img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Phổ điểm thi THPT Quốc gia 2022 là bao nhiêu?

Tác giả Minh Châu 11:00 23/06/2023 13,717 Tag Lớp 12

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 là kỳ thi quan trọng được trông đợi và nhận nhiều sự quan tâm đông đảo của các quý phụ huynh và các em học sinh bởi nó đánh dấu một bước ngoặt mới và quan trọng đối với các bạn học sinh sau 12 năm đèn sách. Để có thể chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng nhất, các sĩ tử 2k5 có thể tham khảo phổ điểm thi THPT quốc gia 2022 dưới đây do VUIHOC tổng hợp.

Phổ điểm thi THPT Quốc gia 2022 là bao nhiêu?
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Nhận định về đề thi THPT Quốc gia 2022

1.1. Nhận định về đề thi môn Toán

Tham khảo đề thi THPT Quốc gia 2022 môn Toán mã đề 111

 

đề thi toán THPT Quốc gia 2022 - đề thi toán thpt quốc gia

đề thi toán THPT Quốc gia 2022 - đề thi toán thpt quốc gia

đề thi toán THPT Quốc gia 2022 - đề thi toán thpt quốc gia

đề thi toán THPT Quốc gia 2022 - đề thi toán thpt quốc gia

đề thi toán THPT Quốc gia 2022 - đề thi toán thpt quốc gia

 

Đáp án đề thi môn toán THPT Quốc gia 2022 mã đề 111:

1. A

2. B

3. B

4. A

5. D

6. A

7. D

8. D

9. C

10. C

11. A

12. D

13. A

14. C

15. B

16. B

17. C

18. C

19. B

20. D

21. B

22. D

23. C

24. A

25. A

26. C

27. B

28. D

29. A

30. B

31. D

32. D

33. A

34. C

35. B

36. A

37. D

38. A

39. D

40. D

41. C

42. C

43. B

44. D

45. C

46. B

47. B

48. C

49. D

50. C

 

Theo như đánh giá từ nhiều giáo viên, đề thi năm 2022 có mức độ khó hơn năm 2021, tính phân loại có sự tăng nhẹ. Với đề thi này, làm bài trong 90 phút là điều không dễ dàng, nhất là với các bạn lực học trung bình khá. Chính vì vậy, đề thi chính thức môn Toán năm 2022 có tính phân loại cao hơn những năm trước.

Phân tích cụ thể hơn đề thi, các bạn học sinh dễ dàng giải quyết 35 - 38 câu đầu, phần này hoàn toàn không làm khó thí sinh. Những câu vận dụng/ vận dụng cao ở phía sau (từ câu 39 đến câu 50) khó hơn và có sự thay đổi khác biệt so với đề minh họa. Đặc biệt là những câu vận dụng cao từ câu 44 đến câu 50. Các câu này mang tính phân loại thí sinh và đều thuộc chương trình kiến thức lớp 12 ở các chủ đề Số phức, hàm số, mũ – logarit, hình Oxyz và tích phân.

Phân tích chi tiết về đề thi các em có thể tham khảo bài viết: Cấu trúc đề thi Toán THPT Quốc gia

Ngoài ra, đề thi THPT Quốc gia môn Toán năm 2022 cũng có sự thay đổi về tỉ lệ câu hỏi giữa các phần kiến thức của học kì I và học kì II của lớp 12 so với đề thi năm 2021 theo hướng tăng các câu hỏi thuộc kiến thức của học kì 2.

Đăng ký ngay để được các thầy cô tổng hợp kiến thức và xây dựng lộ trình ôn thi sớm ngay từ bây giờ

 

 

1.2. Nhận định về đề thi môn Ngữ văn

Tham khảo đề thi THPT Quốc gia 2022 môn Ngữ văn

 

Đề thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

 

Có thể nhận xét chung đề thi tốt nghiệp THPT quốc gia môn Ngữ Văn năm 2022 của Bộ GD&ĐT là một đề thi hay, bao quát bám sát chương trình học trong SGK cũng như có đầy đủ các mức độ nhận thức và đảm bảo tính phân loại học sinh. Tuy nhiên, đề có các câu hỏi không bất ngờ, chưa khơi gợi sự sáng tạo của học sinh.

