img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Khối C03 gồm những ngành nào? Danh sách trường Đại học xét tuyển khối C03 chi tiết nhất

Tác giả Minh Châu 11:40 26/07/2023 56,095

Hiện nay, ngoài những khối thi truyền thống còn có sự xuất hiện của rất nhiều khối thi mới. Bài viết này VUIHOC cũng tổng hợp thông tin về một khối thi mới là khối C03. Qua bài viết, các em sẽ biết được khối C03 gồm những ngành nào, trường nào xét tuyển, cơ hội việc làm cũng như những kinh nghiệm giúp các em ôn thi tốt khối thi này.

Khối C03 gồm những ngành nào? Danh sách trường Đại học xét tuyển khối C03 chi tiết nhất
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Khối C03 gồm những môn nào?

Trước khi tìm hiểu khối C03 có những ngành nào thì chúng ta cùng tìm hiểu xem khối C03 gồm những môn nào nhé!

Khối C03 là một khối thi tổ hợp bao gồm ba môn thi lần lượt là Toán, Văn và Sử. Những năm gần đây, có khá nhiều thí sinh trong nhóm xét tuyển khối c đã dành sự quan tâm lớn đến tổ hợp môn thi này. 

Về hình thức thi thì vẫn không có thay đổi gì so với các năm trước. Môn Toán và môn Lịch sử sẽ thi dưới hình thức thi trắc nghiệm còn môn Văn thi theo hình thức thi là tự luận.

Đây là một tổ hợp môn thi thực sự thú vị khi có sự kết hợp của cả ban tự nhiên (môn Toán) và ban xã hội (môn Văn và môn Sử). Điều này mang lại cho các thí sinh thêm cơ hội lựa chọn ngành học và việc dàn trải như vậy giúp làm giảm đáng kể áp lực thi cử; đồng thời đây cũng là những trải nghiệm mới mẻ giúp các em có thêm hứng thú khi ôn luyện. 

 

Các môn học thuộc khối C03 - Khối c03 gồm những ngành nào

 

2. Khối C03 gồm những ngành nào?

Nhóm ngành Khoa học xã hội và hành vi

Là một lĩnh vực khoa học tập trung nghiên cứu về các vấn đề, hiện tượng của xã hội, các hành vi giữa cá nhân với cá nhân, cá nhân và tập thể, và cấu trúc xã hội bao gồm: các hệ thống xã hội, các loại hình tôn giáo, giới tính, chủng tộc… Các ngành thuộc nhóm ngành này là: quản lý nhà nước, chính trị học, xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước, đông phương học.

Ngành KHXH và hành vi - Khối c03 gồm những ngành nào

 

Nhóm ngành Kinh doanh và quản lý

Những năm gần đây, nhóm ngành Kinh doanh – Quản lý luôn có sức nóng và đang ngày một phát triển hơn bởi đời sống kinh tế nước nhà ngày đang ngày một năng động. Quá trình ra đời và phát triển của hàng nghìn công ty, doanh nghiệp cũng góp phần tạo nên vô vàn cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành này. Nếu các em có đam mê liên quan đến linh vực kinh doanh, các em có thể tham khảo một số ngành học như quản trị kinh doanh, quản trị nhân lực, tài chính - ngân hàng, kế toán, marketing, quản trị văn phòng.

N kinh doanh và quản lý - Khối c03 gồm những ngành nào

 

Nhóm ngành Luật – Tòa án

Ngành luật đang ngày càng được các bạn sinh viên cũng như các doanh nghiệp quan tâm, để ý tới. Đây là ngành được đánh giá là có tiềm năng thứ hai về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp đối với các bạn học sinh sau khi theo khối C03.

Hiện nay, trong công cuộc đổi mới đất nước, pháp luật luôn đóng vai trò hết sức quan trọng, là công cụ mà không thể thiếu được, nó giúp bảo đảm cho quá trình tồn tại cũng như quá trình vận hành bình thường của xã hội.

Do vậy, nhu cầu về ngành luật hiện nay ngày càng nhiều. Sau khi tốt nghiệp, các em có thể làm việc trong các tòa án, viện kiểm sát, thậm chí là trong ngành công an hay trong cả các doanh nhiệp, làm cho công ty tư vấn luật,….

