm 2017 nên còn là một khối ngành rất mới mẻ đối với nhiều học sinh nên các trường đào tạo khối ngành này còn khá ít, tuy vậy ngành nghề thuộc khối B01 cũng khá quen thuộc và cần nguồn nhân lực lớn. 

2. Khối B01 gồm những ngành nào?

Khối B01 gồm những ngành nào?

 

Sự kết hợp thú vị giữa các môn tự nhiên với một môn ngoại ngữ đã tạo cho khối B01 điểm đặc biệt và rất phù hợp với nhiều ngành nghề hiện nay. Vậy khối B01 gồm những ngành nào? Dưới đây là một số ngành khối B01 đào tạo giúp các học sinh xem xét lựa chọn:

Ngành

Mã ngành

Công nghệ sinh học

52420201

Sư phạm Toán học

52140209

Sư phạm Hóa học

52140212

Sư phạm Tiếng Anh

52140231

Kỹ thuật Sinh học

52420201

Công nghệ Kỹ thuật hóa dầu

52510401

Công nghệ kỹ thuật Hóa học

52510402

Kỹ thuật môi trường

52510406

Công nghệ thực phẩm

52540101

Quản lý đất đai

52850103

Quản lý tài nguyên và môi trường

52908532

 

3. Những nhóm ngành khối B01 có triển vọng nghề nghiệp trong tương lai

Những nhóm ngành khối B01 đang có tiềm năng phát triển ở hiện tại và tương lai như:

3.1. Ngành Sư Phạm - Khối B01 gồm những ngành nào?

Ngành sư phạm trước giờ luôn bị cho rằng là ngành có mức lương thấp. Tuy nhiên, khi là một giáo viên, giảng viên được đào tạo học khối B01, người học có thể kiếm được mức lương trên một tháng còn phụ thuộc vào bạn làm việc ở đâu, làm ở vị trí nào, và giảng dạy ở một chuyên ngành cụ thể nào.

Với một giáo viên mới ra trường và làm việc tại cơ sở trường công lập, tùy theo  chức vụ trong nghề nghiệp, các vị trí giáo viên khác nhau được áp dụng theo hệ số lương khác nhau. Đối với giáo viên mới ra trường, sẽ được áp dụng mức lương khởi điểm ở bậc 01 với từng hạng tương ứng. Mức lương khởi điểm trung bình từ 3.000.000 VNĐ – 4.000.000 VNĐ.

3.2. Ngành Sinh Học – Thực Phẩm – Môi Trường (Kỹ Thuật Môi Trường, Quản Lý Tài Nguyên Môi Trường)

Nhóm ngành này đang được đánh giá là có tính ứng dụng cao trong thực tế và đa dạng. Khi tốt nghiệp các ngành học này, sinh viên sẽ có cơ hội làm việc tại nhiều doanh nghiệp về các lĩnh vực bao gồm: quản lý hệ thống và xử lý chất thải nằm trong các cơ quan quản lý của nhà nước hoặc các đơn vị sản xuất, kinh doanh bao gồm: Trung tâm nghiên cứu vật liệu và hóa chất, Chi cục quản lý môi trường, một số trung tâm kỹ thuật và công nghệ môi trường. Ngoài ra cũng có thể giảng dạy chuyên ngành tại các trường đại học, cao đẳng chuyên nghiệp về lĩnh vực này.

Ngành Kỹ thuật môi trường là một ngành học thiên về mảng kỹ thuật nhiều cùng với công nghệ nhằm mục tiêu ngăn ngừa, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, thu hồi, tái chế, tái sử dụng và xử lý chất thải bằng những các biện pháp sinh – lý – hóa học không làm hại tới môi trường. Cùng những biện pháp, phương pháp quản lý nhằm góp phần bảo vệ môi trường sống xung quanh và sự phát triển bền vững của môi trường, xã hội. Mức lương của ngành Kỹ thuật môi trường đối với  sinh viên mới ra trường dao động khoảng từ 5 – 7 triệu VNĐ/ tháng. Khi đã có kinh nghiệm làm việc từ 2 – 3 năm trong ngành thì mức lương trung bình sẽ từ 7 – 10 triệu VNĐ/tháng. Nếu kinh nghiệm làm việc nhiều năm hơn thì mức lương cơ bản có thể trên 13 triệu VNĐ/tháng. Với những người giỏi ngoại ngữ có thể làm việc ở các công ty, doanh nghiệp nước ngoài lớn nhỏ kinh nghiệm từ 5 năm, mức lương trung bình sẽ từ 1000 USD/tháng.

Quản lý tài nguyên và môi trường - khối b01 gồm những ngành nào

 

Ngành Quản lý tài nguyên & môi trường là ngành học mà các bạn sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức căn bản về hoạt động quản lý các loại tài nguyên và môi trường ở đại học. Ngoài ra, còn là là sự trau dồi về phẩm chất và kỹ năng chuyên môn để làm việc sau tốt nghiệp.  Mức lương của ngành Quản lý tài nguyên và môi trường hiện dao động từ 7 triệu đồng/tháng đổ lên. Với những người đã có kinh nghiệm làm việc cùng chuyên môn chắc chắn, ổn định thì mức lương chắc chắn sẽ cao hơn, có thể lên đến 20 triệu đồng. Khi làm việc, sinh viên vừa có thể học hỏi vừa có thể tích lũy cho mình những kiến thức thực tế đắt giá, tăng khả năng thăng tiến trong công việc.

 

4. Top các trường đại học đào tạo khối B01 tại 3 miền Bắc - Trung - Nam

4.1. Danh sách trường đại học đào tạo khối B01 tại miền Bắc

Miền Bắc có số lượng các trường Đại học lựa chọn tuyển sinh khối B01 cao nhất trong cả nước với 8 trường đại học, cụ thể là:

- Đại học Công nghiệp Hà Nội.