Phần Đọc hiểu, dù ở các mức độ của tư duy, nhưng các câu hỏi đều không khó, thậm chí là hết sức quen thuộc, nên học sinh có thể dễ dàng trả lời. 

Phần Làm văn: Câu 1, vấn đề “trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc tiếp bước các thế hệ đi trước” liên quan đến nội dung của văn bản đọc hiểu trong phần I. Để hoàn thành đoạn văn nghị luận xã hội, thí sinh cần bắt đầu từ việc trình bày cách hiểu về trách nhiệm của thế hệ trẻ hiện nay trong việc tiếp bước các thế hệ đi trước là gì, phân tích được những biểu hiện và ý nghĩa của những trách nhiệm đó, chỉ ra những dẫn chứng đời sống để minh họa, phê phán những cách hiểu chưa chính xác và những biểu hiện trái ngược về trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc tiếp bước các thế hệ đi trước. Cuối cùng, các bạn thí sinh cần biết liên hệ bản thân từ đó rút ra những bài học nhận thức và hành động ý nghĩa, thiết thực. 

Câu 2 yêu cầu thí sinh phân tích một đoạn trích trong truyện ngắn “Chiếc thuyền ngoài xa” của nhà văn Nguyễn Minh Châu, từ đó liên hệ hình ảnh chiếc thuyền trong đoạn trích với chiếc thuyền đang chống chọi với sóng gió giữa phá được miêu tả trong truyện và rút ra thông điệp về mối quan hệ giữa nghệ thuật và cuộc sống.

Đề bài đòi hỏi học sinh không chỉ nắm chắc kiến thức về tác phẩm, tác giả; thành thạo kỹ năng phân tích văn bản văn xuôi; mà còn cần thực sự hiểu về nội dung tư tưởng trong tác phẩm nói chung và đoạn trích nói riêng.

Đặc biệt, các bạn thí sinh cần liên hệ với hình ảnh chiếc thuyền đang chống chọi với sóng gió- là một chi tiết nghệ thuật đắt giá trong tác phẩm, là hiện thân của cuộc đời. Từ đó rút ra thông điệp mà tác giả muốn truyền tải về mối quan hệ giữa nghệ thuật và cuộc sống.

Chi tiết về đề thi các em học sinh có thể tham khảo bài viết: Cấu trúc đề thi Văn THPT Quốc Gia

Nhìn chung, phần đọc hiểu khá vừa sức với các bạn học sinh tuy nhiên chưa đủ để khai thác sức sáng tạo, độc đáo, trước hết bởi ngữ liệu là một đoạn thơ chưa thật sự đặc sắc cả về nội dung tư tưởng cũng như hình thức nghệ thuật khi nói về tuổi trẻ và sự hi sinh của tuổi trẻ đối với đất nước; sau đó là các câu hỏi của phần vận dụng, vận dụng cao chưa thực sự đặt ra vấn đề có khả năng khơi gợi những hướng tư duy mới mẻ, sâu sắc cho thí sinh. Còn câu nghị luận văn học vẫn là cấu trúc đề quen thuộc như các năm.

 

1.3. Nhận định về đề thi môn tiếng Anh

Tham khảo đề thi THPT Quốc gia 2022 môn tiếng Anh mã đề 412

 

Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2022 môn Tiếng Anh 

Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2022 môn Tiếng Anh  

Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2022 môn Tiếng Anh  

Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2022 môn Tiếng Anh 

 

Đáp án đề thi môn Tiếng Anh THPT quốc gia năm 2022 mã đề 412:

Đáp án Đề thi môn Tiếng Anh THPT quốc gia năm 2022

Nhận định chung: Đề thi THPT Quốc gia môn Tiếng Anh năm 2022 bám sát dạng thức và cấu trúc của đề tham khảo, tập trung vào các kiến thức cơ bản, phân hóa tốt, đáp ứng đúng mục tiêu của một đề thi xét tốt nghiệp THPT và cả xét tuyển vào các trường đại học. 

