img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Soạn bài Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống| Văn 7 tập 2 Chân trời sáng tạo

Tác giả Hoàng Uyên 16:20 24/06/2024 618 Tag Lớp 7

Soạn bài Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống| Văn 7 tập 2 Chân trời sáng tạo dưới đây là những bài viết chọn lọc nhất về chủ đề tình bạn. Qua bài viết này các em sẽ hiểu thêm về tình cảm quý giá này.

Soạn bài Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống| Văn 7 tập 2 Chân trời sáng tạo
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

Soạn bài Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống Văn 7 tập 2 Chân trời sáng tạo 

Đề bài: Ý nghĩa của tình bạn 

1. Bài viết tham khảo 1 

Mỗi người trong chúng ta đều có những câu chuyện của riêng mình. Và tương tự, ai cũng có những người bạn của mình, là người cùng bạn có thể viết nên những tình bạn đẹp đẽ và đáng quý trong suốt cuộc đời. Bạn là người luôn gắn bó thân thiết với ta, là người cùng ta học hỏi, cùng ta tiến bộ và cùng ta vượt qua những giai đoạn nhất định của cuộc đời. Bạn có thể là người theo chúng ta đến hết cuộc đời, nhưng bạn cũng có thể chỉ là người bên ta trong một chặng đường nhất định. Cuộc hành trình cùng nhau này dù dài hay ngắn thì bạn vẫn luôn là người hiểu mình nhất. Tất nhiên có người hiểu và có thể cùng nhau chia sẻ những niềm vui, buồn phiền trong cuộc sống là điều rất đáng quý.

Một tình bạn đẹp là một tình bạn trong sáng, chân thành và cao cả hơn sự tin tưởng và thấu hiểu. Bạn bè là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người, nhưng không phải tình bạn nào cũng là tình bạn tốt và có thể giúp ta tốt hơn. Tình bạn đáng trân trọng là một tình cảm chân thành, là sự cảm thông và niềm tin vào nhau. Tình bạn đẹp sẽ là chỗ dựa tinh thần vững chắc và là điểm tựa cho ta mỗi lúc ta gặp phải khó khăn. Một tình bạn đẹp và chân chính cũng luôn cần có sự lắng nghe và thấu hiểu từ cả hai phía. Mỗi chúng ta là một bản thể duy nhất trên cuộc đời, mỗi người là một sinh vật độc lập. Thật may mắn khi gặp được người hiểu mình và coi mình là bạn của họ. 

Nhưng dù hiểu nhau đến mức nào thì trong một số trường hợp vẫn có thể dẫn đến hiểu lầm. Trong trường hợp này, mỗi người phải biết lắng nghe, phải đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để có thể hiểu và thông cảm cho bạn của mình. Một tình bạn đẹp là khi thấy bạn mình lạc lõng, gặp khó khăn vẫn không bỏ rơi bạn một mình. Bạn sẽ là người giúp ta nhận ra mặt tốt và mặt xấu trong câu chuyện dù nhiều khi điều đó là điều ta không muốn thừa nhận. Một người bạn tốt vừa là chỗ dựa tinh thần, vừa là sự giúp đỡ vật chất khi chúng ta gặp khó khăn và ngược lại. Giao tiếp chân thành là điều cần thiết trong mọi mối quan hệ. Bởi bản chất của cuộc sống là cho đi và nhận lại. 

Những người bạn thân không nhất thiết phải bên nhau mỗi ngày nhưng mỗi lúc chúng ta cần người ở bên thì bạn sẽ luôn lắng nghe và động viên ta vượt qua mọi khó khăn thử thách. Việc tạo dựng một tình bạn đẹp và lâu dài cần có sự nỗ lực, cố gắng từ cả hai phía chứ không chỉ là trách nhiệm của một người. Tôi đã từng đọc một câu nói ở đâu đó: Trong tình bạn, nếu cả hai đều là cốc thủy tinh, bạn cứng, tôi cứng, va chạm với nhau chắc chắn sẽ khiến cả hai cùng vỡ, ai cũng tổn thương, ai cũng đau khổ. Chính vì vậy, chúng ta phải biết trân trọng những người bạn tốt của mình. Đừng để một sự hiểu lầm nhỏ hay một khoảnh khắc nóng giận mà khiến cho mình mất đi những người quan trọng này.

