img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Soạn bài củng cố, mở rộng trang 56 | Văn 8 tập 2 kết nối tri thức

Tác giả Hoàng Uyên 16:46 19/02/2024 1,184 Tag Lớp 8

Trong bài viết này, VUIHOC sẽ hướng dẫn các bạn cách để soạn bài củng cố, mở rộng trang 56, cùng trả lời các câu hỏi trong sách giáo khoa sách Ngữ Văn 8 tập 2 kết nối tri thức để nắm rõ được nội dung và ý nghĩa của bài học, cùng theo dõi nhé!

Soạn bài củng cố, mở rộng trang 56 | Văn 8 tập 2 kết nối tri thức
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

Củng cố, mở rộng trang 56 Văn 8 tập 2 kết nối tri thức

1. Câu 1 trang 56 SGK Văn 8/2 Kết nối tri thức

Vẽ sơ đồ tư duy trình bày về đặc điểm trong nội dung và nghệ thuật của hai bài thơ Đồng chí và bài thơ Lá đỏ.

Lời giải chi tiết:

2. Câu 2 trang 56 SGK Văn 8/2 Kết nối tri thức

Theo em, căn cứ vào đâu để có thể sắp xếp các văn bản Lá đỏ, Đồng chí, Những ngôi sao xa xôi vào trong cùng một bài học?

Lời giải chi tiết:

Theo em, căn cứ để có thể sắp xếp các văn bản sau: Lá đỏ, Đồng chí, Những ngôi sao xa xôi có thể vào cùng một bài học đó là điểm chung các bài thơ về đề tài của người lính và chiến tranh.

>> Xem thêm: Soạn văn 8 kết nối tri thức 

3. Câu 3 trang 56 SGK Văn 8/2 Kết nối tri thức

Ước mơ và hi vọng giống như loài chim, cảm nhận buổi ban mai và khẽ khàng cất tiếng hót khi trời vẫn còn tối. (Khuyết danh)

Qua việc đọc hiểu các văn bản ở trong bài học này, hãy viết một đoạn văn (dài khoảng 8 – 10 câu) nêu lên suy nghĩ của em về câu danh ngôn được nếu trên.

Lời giải chi tiết:

Sẽ không bao giờ có nỗi thất vọng nếu như bạn luôn có những điều tốt đẹp trong cuộc sống để có thể mơ tưởng đến. Bởi vì “Ước mơ và hi vọng giống như loài chim, cảm nhận buổi ban mai và khẽ khàng cất tiếng hót khi trời vẫn còn tối” (Khuyết danh). Không ai đánh thuế cho những ước mơ của bạn. Tuy nhiên, hành động là cách duy nhất để biến chúng thành hiện thực. Ước mơ chỉ mang ý nghĩa khi bạn dám bước đi và thực hiện chúng. Nếu không đứng lên hành động, thì mọi ước mơ cũng chỉ để cho ta ngắm nhìn và mang đến cho chúng ta những thất vọng mà thôi. Đối với những người đang gặp khó khăn, đang trải qua thất bại, hãy tự tin bước đi và bắt đầu mơ ước mới. Sự mơ ước không làm tổn thương bạn, mà ngược lại, nó sẽ mang lại niềm tin để vượt qua khó khăn và đạt được thành công. Vì vậy, hãy khởi đầu với những ước mơ và hy vọng giản dị. Tôi tin rằng mọi điều sẽ trở nên dễ dàng và tươi sáng hơn nếu chúng ta dám mơ ước lớn.

Qua bài viết này, VUIHOC đã cung cấp cho các em chi tiết bài soạn bài củng cố, mở rộng trang 56 sách Ngữ Văn 8 tập 2 kết nối tri thức. Hi vọng rằng những gợi ý, hướng dẫn của bài soạn có thể giúp các em nắm được những ý chính cũng như trau dồi được nội dung kiến thức. Để học nhiều hơn các kiến thức của những môn học khác thì các em hãy nhanh tay truy cập vào website vuihoc.vn hoặc đăng ký khóa học với các thầy cô giáo của VUIHOC ngay bây giờ nhé!

>> Mời bạn tham khảo thêm: 

Banner after post bài viết tag lớp 8
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990