Về nội dung kiến thức: Các câu hỏi chủ yếu thuộc phạm vi chương trình học lớp 12, bám sát các kiến thức trong đề minh họa của Bộ với các kiến thức ngữ pháp quen thuộc. Đề thi còn kiểm tra khả năng sử dụng từ vựng, phân biệt các cụm từ dễ gây nhầm lẫn và vốn hiểu biết về thành ngữ và cụm từ cố định.

Đề thi cũng tập trung kiểm tra kỹ năng đọc và viết của thí sinh bằng cách áp dụng ngữ pháp và từ vựng của bản thân để đọc hiểu văn bản, kết hợp khả năng tư duy phân tích thông tin trong bài đọc để trả lời các dạng câu hỏi như đặt tiêu đề bài đọc, nội dung chính của đoạn, câu hỏi chi tiết, câu hỏi suy luận, tìm đại từ thay thế, chọn từ gần nghĩa nhất, phát biểu nào đúng hay không đúng. Về kỹ năng viết, thí sinh cần áp dụng các cấu trúc ngữ pháp để viết thành nên một câu đảm bảo đúng về thì, thể, ngữ nghĩa. Cả hai kỹ năng này đều là các dạng câu hỏi giống với các năm trước.

Về độ khó của đề thi: Khoảng 80% câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu và còn lại là các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao. Không có câu hỏi cực khó và đánh đố. Các câu đòi Vận dụng hay Vận dụng cao hỏi thí sinh phải tư duy, suy luận nhiều hơn chủ yếu tập trung vào phần từ vựng vì đây là phạm vi kiến thức rất rộng gồm nhiều từ thành ngữ, vựng nâng cao, từ dễ gây nhầm lẫn, các câu hỏi về từ vựng trong bài đọc hiểu cũng có mức độ khó cao hơn các câu hỏi suy luận, nội dung chính của bài. Thí sinh thường gặp khó khăn nếu như không có vốn từ vựng phong phú và kỹ năng làm bài tốt khi đối mặt với các dạng câu hỏi này.

Các em học sinh có thể tham khảo bài viết: Cấu trúc đề thi tiếng Anh THPT Quốc Gia để có thể xây dựng kế hoạch và lộ trình ôn thi phù hợp nhất với bản thân

Các dạng câu giao tiếp trong đề rất gần gũi với thực tiễn đời sống. Câu hỏi tìm từ đồng nghĩa – trái nghĩa nhằm mục đích kiểm tra các từ vựng quen thuộc của các em trong quá trình ôn luyện. Đối với những cụm từ khó, thí sinh hoàn toàn có thể suy luận dựa vào ngữ cảnh để chọn được đáp án chính xác.

 

1.4. Nhận định về đề thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên

a) Môn Vật lí

Tham khảo đề thi THPT Quốc gia 2022 môn Vật lí mã đề 221

 

đề thi THPT quốc gia năm 2022 môn Vật lý - tổ hợp khoa học tự nhiên

đề thi THPT quốc gia năm 2022 môn Vật lý - tổ hợp khoa học tự nhiên

đề thi THPT quốc gia năm 2022 môn Vật lý - tổ hợp khoa học tự nhiên

đề thi THPT quốc gia năm 2022 môn Vật lý - tổ hợp khoa học tự nhiên

 

Đáp án đề thi THPT Quốc gia năm 2022 môn Vật lí mã đề 221

đáp án đề thi THPT quốc gia năm 2022 môn Vật lý - tổ hợp khoa học tự nhiên

Đề thi THPT Quốc gia năm 2022 môn Vật lí gồm 90% số câu hỏi trong đề thuộc phạm vi kiến thức lớp 12 và 10% số câu hỏi thuộc chương trình lớp 11. Khoảng 70% số câu hỏi nằm trong mức độ Nhận biết và Thông hiểu; 20% số câu ở mức độ Vận dụng và 10% số câu hỏi ở mức độ Vận dụng cao. Trong đó gồm 44% (22 câu) câu hỏi lí thuyết và 36% (18 câu) câu hỏi bài tập tính toán.