>> Xem thêm: Soạn văn 7 Chân trời sáng tạo 

2. Bài viết tham khảo 2

Trong cuộc sống của của mỗi người, ngoài những người trong gia đình máu mủ ruột thịt ra còn có những người bạn gắn bó với cuộc sống của chúng ta. Vì vậy, có thể khẳng định tình bạn rất quan trọng với mỗi người. Trước hết chúng ta phải hiểu rằng bạn bè là những người có cùng sở thích, lý tưởng, mục tiêu... Họ chia sẻ những khó khăn, niềm vui hay cả những lo lắng và giúp đỡ khi ta gặp khó khăn trong cuộc sống. 

Mỗi người đều có rất nhiều bạn bè trong đời. Nhưng chỉ có một hoặc hai người bạn rất thân thiết và gắn bó với ta trong thời gian dài. Những người bạn này sẽ có ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của mỗi người. Tình bạn trong nhiều trường hợp giống như nguồn sống, chỗ dựa và động lực tinh thần cho con người. Chúng ta có thể kể đến nhiều tình bạn thân thiết, giúp đỡ nhau trong lịch sử. Đó có thể là tình bạn giữa Dương Lê và Lưu Bình. Tình bạn thân thiết giữa Bá Nha và Tứ Kỳ. Tình bạn chân thành giữa Tô Đông Pha và Phật An. Hay tình bạn sinh tử của ba người Lưu Bị, Quan Công và Trương Phi... Tất cả những tình bạn đẹp đẽ đều xuất phát từ sự tôn trọng với nhau, trải qua thời gian và thử thách để trở thành tri kỷ. 

Có người đã từng nói: "Hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ cho bạn biết bạn là người như thế nào". Không thể phủ nhận rằng bạn bè có ảnh hưởng đến chúng ta. Hàng ngày chúng ta có thể chào nhau và trò chuyện vui vẻ với rất nhiều người. Nhưng để trở thành bạn thân, hai người phải trải qua một quá trình tiếp xúc lâu dài. Khi cả hai cùng nhau vượt qua khó khăn với nhau, không ngại giúp đỡ lẫn nhau. Tình bạn thực sự đến từ sự đồng cảm và thấu hiểu. Những người bạn tốt có tác động tích cực đến mọi người. Chúng ta có thể học được rất nhiều điều từ bạn bè của mình. Ngược lại, một người bạn xấu khiến chúng ta trở nên tồi tệ hơn. Tóm lại, tình bạn rất quan trọng đối với tất cả mọi người. Hãy học cách quý trọng tình bạn để có cuộc sống hạnh phúc hơn..

3. Bài viết tham khảo 3

Trong cuộc sống, mỗi người đều có những tình bạn đẹp và sâu sắc không bao giờ có thể quên được. Tình bạn chân chính được miêu tả như một viên ngọc quý vì đó là tình bạn trong sáng, thủy chung và phù hợp với ta nhất, là mối quan hệ được xây dựng dựa trên sự tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau. Tình bạn là tài sản quý giá vì nó là tình cảm chân thành, nhạy cảm và lâu bền mà con người đã tạo dựng trong suốt một thời gian dài. Ban đầu, tình bạn thường dựa trên xúc cảm lần đầu với nhau chứ không phải dựa vào lý trí. Đây là những người mà chúng ta thực sự thấu hiểu, thân thiết với chúng ta và có những mối quan tâm chung, bất kể chúng ta có cùng một môi trường hay một hoàn cảnh sống không. Người bạn tốt nhất là người sẽ lựa chọn đến với chúng ta trong những lúc ta gặp khó khăn nhất trong cuộc đời.Tình bạn không thể đạt được thông qua việc nhận ép buộc hay bạo lực. Tuy nhiên, trong cuộc sống có những người chỉ quan tâm đến lợi ích của bản thân, hách dịch, ích kỷ, lạnh lùng và thờ ơ với bạn bè thân thiết. Khi tìm hiểu thêm về những người này, chúng ta sẽ thấy họ dễ dàng đi vào con đường sai trái, ngược lại với các chuẩn mực đạo đức xã hội. Tình bạn là tài sản không thể thay thế, chúng ta phải biết giữ gìn và đảm bảo nó luôn tốt đẹp nhất. Dù trong hoàn cảnh nào thì tình bạn luôn là điều cần thiết và đáng quý trọng.