Các em cũng có thể mở riêng những văn phòng luật sư cho mình khi các em đủ khả năng lãnh đạo.

Nhóm ngành Luật toà án - khối C03 gồm những ngành nào

 

Nhóm ngành Sư phạm – Giáo dục

Có thể nói sư phạm - giáo dục là nhóm ngành có cơ hội việc làm khá cao đối với tình hình hiện nay. Ngành này sẽ giúp các em trả lời câu hỏi làm thế nào để phát triển và nắm bắt được tri thức cho bản thân cũng như cho người học.

Có rất nhiều chuyên ngành liên quan đến sư phạm giáo dục đang được các trường Đại Học trên toàn quốc xét tuyển thí sinh, cơ hội dành cho các em không hề nhỏ.

Các em có thể đăng kí thêm các khóa học sư phạm ở bậc liên thông đại học, thậm chí là sau Đại học để được cùng trải nghiệm cảm giác “đứng lớp” thực sự.

nhóm ngành Sư phạm – Giáo dục - Khối c03 gồm những ngành nào

 

Nhóm ngành an ninh

Ngành an ninh là một ngành mà các em sẽ không phải lo lắng về vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp, nhưng điểm để đỗ vào các nhóm ngành này lại rất cao, không phải bạn thí sinh nào cũng có khả năng đỗ khối c03 công an, khối C03 quân đội ở các trường đại học. Và dường như đây cũng là nhóm ngành mà các bạn thí sinh đặt câu hỏi nhiều nhất. Các em sẽ thắc mắc khối thi nào để vào được ngành an ninh và liệu khối C03 có thể vào được ngành này không. Câu trả lời là trong phương án tuyển sinh của các trường công an thì luôn có sự thay đổi về tổ hợp môn thi. Điều này cũng tạo thêm áp lực đối với các bạn khối C3 do các trường công an sẽ không sử dụng tổ hợp môn thi của khối A và C mà thay vào đó là bổ sung khối thi C03 cùng với các khối D01, A01 là tổ hợp của các khối giúp xét tuyển vào các nhóm ngành anh ninh như ngành nghiệp vụ an ninh, cảnh sát,…

Khối c03 quân đội - Khối c03 gồm những ngành nào

 

Dưới đây là bảng liệt kê tên các ngành cùng với mã ngành ở các trường đại học của khối thi C03:

Tên ngành

Mã ngành

An toàn thông tin

7480202

Đông phương học

7310608

Giáo dục chính trị

7140205

Giáo dục tiểu học

7140202

Kế toán

7340301

Kiểm toán

7340302

Lịch sử

7229010

Luật

7380101

Marketing

7340115

Ngôn ngữ Trung Quốc

7140234

Quan hệ công chúng

7320108

Quản lý nhà nước

7310205

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

7810103

Quản trị kinh doanh

7340101

Sư phạm Lịch sử

7140218

Tâm lý học

7310401

Tâm lý học giáo dục

7310403

Thiết kế đồ họa

7210403

Thiết kế nội thất

7580108

Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam

7220101

Triết học

7229001

Văn học

7229030

Việt Nam học

7310630

 

Đăng ký ngay để được các thầy cô tư vấn và xây dựng lộ trình ôn tập sớm kiến thức 

 

3. Danh sách các trường đại học tuyển sinh khối C03

Các em hãy cùng tìm hiểu với VUIHOC xem khối c03 gồm những trường nào nhé!

3.1. Các trường đại học tuyển sinh khối C03 tại Miền Bắc

  • Đại học Đại Nam

  • Đại học Hùng Vương

  • Đại học Kinh tế Quốc dân

  • Đại học Nguyễn Trãi

  • Đại học Phòng cháy chữa cháy

  • Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương

  • Đại học Sư phạm Hà Nội 2

  • Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh

  • Đại học Tây Bắc

  • Đại học Thái Bình

  • Đại học Thái Nguyên phân hiệu Lào Cai

  • Học viện An ninh nhân dân

  • Học viện Báo chí và Tuyên truyền

  • Học viện Cảnh sát Nhân dân

  • Học viện Chính trị Công an nhân dân

 