Cấu trúc đề thi hoàn toàn tương đồng với đề thi minh họa, không xuất hiện các câu hỏi thuộc dạng bài mới. Đề thi có mức độ phân hóa tốt ở phần câu hỏi vận dụng cao cho mục tiêu xét tuyển đại học.

b) Môn Hóa học

Tham khảo đề thi THPT Quốc gia 2022 môn Hóa học mã đề 224

 

đề thi THPT quốc gia môn Hóa học năm 2022 - tổ hợp khoa học tự nhiên

đề thi THPT quốc gia môn Hóa học năm 2022 - tổ hợp khoa học tự nhiên

đề thi THPT quốc gia môn Hóa học năm 2022 - tổ hợp khoa học tự nhiên

đề thi THPT quốc gia môn Hóa học năm 2022 - tổ hợp khoa học tự nhiên

 

Đáp án đề thi THPT quốc gia môn Hóa học năm 2022 mã đề 224:

Đáp án đề thi THPT quốc gia môn Hóa học năm 2022 mã đề 224

 

Đề thi THPT Quốc gia môn Hóa học năm 2022 đáp ứng tốt mục tiêu xét công nhận tốt nghiệp với 75% câu hỏi (30/40 câu) trong mức độ Nhận biết - Thông hiểu, 25% câu hỏi còn lại (10/40 câu) thuộc mức độ Vận dụng và Vận dụng cao.

Mức độ vận dụng – vận dụng cao có 2 câu thuộc chương trình lớp 11, các câu còn lại thuộc chương trình lớp 12 với độ khó tương đương với đề thi THPT quốc gia năm 2021 và đề minh họa năm 2022. 4 câu hỏi thuộc mức độ Vận dụng cao không xuất hiện câu hỏi về peptit như đề thi các năm trước. Các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao đủ đáp ứng mục tiêu phân loại thí sinh để tuyển sinh đại học.

Tham khảo ngay bộ sách bứt phá 9+ để được nắm được trọn kiến thức và phương pháp giải mọi dạng bài tập theo chuẩn cấu trúc đề thi THPT Quốc Gia

 

c) Môn Sinh học

Tham khảo đề thi THPT Quốc gia 2022 môn Sinh học mã đề 221

 

đề thi THPT quốc gia năm 2022 môn Sinh học - tổ hợp khoa học tự nhiên

đề thi THPT quốc gia năm 2022 môn Sinh học - tổ hợp khoa học tự nhiên

đề thi THPT quốc gia năm 2022 môn Sinh học - tổ hợp khoa học tự nhiên

đề thi THPT quốc gia năm 2022 môn Sinh học - tổ hợp khoa học tự nhiên

đề thi THPT quốc gia năm 2022 môn Sinh học - tổ hợp khoa học tự nhiên

 

Đáp án đề thi THPT Quốc gia năm 2022 môn Sinh học mã đề 221:

đáp án đề thi THPT quốc gia năm 2022 môn Sinh học - tổ hợp khoa học tự nhiên

 

Đề thi THPT Quốc gia năm 2022 môn Sinh học tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ GD&ĐT đã công bố, phù hợp với mục tiêu xét tốt nghiệp và có độ phân hóa vừa đủ để xét tuyển Đại học. Đề có sự thay đổi so với đề các năm trước: ít yếu tố toán, tăng bản chất sinh học, yêu cầu kĩ năng đọc hình và bảng biểu, sơ đồ của thí sinh. Tuy nhiên, đề không quá khó.

Cấu trúc đề gồm 60% câu hỏi ở mức độ nhận biết và thông hiểu phù hợp với tiêu chí xét công nhận tốt nghiệp. Trong số 40% câu hỏi phân hóa còn lại, có khoảng 10% câu hỏi là vận dụng cao.