Duy nhất khóa học DUO tại VUIHOC dành riêng cho cấp THCS, các em sẽ được học tập cùng các thầy cô đến từ top 5 trường chuyên toàn quốc. Nhanh tay đăng ký thôi !!!!

4. Bài viết tham khảo 4

Con người chúng ta sống với nhau bằng tình yêu thương, ngay cả luật pháp nước ta cũng bị chi phối bởi chữ tình. Tình bạn cũng là một mối quan hệ quan trọng trong chữ tình vĩ đại này. Nó đóng một vai trò quan trọng trong cả đời sống vật chất lẫn tinh thần của con người. Mỗi chúng ta sống trên đời này đều có ít nhất một người bạn. Có thể nói, tình bạn đóng một vai trò quan trọng trong đời sống vật chất của chúng ta. Nói về vật chất không có nghĩa là bạn bè đóng vai trò như cha mẹ nuôi dưỡng chúng ta, cũng không có nghĩa là chúng ta có bạn bè sẽ phải có trách nhiệm đảm bảo kinh tế cho chúng ta mà những thứ vật chất này là việc sẵn sàng giúp để để giúp đỡ ta vượt qua được khó khăn về tài chính khi chúng ta gặp thử thách. Sự giúp đỡ này giúp chúng ta vượt qua khó khăn trong giai đoạn  đầy sóng gió này. Tuy nhiên, nói đến tầm quan trọng của tình bạn trong cuộc sống thì mặt tác động về tinh thần sẽ nhiều hơn. Chính vì vậy bạn bè luôn đóng vai trò quan trọng và ai cũng cần tìm được những người bạn tốt trong mỗi cuộc đời.

Tình bạn đúng người là những người luôn sẵn sàng chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc với mình. Bạn luôn ở bên cạnh chúng ta và lắng nghe những niềm vui nỗi lo lắng của tai. Mỗi khi buồn, một nửa nỗi buồn có thể sẽ được san sẻ ở nơi bạn bè, nếu bạn có nhiều bạn bè thì nỗi buồn của bạn sẽ lại càng ít đi. Và khi bạn hạnh phúc, niềm vui đó sẽ nhân lên gấp bội. Quả thực, tình bạn là một thứ vô cùng quý giá. Trong cuộc đời mỗi người ai ai cũng sẽ trải qua giai đoạn buồn phiền và vui vẻ. Giống như câu nói “sông có khúc, người có lúc”. Không ai có thể vui mãi, cũng sẽ không ai luôn luôn sống trong buồn phiền. Chính vì vậy mà chúng ta luôn cần có người để chia sẻ cảm xúc của mình. Dù là việc lớn hay việc rất nhỏ, chúng ta vẫn mong muốn có người tin tưởng. Lúc này, bạn bè là những người mà chúng ta tìm kiếm sự cảm thông và an ủi.

Bạn nhiều lúc còn đóng vai như một vị thần tình yêu mà đưa cho ta những lời khuyên trong chuyện tình cảm, giúp chúng tôi xoa dịu nỗi đau và sống đúng đắn hơn. Đôi khi, khi chúng ta có niềm vui nho nhỏ khi được bố mẹ khen ngợi hoặc mua được món đồ mình thích, chúng ta cũng kể cho bạn bè nghe về điều đó. Bạn không chỉ là người tin tưởng vào những lúc vui buồn mà còn là người sẵn sàng bảo vệ chúng ta. Dù người bạn của chúng ta có thể không to lớn hay khỏe mạnh nhưng họ sẽ không để người khác bắt nạt bạn khi có mặt họ ở đó. Ngay cả khi họ không thể đánh bại những kẻ bắt nạt ta thì họ vẫn luôn có cách để giúp đỡ hay chỉ đơn giản là ở bên cạnh an ủi chúng ta.