3.2. Các trường đại học tuyển sinh khối C03 tại Miền Trung

  • Đại học Duy Tân

  • Đại học Hồng Đức

  • Đại học Quảng Bình

  • Đại học Tây Nguyên

  • Đại học Đông Á

 

3.3. Các trường đại học tuyển sinh khối C03 tại Miền Nam

  • Đại học An ninh nhân dân

  • Đại học Bạc Liêu

  • Đại học Cảnh sát Nhân dân

  • Đại học Đồng Tháp

  • Đại học Hùng Vương TP.HCM

  • Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương

  • Đại học Lạc Hồng

  • Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

  • Đại học Sài Gòn

  • Đại học Nội vụ Phân hiệu TP.HCM 

 

4. Cơ hội nghề nghiệp nào cho các bạn học khối C03 sau khi ra trường?

Khối C03 là một khối thi còn rất mới mẻ nhưng đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm cũng như thể hiện được vai trò không kém gì các khối truyền thống. Với tổ hợp môn thi gồm cả ban tự nhiên và ban xã hội có thể nói rằng khối C03 cung cấp thêm cho các bạn thí sinh sự đa dạng về lựa chọn ngành học, vì thế mà cơ hội nghề nghiệp của sinh viên học khối này cũng trở nên rộng mở hơn.

Về lĩnh vực giáo dục, sinh viên của khối C03 hoàn toàn có thể trở thành những thầy giáo, cô giáo tiếp bước công cuộc ươm mầm, giảng dạy các thế hệ sau này.

Học tập trong các chuyên ngành liên quan đến chính trị học giúp các em có thể công tác, làm việc trong bộ máy chính trị của nhà nước, trở thành những công viên chức.

Hơn nữa khi theo đuổi lĩnh vực tài chính, kinh tế các em hoàn toàn có đủ khả năng để trở thành những nhà kinh doanh, những giám đốc tài chính, các kế toán viên, …

 

5. Phương pháp ôn thi THPT Quốc gia khối C03 - kinh nghiệm của các thầy cô VUIHOC

Để giúp các em chọn khối C03 có kết quả tốt nhất trong kì thi THPT Quốc gia, VUIHOC sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm được đúc kết từ các thầy cô giáo về việc ôn tập các môn thuộc khối thi này.

Đối Với Môn Toán:

Vai trò của môn Toán là vô cùng quan trọng đối với hầu hết các thí sinh dự thi, một bộ môn đã rất quen thuộc với các em từ những năm học tiểu học. Môn toán có mặt ở hầu hết các tổ hợp xét tuyển cũng như là một thành phần trong việc xét điểm tốt nghiệp.

Mặc dù đã có nhiều thời gian học và được đầu tư nhiều hơn nhưng môn toán vẫn là một trong những môn thi làm khó thí sinh nhất. Tuy nhiên thì đề thi và các cấu trúc câu tương đối ổn định qua các năm và bám sát với chương trình nên bí kíp ở đây là các hãy cố gắng làm thử đề thi các năm, đề thi của các trường nhiều nhất có thể. Trong bài thi môn Toán thường chỉ có một số câu hỏi ở cuối là đòi hỏi các em phải có tư duy và kỹ năng giải toán tốt, giúp phân loại thí sinh nên cần phải làm rất chắc chắn các bài ở phần trên.

Đầu tư ôn tập môn Toán - khối C03 gồm những ngành nào

 

Đối Với Môn Văn:

Một bài văn hay và có điểm số cao đòi hỏi các em phải có sự liên hệ và mở rộng thêm vấn đề, tuy nhiên để đạt được điều này thì các em cũng cần phải nắm vững ít nhất là nội dung tác phẩm các luận điểm chính của bài.

- Đối với môn Văn thì các em hoàn toàn có thể phân tích tác phẩm theo cảm nhận của chính mình chứ không cần phải dập khuôn một cách máy móc. Bởi vì sự sáng tạo cũng chính là cái tạo ra nét riêng của mỗi cá nhân, điểm số cao hơn và giúp phân loại các thí sinh. Tuy vậy nhưng các em vẫn cần tránh việc viết quá lố mà phải lập luận một cách logic, tập hợp các lý lẽ để thuyết phục người chấm bài.