Có 4 câu hỏi thuộc chương trình kiến thức lớp 11 nằm trong chương I – Chuyển hóa vật chất và năng lượng, câu hỏi chỉ ở mức độ nhận biết và thông hiểu. 90% số câu hỏi còn lại nằm trong chương trình lớp 12, trong đó có 9 câu Cơ chế di truyền và biến dị, 9 câu Quy luật di truyền, 1 câu di truyền người, 2 câu di truyền học ứng dụng, 3 câu di truyền quần thể, 4 câu Tiến hóa và 8 câu Sinh thái.

Các câu khó nhất của đề thi thuộc phần quy luật di truyền và di truyền quần thể. Đặc biệt, đề không có câu phả hệ vận dụng cao như các năm trước đây.

Các câu hỏi được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó. Tuy nhiên, ở 10 câu cuối của đề, các câu hỏi không theo thứ tự sắp xếp này mà ngẫu nhiên do phần mềm trộn đề. Điều này giúp hạn chế các thí sinh lựa chọn ngẫu nhiên đáp án cho 4 câu cuối mà trước đây thường là các câu ở mức độ vận dụng cao.

 

1.5. Nhận định về đề thi tổ hợp Khoa học Xã hội

a) Môn Lịch sử

Tham khảo đề thi THPT Quốc gia 2022 môn Lịch sử mã đề 323

 

đề thi THPT quốc gia môn Lịch sử năm 2022 - tổ hợp khoa học xã hội

đề thi THPT quốc gia môn Lịch sử năm 2022 - tổ hợp khoa học xã hội

đề thi THPT quốc gia môn Lịch sử năm 2022 - tổ hợp khoa học xã hội

 

Đáp án đề thi THPT quốc gia môn Lịch sử năm 2022 mã đề 323

đáp án đề thi THPT quốc gia môn Lịch sử năm 2022 - tổ hợp khoa học xã hội

 

So với đề thi năm 2021, nội dung đề thi THPT quốc gia môn Lịch sử năm 2022 có nhiều điểm mới lạ, xuất hiện câu hỏi vận dụng thực tế do đó có mức độ phân hóa cao hơn. 92,5% tổng số câu hỏi trong đề thuộc kiến thức lớp 12 và 7,5% câu hỏi thuộc kiến thức lớp 11 Đề thi có xuất hiện cả câu hỏi thuộc phần lịch sử thế giới.

Đề thị có tỉ lệ câu hỏi nhận biết, thông hiểu so với vận dụng, vận dụng cao tương đương với đề minh họa nhưng tính phân loại cao hơn do độ khó của các câu vận dụng cao tăng lên. 80% các câu hỏi nhận biết, thông hiểu không làm khó thí sinh, thuộc những kiến thức cơ bản. Xuất hiện dạng câu hỏi liên quan đến xác định vị trí của quốc gia, hoặc phong trào cách mạng (có liên quan đến kiến thức địa lí) và cả những câu hỏi đề cập đến khái niệm lịch sử cũng như những câu hỏi liên hệ thực tiễn. 

20% câu hỏi thuộc phần vận dụng – vận dụng cao trải đều thuộc các chuyên đề lịch sử  Việt Nam từ 1919 đến 1975, không có câu hỏi trong phần lịch sử thế giới. Những câu hỏi chủ yếu thuộc các dạng bài so sánh, liên chuyên đề, liên hệ kiến thức ở nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau hay liên hệ lịch sử Việt Nam - lịch sử thế giới cũng như tổng kết, nhận xét cả giai đoạn lịch sử để tìm ra câu trả lời đúng. 