- Đại học Đông Á.

- Học Viện Kỹ thuật quân sự.

- Đại học khoa học – Đại học Thái nguyên.

- Đại học Sao đỏ.

- Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên.

- Đại học công nghiệp Quảng Ninh.

- Đại học Bách khoa Hà Nội.

4.2. Danh sách trường đại học đào tạo khối B01 tại miền Trung

Miền Trung là khu vực có số lượng ít trường đại học tuyển sinh khối B01 nhất, hiện nay chỉ có 2 trường đại học tuyển sinh là:

- Đại học Hà Tĩnh.

- Đại học Quy Nhơn.

4.3. Danh sách trường đại học đào tạo khối B01 tại miền Nam

Miền Nam hiện nay có 4 trường đại học lớn đang thực hiện tuyển sinh và đào tạo với khối B01, cụ thể là các trường:

- Đại học công nghệ Sài Gòn.

- Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM.

- Đại học Công nghiệp TP. HCM.

- Đại học Dầu Khí Việt Nam

 

5. Bí quyết ôn thi THPT Quốc gia khối B01

Khối B01 là tổ hợp gồm 3 môn: Toán – Hóa học – Tiếng Anh. Khối B01 nghe có vẻ mới lạ nhưng 3 môn thuộc tổ hợp này lại cực kỳ quen thuộc với các thí sinh. Để giúp cho các bạn thí sinh làm bài tốt thì dưới đây là các mẹo ôn thi tổ hợp môn khối B01 để các bạn tham khảo.

Ôn thi môn Toán:

Toán học là môn học với rất nhiều dạng bài tập cần chúng ta nắm thật chắc từng kiến thức. Với mỗi một phương pháp học thì đều cần phải nắm được những công thức và bắt buộc phải nhớ kỹ và không được nhầm lẫn. Đồng thời cần phải học được cách trình bày bài tập logic thì mới dễ nhớ được dạng bài. Cách ôn tập môn Toán để thi điểm cao môn Toán đó là thường xuyên làm bài tập, ôn luyện kỹ từng dạng toán một và hãy đặt mốc thời gian thực hiện một đề thi để rút ngắn thời gian làm bài. Mỗi dạng bài tập có trong đề thi sẽ giúp các em dễ nhớ hơn và nhớ lâu các công thức toán, đặc biệt là những bài tập mới, dạng toán lạ. Làm nhiều dạng bài tập sẽ giúp các em thành thạo hơn và thời gian làm bài sẽ nhanh hơn rất nhiều.

ôn thi môn Toán học - khối b01 gồm những ngành nào

 

Ôn thi môn Hóa học:

Thường xuyên hệ thống hóa kiến thức bằng mọi cách. Kiến thức Hóa học có sự gắn kết liên tục và mang tính hệ thống, trải đều qua cả 3 năm học. Sự phân chia các nội dung Đại cương – Vô cơ – Hữu cơ … chỉ để giúp cho người học dễ học, chứ không dễ ôn tập.Khi ôn tập kiến thức Hóa học, điều tối quan trọng là các em phải hệ thống, xâu chuỗi được nội dung mình đang ôn tập với các phần kiến thức có liên quan khác. Khi gặp bất kỳ những câu hỏi khó hay dễ nào, bài tập dạng nào, các em nên cố gắng không chỉ tìm ra cách giải quyết câu hỏi đó, bài toán đó mà còn tìm ra cách liên hệ với các kiến thức liên quan đến nó để nhớ lại, hồi tưởng lại

ôn thi môn hoá học - khối b01 gồm những ngành nào

 

Ôn thi môn Tiếng Anh: 

Để học tốt môn tiếng anh các em cần phải phối hợp nhiều phương pháp học. Trước hết cần phải lập một kế hoạch ôn tập đường dài. Bám sát kiến thức đã được dạy trong sách giáo khoa bao gồm: Quy tắc phát âm, trọng âm; Các chủ đề ngữ pháp cơ bản như các thì của động từ, câu điều kiện, câu bị động, câu trần thuật và mệnh đề quan hệ; Các từ vựng cơ bản và từ vựng theo chủ đề như động từ chỉ hoạt động hàng ngày, những tính từ hay dùng, cấu tạo từ, những từ hay nhầm lẫn,... Song song với việc tập trung ôn tập kiến thức, các em nên thường xuyên luyện tập đề để có thể biết cách áp dụng và ghi nhớ kiến thức dễ dàng và lâu dài hơn. Bên cạnh đó, việc luyện đề có thể giúp bạn rèn luyện kỹ năng làm bài. Khi luyện đề, các em hãy làm dưới một áp lực thời gian nhất định để làm quen dần với áp lực khi đi thi và tăng tốc độ làm bài. Sau khi luyện đề, cá em nên kiểm tra đáp án và tự chấm điểm cho mình kèm theo phân tích các lỗi sai mình mắc phải để từ đó rút kinh nghiệm và ghi nhớ.

Ôn thi môn Tiếng anh- Khối B01 gồm những ngành nào?

 

Bài viết đã tổng hợp một số những thông tin cần thiết về khối B01, khối B01 gồm những ngành nào. Hy vọng rằng sau bài viết này, các em học sinh sẽ có thêm nhiều thông tin hơn và tự tin trong việc ôn thi khối B01 nhé! Để học nhiều hơn các kiến thức về các môn thú vị, các em truy cập vuihoc.vn hoặc đăng ký khoá học với các thầy cô VUIHOC ngay hôm nay nhé!

| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990