-Để viết tốt hơn thì cách hữu hiệu và nhanh nhất đó là học hỏi cách sử dụng từ ngữ của các thế hệ, các anh chị đi trước như đọc văn thơ của các nhà văn, cập nhập tin tức từ việc đọc báo, nghe thời sự,...

Bí quyết ôn tập môn Văn - Khối C03 gồm những ngành nào

 

Môn Lịch sử 

Có thể nói môn Lịch sử đòi hỏi người học phải có một trí nhớ rất tốt để ghi nhớ các nhân vật lịch sử, các mốc sự kiện cũng như ý nghĩa của chúng. Để có thể dễ dàng ghi nhớ các em có thể chia nhỏ các mốc lịch sử và gán cho nó những từ khóa để gợi nhớ.

- Viết cũng là một phương pháp để nhớ bài rất hiệu quả. Cuối mỗi buổi ôn luyện, các em hãy dành thêm thời gian để ghi chép, tóm tắt lại các sự kiện. 

- Ngoài ra nên có sự đối chiếu, so sánh giữa các nội dung đã được học với nhau. Nên thảo luận và trao đổi kiến thức với các bạn xung quanh để có kết quả học tập tốt hơn. Nên sử dụng các hình ảnh của sơ đồ tư duy giúp tiếp thu kiến thức nhanh hơn, ghi nhớ được lâu hơn. Nên học theo từng phần, học đến đâu thì chắc kiến thức đến đấy. Có thể chia thành các phần như Lịch sử thế giới, Lịch sử Việt Nam… Sau đó thì chia nhỏ hơn theo các mốc thời gian cụ thể để học, học phần nào kết thúc luôn phần đó. Trong mỗi phần sẽ có chứa những bài khác nhau, hãy chọn lựa những ý chính để học.

Kinh nghiệm ôn thi môn Sử -  khối C03 gồm những ngành nào

 

Một số phương pháp chung giúp cho các em ôn thi một cách có hệ thống và đạt được kết quả như kì vọng:

- Chọn thầy, chọn tài liệu, sách vở cho hợp lí: Phương pháp giảng dạy và truyền đạt kiến thức của thầy cô sẽ giúp em tiến bộ nhanh hơn tự học và cũng nắm chắc các kiến thức. Việc tự học, tự tìm tòi cũng giúp các em củng cố thêm nhiều kiến thức từ việc được giảng dạy, ngoài ra còn giúp hiểu rõ hơn bản chất của các vấn đề.  

- Luyện đề thật nhiều: Học phải đi đôi với hành vì vậy việc thực hành trên chính các đề thi từ các năm trước và cả các đề thi thử là điều hết sức quan trọng giúp các em đạt được điểm cao.

- Học tập và nghỉ ngơi theo giờ giấc: Nên cân bằng giữa việc học và nghỉ ngơi, tránh để việc học ảnh hưởng đến sức khoẻ.

PAS VUIHOCGIẢI PHÁP ÔN LUYỆN CÁ NHÂN HÓA

Khóa học online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Xây dựng lộ trình học từ mất gốc đến 27+  

⭐ Chọn thầy cô, lớp, môn học theo sở thích  

⭐ Tương tác trực tiếp hai chiều cùng thầy cô  

⭐ Học đi học lại đến khi nào hiểu bài thì thôi

⭐ Rèn tips tricks giúp tăng tốc thời gian làm đề

⭐ Tặng full bộ tài liệu độc quyền trong quá trình học tập

Đăng ký học thử miễn phí ngay!!

VUIHOC viết bài này tổng hợp về khối C03 gồm những ngành nào, môn nào, các trường tuyển sinh, cơ hội việc làm và một số kinh nghiệm ôn thi từ các thầy cô có kinh nghiệm giảng dạy ở VUIHOC. Để nắm bắt được các kiến thức thi THPT thì các em hãy truy cập vuihoc.vn hoặc đăng ký khoá học với các thầy cô VUIHOC ngay bây giờ nhé!

| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990