img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Mẫu kết bài Rừng xà nu- Nguyễn Trung Thành chọn lọc hay nhất

Tác giả Minh Châu 14:02 30/11/2023 10,795 Tag Lớp 12

Tây Nguyên chính là mảnh đất đã thổi hồn vào những trang viết của nhà văn Nguyễn Trung Thành và đặc biệt để lại nhiều dấu ấn trong tác phẩm "Rừng xà nu", được viết trong thời kỳ diễn ra cuộc kháng chiến chống Mỹ ở giai đoạn ác liệt. Dưới đây, VUIHOC sẽ cung cấp cho các em những mẫu kết bài "Rừng xà nu" hay và độc đáo nhất, nhằm giúp các em có thể ôn tập và làm bài tốt hơn.

Mẫu kết bài Rừng xà nu- Nguyễn Trung Thành chọn lọc hay nhất
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Kết bài Rừng xà nu ngắn gọn

1.1 Kết bài Rừng xà nu ngắn gọn 1

Thông qua tác phẩm Rừng xà nu, người đọc một lần nữa cảm nhận một cách thấm thía được những hy sinh, mất mát lớn lao mà thế hệ cha ông đã ngã xuống để xây dựng, bảo vệ nền độc lập dân tộc. Đồng thời, ta càng thấm thía hơn những nét đẹp tâm hồn riêng của người dân Tây Nguyên đại ngàn. Họ luôn khao khát tự do và khao khát được sống hạnh phúc.

1.2 Kết bài Rừng xà nu ngắn gọn 2

Rừng Xà Nu là một trong những truyện ngắn xuất sắc viết về người anh hùng dân tộc Tây Nguyên trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đặc biệt nổi bật trong tác phẩm là nhân vật Tnú - một nhân vật được anh hùng hóa, được thể hiện trong ước mơ khát vọng của dân làng Xô Man nói riêng và người dân Tây Nguyên nói chung về một người có khả năng lãnh đạo dân làng, đưa mọi người đến với ánh sáng của Đảng.

1.3 Kết bài Rừng xà nu ngắn gọn 3

Những mong ước, khát vọng hòa bình của người dân được tác giả Nguyễn Trung Thành gửi gắm qua tác phẩm Rừng Xà Nu. Hình ảnh cây xà nu đã làm tăng thêm giá trị nghệ thuật và sự kiên cường của những người con làng Xô Man. Bằng sự quan sát tinh tế nhà văn đã cho độc giả cảm nhận rõ được những sự hi sinh mất mát, những đau thương mà người dân đã phải chịu đựng do chiến tranh gây ra.

1.4 Kết bài Rừng xà nu ngắn gọn 4

 Truyện ngắn Rừng xà nu đã mang đến cho chúng ta hào khí dữ dội, hào hùng của thời đại. Sự giác ngộ Cách mạng của người dân Việt Nam được thể hiện qua quá trình trưởng thành và nhận thức của Tnú và người dân làng Xô Man. Đồng thời tác giả Nguyễn Trung Thành ngợi ca tinh thần bất khuất, kiên cường, anh dũng của người dân làng Xô Man trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước.

1.5 Kết bài Rừng xà nu ngắn gọn 5

Nhờ sự sáng tạo của Nguyễn Trung Thành trong việc đưa những yếu tố mang đậm chất Nam Bộ,  truyện ngắn Rừng xà nu vừa giàu màu sắc cá nhân, vừa giàu nét độc đáo. Tác phẩm không chỉ thành công trong việc khắc họa hình tượng con người Tây Nguyên với tinh thần bất khuất hiên ngang và tấm lòng yêu nước, mà còn là những trang viết mang đậm khuynh hướng sử thi và cảm hứng lãng mạn. Đây chính là nét tiêu biểu của văn học thời kì cách mạng.

1.6. Kết bài Rừng xà nu ngắn gọn 6

Bên cạnh câu chuyện về cuộc nổi dậy của người dân làng Xô Man còn là câu chuyện xoay quanh cuộc đời người anh hùng Tnú. Tất cả những hình ảnh, yếu tố đó đã làm thiên truyện luôn khắc ghi mãi trong lòng độc giả. Nhớ đến vùng đất Tây Nguyên là chúng ta nhớ đến những cánh rừng xà nu bạt ngàn và các thế hệ anh hùng nối tiếp nhau chống giặc để giùn giữ non sông, đất nước.

Đăng ký để được sở hữu combo 12 cuốn sổ tay kiến thức các môn học thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia bạn nhé! 

2. Kết bài Rừng xà nu trực tiếp 

2.1 Kết bài Rừng xà nu trực tiếp 1

Đúng như nhận định: "Rừng xà nu là bản hùng ca của người Tây Nguyên". Thông qua những hình ảnh chân thực đồi xà nu trải dài bất tận cùng những con người dân Xô Man giàu tình yêu thương, luôn đoàn kết trong cuộc sống, kiên cường, bất khuất, quả cảm trong chiến đấu như: Tnú, Dít, tác giả không chỉ tái hiện không khí kháng chiến dữ dội của dân tộc trong thời kỳ lịch sử đầy sinh động đặc biệt. Bên cạnh đó, Nguyễn Trung Thành còn dựng lên bức tượng đài sử thi sáng chói về những người anh hùng  yêu nước, dám vùng lên đấu tranh để bảo vệ, giải phóng cho quê hương, đất nước, và cho cả dân tộc. 

