img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Các bước nhập học đại học trực tuyến 2023: Hướng dẫn chi tiết

Tác giả Hoàng Uyên 14:48 25/08/2023 1,775 Tag Lớp 12

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT các thí sinh xét tuyển đại học năm 2023 phải xác nhận nhập học đại học trực tuyến trên hệ thống của bộ trước ngày 6/9/2023. Vậy nhập học đại học trực tuyến 2023 thực hiện như thế nào? Theo dõi bài viết của VUIHOC để nắm được nhé!

Các bước nhập học đại học trực tuyến 2023: Hướng dẫn chi tiết
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Thời gian xác nhận nhập học đại học trực tuyến 2023

Dưới đây là những mốc thời gian xác nhận nhập học đại học trực tuyến 2023 các thí sinh cần ghi nhớ để thực hiện đúng theo quy định của Bộ GD&ĐT: 

- Các thí sinh thuộc nhóm đối tượng được xét tuyển thẳng: Thời gian xác nhận nhập học từ ngày 05/07/2023 - 17 giờ ngày 15/08/2023. 

- Các thí sinh trúng tuyển theo các phương thức khác: Thời gian xác nhận nhập học từ ngày 24/08/2023 - 17 giờ ngày 08/09/2023. 

Như vậy, từ ngày 24/08/2023 - trước 17h ngày 08/09/2023, các thí sinh đỗ nguyện vọng đã đăng ký tại các trường đại học, đại học, cao đẳng... trên toàn quốc phải thực hiện nhập học đại học trực tuyến theo quy định. 

2. Các bước nhập học đại học trực tuyến 2023 chi tiết

2.1 Bước 1: Truy cập đường link 

Các thí sinh truy cập vào đường link nhập học đại học trực tuyến 2023 sau: https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/

2.2 Bước 2: Đăng nhập tài khoản 

Ở bước đăng nhập tài khoản, thí sinh có thể đăng nhập bằng 2 cách: Đăng nhập trên hệ thống của Bộ GD&ĐT hoặc từ Cổng dịch vụ công quốc gia. Tuy nhiên để việc truy cập dễ dàng hơn thì thí sinh nên đăng nhập ở hệ thống của Bộ GD&ĐT bằng tài khoản đã được cấp từ trước. 

Ở khung đăng nhập, thí sinh cần nhập chính xác các thông tin về số CCCD/ CMND/DDCD, mã đăng nhập và mã xác nhận. Sau khi hoàn thành, thí sinh ấn vào nút đăng nhập và thực hiện tiếp các bước sau đó. 

2.3 Bước 3: Tra cứu kết quả tuyển sinh

Sau khi đăng nhập, các thí sinh chọn mục " Tra cứu kết quả xét tuyển sinh" trên dao diện hệ thống. 

2.4 Bước 4: Xem kết quả xét tuyển

Sau khi thực hiện bước 3, thí sinh sẽ thấy được toàn bộ các nguyện vọng đã đăng ký trước đó và kết quả đỗ hoặc trượt kèm theo. Hệ thống sẽ ưu tiên kết quả của nguyện vọng được xếp đầu tiên. 

Ví dụ: Bạn đỗ nguyện vọng 1 thì hệ thống sẽ đánh đỗ ở nguyện vọng đó và trượt vở tất cả các nguyện vọng còn lại. Nếu nguyện vọng 1 trượt thì hệ thống sẽ tiếp tục xét tiếp đến các nguyện vọng tiếp theo.

2.5 Xác nhận nhập học

Sau khi đã xem được kết quả xét tuyển và biết được nguyện vọng đã đỗ, thí sinh chọn ô " xác nhận nhập học" ở ngoài cùng bên phải của kết quả xét tuyển sinh. Sau khi nhấn vào ô xác nhận, hệ thống sẽ yêu cầu thí sinh xác nhận lại thêm một lần nữa. Lúc này, thí sinh ấn vào "đồng ý" 

2.6 Kiểm tra lại kết quả 

Sau khi ấn nút đồng ý, tại nguyện vọng mà thí sinh xác nhận nhập học sẽ có mục trạng thái là "đã nhập học". Lúc này, thí sinh đã toàn tất quá trình nhập học đại học trực tuyến 2023. 

3. Những lưu ý khi nhập học đại học trực tuyến 2023 

Dưới đây là những lưu ý khi thực hiện nhập học đại học trực tuyến 2023: 

a. Thí sinh sẽ không được hủy xác nhận nhập học trực tuyến. Chính vì vậy, các em cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Trường hợp muốn hủy thì các em phải liên hệ với trường đã nhập học để xử lý 

b. Không được bỏ qua bước kiểm tra kết quả xác nhận nhập học để chắc chắn mình đã hoàn thành việc nhập học. Nếu cẩn thận hơn, các em có thể chụp lại màn hình khi thực hiện bước 6 và lưu lại trong trường hợp có sai sót trong hệ thống. 

c. Trường hợp thí sinh không xác nhận nhập học đại học trực tuyến 2023 trong thời gian quy định mà không có lý do chính đáng thì cơ sở đào tạo mặc nhiên hiểu rằng thí sinh từ chối nhập học và trường có quyền không tiếp nhận thí sinh đó. 

d. Thí sinh đã xác nhận nhập học đại học trực tuyến tại cơ sở đào tạo sẽ không được tham gia xét tuyển ở trường khác hoặc các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo đã nhập học cho phép. 

e. Thí sinh đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học đại học 2023 lần 1 trong thời gian Bộ GD&ĐT đưa ra có thể đằng ký xét tuyển trong các đợt bổ sung theo kế hoạch và hướng dẫn của cơ sở đào tạo. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về các bước nhập học đại học trực tuyến 2023 chi tiết mà VUIHOC đã tổng hợp. Chúc các em nhập học thành công vào trường mà mình đã đăng ký! Để biết thêm các thông tin khác về tuyển sinh đại học, cao đẳng, các em hãy truy cập trang web vuihoc.vn nhé! 

 

Banner afterpost tag lớp 12
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990