Có rất nhiều tấm gương về tình bạn trong cuộc sống để chúng ta học hỏi. Có những người, ngay cả khi bạn không còn có cảm giác thân thiết với họ nữa, họ vẫn lặng lẽ quan sát cuộc sống của ta để khi ta gặp phiền phức họ sẽ quay lại để giúp đỡ ta vô điều kiện. Họ luôn sẵn sàng bảo vệ chúng ta khỏi những kẻ xấu. Trong tình bạn, nếu không thành thật với nhau thì chúng ta chỉ là mối quan hệ xã giao cơ bản. Các mối quan hệ này khác nhau ở chỗ, bạn bè sẽ không bao giờ bỏ ta một mình, không vì bất kỳ ai mà không chơi với ta nữa, họ sẽ luôn ở bên cạnh ta để chia sẻ niềm vui nỗi buồn. Ở đây chúng ta thấy rằng tình bạn đóng một vai trò rất quan trọng trong đời sống tinh thần của chúng ta. Mỗi chúng ta cần tìm một người bạn thật sự để chia sẻ những khó khăn, buồn vui của cuộc sống. Tránh để những người khác phá hỏng mối quan hệ này.

5. Bài viết tham khảo 5

Học tập và tiếp thu kiến ​​thức không chỉ giúp mỗi người trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội mà còn phải tạo dựng và nuôi dưỡng những tình cảm tốt đẹp như tình bạn. Tình bạn là mối quan hệ đặc biệt giữa những con người không họ hàng ruột thịt nhưng hiểu nhau, yêu thương nhau, sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ mọi việc trong cuộc sống. Đây là một tình cảm quan trọng và cần thiết trong cuộc sống mỗi người, ai ai cũng cần có những người bạn thân thiết. Mỗi người đều có số lượng bạn bè khác nhau tùy theo nhu cầu và tính cách cả họ, nhưng điều quan trọng nhất là chọn những người bạn "phù hợp" để họ có thể trải nghiệm cuộc sống cùng nhau và học hỏi những điều mới từ nhau. Một tình bạn đẹp là nguồn động viên, hy vọng trong những lúc ta gặp phải khó khăn, lo âu trong cuộc sống. Ngoài ra, những người bạn tốt còn giúp chúng ta vượt qua khó khăn bằng sự quan tâm và giúp đỡ của họ. Tuy nhiên, trong cuộc sống cũng có những người chỉ quan tâm đến lợi ích của bản thân mà không có tình cảm chân thành với người khác. Điều này cũng dẫn đến việc họ không có được những người bạn thân trong cuộc sống. Tình bạn có vai trò quan trọng trong cuộc sống và nó thể hiện được tính cách của mỗi người. Vì vậy, chúng ta phải đối xử tốt với bạn bè và yêu thương họ một cách chân thành để sống hạnh phúc hơn và giúp đất nước, xã hội phát triển giàu đẹp hơn, văn minh hơn.

 

HỌC ONLINE CÙNG GIÁO VIÊN TOP 5 TRƯỜNG ĐIỂM QUỐC GIA

Khóa học online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Xây dựng lộ trình học cá nhân hóa, giúp con tăng 3 - 6 điểm chỉ sau 1 khóa học

⭐ Học chắc - ôn kỹ, tăng khả năng đỗ vào các trường chuyên cấp 2, cấp 3 

⭐ Chọn thầy cô, lớp, môn học theo mong muốn và thời gian biểu cá nhân 

⭐ Tương tác trực tiếp hai chiều cùng thầy cô, hỗ trợ con 24/7  

⭐ Học lý thuyết đi đôi với thực hành, kết hợp chơi và học giúp con học hiệu quả 

⭐ Công nghệ AI cảnh báo học tập tân tiến, giúp con tập trung học tập

⭐ Tặng full bộ tài liệu độc quyền trong quá trình học tập được biên soạn bởi các thầy cô TOP 5 trường điểm quốc gia

Trải nghiệm khóa học DUO hoàn toàn miễn phí ngay!!
 

 

Trên đây VUIHOC đã cùng các bạn Soạn bài Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống Văn 7 tập 2 Chân trời sáng tạo. Hãy thường xuyên truy cập và website vuihoc.vn hoặc đăng ký khoá học với các thầy cô giáo của VUIHOC ngay bây giờ để có thêm nhiều các kiến thức không chỉ với môn Văn và cả các môn học khác nhé!

>> Mời bạn tham khảo thêm: 

Banner after post bài viết tag lớp 7
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990