 

b) Môn Địa lý

Tham khảo đề thi THPT Quốc gia 2022 môn Địa lí mã đề 323

 

đề thi THPT quốc gia môn Địa lý năm 2022 - tổ hợp khoa học xã hội

đề thi THPT quốc gia môn Địa lý năm 2022 - tổ hợp khoa học xã hội

đề thi THPT quốc gia môn Địa lý năm 2022 - tổ hợp khoa học xã hội

đề thi THPT quốc gia môn Địa lý năm 2022 - tổ hợp khoa học xã hội

 

Đáp án đề thi THPT Quốc gia môn Địa lý năm 2022 mã đề 323

đáp án đề thi THPT quốc gia môn Địa lý năm 2022 - tổ hợp khoa học xã hội

 

Đề thi nằm gần như hoàn toàn trong chương trình lớp 12, không có câu hỏi lí thuyết thuộc phạm vi kiến thức lớp 11 nhưng có 2 câu lấy số liệu từ lớp 11 thực hành kĩ năng bảng số liệu và biểu đồ. Tỉ lệ câu hỏi lí thuyết và thực hành lần lượt là 52,5% và 47,5%. Đề thi có cấu trúc và độ khó tương đương với đề minh họa 2022 của Bộ. Tỉ lệ câu hỏi Nhận biết, Thông hiểu so với Vận dụng và Vận dụng cao là 75% - 25%.

Phần Nhận biết gồm 15 câu sử dụng Atlat. 25% câu hỏi ở mức Vận dụng – Vận dụng cao thuộc các chuyên đề Địa lí tự nhiên, Địa lí ngành kinh tế và Địa lí các vùng kinh tế. Không có dạng bài mới đối với phần thực hành kĩ năng Địa lí, tuy nhiên đòi hỏi thí sinh cần phải có kĩ năng tính toán cơ bản để nhận xét biểu đồ và bảng số liệu. Thêm vào đó, thí sinh cần nắm vững đặc trưng khác nhau của các dạng biểu đồ để nhận dạng và gọi tên chính xác loại biểu đồ.

Nhìn chung, đề thi đáp ứng được yêu cầu xét công nhận tốt nghiệp cũng như có độ phân hóa phù hợp cho mục tiêu tuyển sinh đại học.

 

c) Môn GDCD

Tham khảo đề thi THPT Quốc gia 2022 môn GDCD mã đề 302

 

đề thi THPT quốc gia năm 2023 môn GDCD - tổ hợp khoa học xã hội

đề thi THPT quốc gia năm 2023 môn GDCD - tổ hợp khoa học xã hội

đề thi THPT quốc gia năm 2023 môn GDCD - tổ hợp khoa học xã hội

đề thi THPT quốc gia năm 2023 môn GDCD - tổ hợp khoa học xã hội

 

Đáp án đề thi THPT quốc gia năm 2023 môn GDCD mã đề 302

đáp án đề thi THPT quốc gia năm 2023 môn GDCD - tổ hợp khoa học xã hội

 

Đề thi THPT Quốc gia năm 2022 môn GDCD là môn thi cuối cùng trong bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, có mức độ tương đương với đề tham khảo, không xuất hiện dạng bài hay nội dung kiến thức mới. Đề thi gồm 90% tổng số câu hỏi thuộc phạm vi kiến thức lớp 12 và chỉ có 10% câu hỏi thuộc phạm vi kiến thức lớp 11. Trong các câu hỏi thuộc chương trình lớp 12, có 64% thuộc phạm vi kiến thức của học kỳ I. 

Đề thi gồm có 75% câu hỏi thuộc mức độ Nhận biết – Thông hiểu. 25% câu hỏi nằm trong mức độ Vận dụng và Vận dụng cao trải đều ở các chuyên đề lớp 12. Đây là những câu hỏi liên hệ thực tế và dạng bài tương tự so với đề thi tham khảo. Có một số câu hỏi mang tính chất thời sự như vấn đề tiêm vắc-xin phòng chống Covid-19 cho trẻ em. Đặc biệt, các câu hỏi cực khó (vận dụng cao) là những câu hỏi tình huống phức tạp, nhiều nhân vật, nhiều tình tiết, độ nhiễu cao, yêu cầu thí sinh kết hợp giữa nhiều kiến thức. Thí sinh phải nắm chắc kiến thức lí thuyết cũng như phân tích từng chi tiết của tình huống để tìm ra câu trả lời chính xác.

 

2. Phổ điểm thi THPT Quốc gia 2022 ba môn chính

2.1. Phổ điểm thi THPT Quốc gia 2022 môn Toán

 

Phổ điểm thi THPT Quốc gia 2022 môn Toán

 

Kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT môn Toán năm 2022 của cả nước thể hiện: Có tổng số 982,728 thí sinh tham dự thi bài thi Toán, trong đó điểm trung bình của cả nước là 6.47 điểm, điểm trung vị là 6.8 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 7.8 điểm. Số thí sinh có số điểm 1 là 165 (chiếm tỷ lệ 0.02%). Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình chiếm tỷ lệ 18.95% (186,222 thí sinh).

 

2.2. Phổ điểm thi THPT Quốc gia 2022 môn Ngữ văn

 

Phổ điểm thi THPT Quốc gia 2022 môn Ngữ văn

Kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2022 của cả nước cho thấy: Có 981,407 thí sinh tham dự thi bài thi Ngữ văn. Trong đó điểm trung bình cả nước là 6.51 điểm, điểm trung vị là 6.5 điểm và điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 7.0 điểm. Số thí sinh có điểm 1 là 194 (chiếm tỷ lệ 0.02%); số thí sinh đạt điểm dưới trung bình chiếm tỷ lệ 11.6 (113,888 thí sinh).

 

2.3. Phổ điểm thi THPT Quốc gia 2022 môn tiếng Anh

 

Phổ điểm thi THPT Quốc gia 2022 môn tiếng Anh

 

Kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh năm 2022 của cả nước cho thấy: Có tổng số 866,196 thí sinh tham gia thi bài thi Tiếng Anh, trong đó điểm trung bình cả nước là 5.15 điểm, điểm trung vị là 4.8 điểm và điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 3.8 điểm. Số thí sinh có điểm 1 là 423 (chiếm 0.05%) và số thí sinh đạt điểm dưới trung bình chiếm 51.56% (446,648).

 

3. Phổ điểm tổ hợp Khoa học Tự nhiên

3.1. Phổ điểm thi THPT Quốc gia 2022 môn Vật lý

 

Phổ điểm thi THPT Quốc gia 2022 môn Vật lý

 

Kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT môn Vật lí năm 2022 của cả nước cho thấy: Có tổng số 325,525 thí sinh tham gia thi bài thi Vật lí. Trong đó điểm trung bình cả nước là 6.72 điểm, điểm trung vị là 7.0 điểm, điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 7.25 điểm. Số thí sinh có điểm 1 là 24 (chiếm tỷ lệ 0.01%); số thí sinh đạt điểm dưới trung bình chiếm tỷ lệ 11.69% (38,047 thí sinh).

>>>Xem thêm: Ôn thi Vật Lí THPT Quốc gia như thế nào để đạt điểm số cao nhất?

3.2. Phổ điểm thi THPT Quốc gia 2022 môn Hóa học

 

Phổ điểm thi THPT Quốc gia 2022 môn Hóa học

 

Kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2022 của cả nước cho thấy: Có tổng số 327,370 thí sinh tham gia thi bài thi Hóa học, trong đó điểm trung bình cả nước là 6.7 điểm, điểm trung vị là 7.0 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 8.0 điểm. Số thí sinh có điểm 1 là 43 (chiếm 0.01%) và số thí sinh đạt điểm dưới trung bình chiếm 15.24% (49,900 thí sinh).

>>>Xem thêm: Đề thi THPT Quốc gia môn Hóa 2023 có gì đáng chú ý?

3.3. Phổ điểm thi THPT Quốc gia 2022 môn Sinh học

 

Phổ điểm thi THPT Quốc gia 2022 môn Sinh học

 

Kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT môn Sinh học năm 2022 của cả nước cho thấy: Có tổng số 322,200 thí sinh tham gia thi bài thi Sinh học. Trong đó điểm trung bình cả nước là 5.02 điểm, điểm trung vị là 4.75 điểm, điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 4.5 điểm. Số thí sinh có điểm 1 là 94 (chiếm 0.03%) và số thí sinh đạt điểm dưới trung bình chiếm 50.79% (163,642 thí sinh).

>>>Xem thêm: Đề thi THPT Quốc gia 2023 có gì đáng chú ý?

4. Phổ điểm tổ hợp Khoa học Xã hội

4.1. Phổ điểm thi THPT Quốc gia 2022 môn Lịch sử

 

Phổ điểm thi THPT Quốc gia 2022 môn Lịch sử

 

Kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT môn Lịch sử năm 2022 của cả nước thể hiện: Có tổng số 659,667 thí sinh tham dự thi bài thi Lịch sử, trong đó điểm trung bình của cả nước là 6.34 điểm, điểm trung vị là 6.5 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 7.0 điểm. Số thí sinh có điểm 1 là 83 (chiếm tỷ lệ 0.01%); số thí sinh đạt điểm dưới trung bình chiếm tỷ lệ 19.34% (127,557 thí sinh).

 

4.2. Phổ điểm thi THPT Quốc gia 2022 môn Địa lý

 

Phổ điểm thi THPT Quốc gia 2022 môn Địa lý

 

Kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT môn Địa lí năm 2022 của cả nước cho thấy: Có tổng số 657,423 thí sinh tham gia thi bài thi Địa lí, trong đó điểm trung bình cả nước là 6.68 điểm, điểm trung vị là 6.75 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 7.0 điểm. Số thí sinh có điểm 1 là 38 (chiếm tỷ lệ 0.01%); số thí sinh đạt điểm dưới trung bình chiếm tỷ lệ 7.3% (47,986 thí sinh).

 

4.3. Phổ điểm thi THPT Quốc gia 2022 môn GDCD

 

Phổ điểm thi THPT Quốc gia 2022 môn GDCD

 

Kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT môn GDCD năm 2022 của cả nước cho thấy: Có tổng số 554,347 thí sinh tham gia thi bài thi Địa lí, trong đó điểm trung bình cả nước là 8.03 điểm, điểm trung vị là 8.25 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 8.5 điểm. Số thí sinh có điểm 1 là 30 (chiếm tỷ lệ 0.01%); số thí sinh đạt điểm dưới trung bình chiếm tỷ lệ 1.03% (5,723 thí sinh).

 

PAS VUIHOCGIẢI PHÁP ÔN LUYỆN CÁ NHÂN HÓA

Khóa học online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Xây dựng lộ trình học từ mất gốc đến 27+  

⭐ Chọn thầy cô, lớp, môn học theo sở thích  

⭐ Tương tác trực tiếp hai chiều cùng thầy cô  

⭐ Học đi học lại đến khi nào hiểu bài thì thôi

⭐ Rèn tips tricks giúp tăng tốc thời gian làm đề

⭐ Tặng full bộ tài liệu độc quyền trong quá trình học tập

Đăng ký học thử miễn phí ngay!!

 

Qua bài viết này, VUIHOC mong rằng có thể cung cấp cho các em những thông tin mới nhất và hữu ích về phổ điểm thi THPT quốc gia 2022. Các em cũng đừng bỏ lỡ hướng dẫn chi tiết cách điền phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023 được VUIHOC chia sẻ trong bài tiếp theo. Nhằm giúp các em mở rộng phương thức xét tuyển vào Đại học, nhà trường cũng tổng hợp đầy đủ danh sách các trường Đại học xét học bạ THPT 2023. Để học nhiều hơn các kiến thức của các môn học thì các em hãy nhanh tay truy cập và website vuihoc.vn hoặc đăng ký khoá học với các thầy cô giáo của VUIHOC ngay bây giờ nhé!

>>> Xem thêm: Những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023

>>> Xem thêm: Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia 2023 tất cả các môn

Banner afterpost tag lớp 12
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990