2.2 Kết bài Rừng xà nu trực tiếp 2

 Bằng sự kết hợp tài tình giữa khuynh hướng sử thi và cảm hứng lãng mạn. tác giả Nguyễn Trung Thành vừa ngợi ca vẻ đẹp trong nhân cách của con người Tây Nguyên, vừa đưa ra một vấn đề mang tính thời đại. Đó chính là để tiêu diệt được kẻ thù nhất định phải có vũ khí. Với sự giác ngộ và với lý tưởng cách mạng của dân làng Xô Man đã cho thấy sự chuyển biến trong tâm lý của người dân nơi đây nói riêng và cả dân tộc ta trên toàn đất nước Việt Nam nói chung.

2.3 Kết bài Rừng xà nu trực tiếp 3

Bằng tình yêu thương sâu sắc dành cho vùng đất Tây Nguyên kết hợp với sự quan sát vô cùng tinh tế, tỉ mỉ, Nguyễn Trung Thành đã khắc họa thành công hình ảnh cây xà nu gắn liền trong tâm trí người đọc. Hình ảnh cây xà nu đã góp phần giúp độc giả có cái nhìn đầy ngưỡng mộ đối với  người dân và vùng đất Tây Nguyên. Hình tượng cây xà nu trong truyện ngắn đúng là một sáng tạo đầy tính nghệ thuật của tác giả. Qua nét bút vừa tả vừa gợi của nhà văn Nguyễn Trung Thành, ông đã tinh tế chọn lựa hình ảnh cây xà nu để mang lại những lớp ý nghĩa vừa mới mẻ vừa riêng biệt. Thông qua đó, người đọc không chỉ thấy được sức sống vô cùng mãnh liệt, hiên ngang, kiên cường của những người con dân làng Xô-man, của đồng bào Tây Nguyên nói riêng và là của cả dân tộc Việt Nam nói chung trong thời kỳ kháng chiến chống Mĩ cứu nước.

2.4 Kết bài Rừng xà nu trực tiếp 4

Tác phẩm “Rừng xà nu” chính là bài ca bất hủ ca ngợi về vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng Tây Nguyên oai phong, hùng vĩ và anh hùng. Không những thế tác phẩm còn là khúc hùng ca, ca ngợi vẻ đẹp của người nông dân Tây Nguyên với những phẩm chất anh hùng, kiên cường và bất khuất. Nguyễn Trung Thành đã kết hợp rất hài hoà giữa ngôn ngữ và lối kể chuyện lôi cuốn, hấp dẫn của mình đã làm cho tác phẩm thành công và góp phần tạo nên thành công của tác phẩm.

2.5 Kết bài Rừng xà nu trực tiếp 5

Hình ảnh đồi Xà Nu đến Rừng Xà Nu đã thể hiện một sức sống bất tử của ngọn núi rừng Tây Nguyên, qua đó Nguyễn Trung Thành đã gợi tả sức sống mãnh liệt bất tử của con người Tây Nguyên và đặc biệt là con người Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến. Với giọng điệu trang trọng, hào hùng và ngợi ca tác giả đã cho chúng ta những hình ảnh đẹp về một tác phẩm mang đậm tính sử thi với những nhân vật mang nét đẹp của thời đại.

Khóa học PAS THPT đang được học thử hoàn toàn miễn phí, hãy đăng kí để trải nghiệm bạn nhé! 

3. Kết bài Rừng xà nu gián tiếp 

3.1 Kết bài Rừng xà nu gián tiếp 1

Năm tháng trôi qua, nhiều thứ đã đi vào dĩ vãng. Tuy nhiên, những giá trị thì vẫn luôn trường tồn theo thời gian và ngày càng gây ấn tượng sâu sắc với thế hệ đi sau. Chính vì vậy, truyện ngắn Rừng xà nu vẫn luôn là bản trường ca hùng tráng ca ngợi tinh thần bất khuất, sức mạnh quật khởi của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên nói riêng, con người trên toàn đất nước Việt Nam nói chung trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời tác phẩm khẳng định chân lý của thời đại: để gìn giữ , bảo vệ sự sống của đất nước và nhân dân, không có cách nào khác là phải cùng nhau dám đứng lên cầm vũ khí chống lại kẻ thù.

3.2 Kết bài Rừng xà nu gián tiếp 2

Tố Hữu đã từng viết : Đảng ta đó, trăm tay nghìn mắt

Đảng ta đây, xương sắt da đồng

Đảng ta, muôn vạn công nông

Đảng ta, muôn vạn tấm lòng niềm tin”

Đối với Tố Hữu, dù trong chiến tranh hay hòa bình, Đảng luôn là ánh sáng soi đường cho bao thế hệ bước tiếp. Qua đó ta nhận ra rằng, nhân vật Tnu trong tác phẩm Rừng xà nu và Tố Hữu đều là những con người yêu nước, luôn sẵn sàng cống hiến , chiến đấu hi sinh bảo vệ tổ quốc và có niềm tin tuyệt đối vào Đảng. Chính những nhân vật như Tnu và Tố Hữu đã góp phần bảo vệ quê hương đất nước, giúp thế hệ trẻ chúng ta hôm nay có thể sống được ấm no, hạnh phúc. 

3.3 Kết bài Rừng xà nu gián tiếp 3

Tây Nguyên là vùng đất nắng gió bao la, nơi đại ngàn hoang sơ hùng vĩ. Mảnh đất ấy sản sinh văn hóa cồng chiêng và bao pho sử thi đồ sộ như Xinh Nhã, Xinh Bia hay Đăm Săn… Chính vùng đất ấy cũng từng chứng kiến bao cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại và để lại nhiều dấu ấn đẹp đẽ qua những trang văn, trang thơ, đặc biệt thổi hồn vào truyện ngắn “Rừng xà nu”. Nguyễn Trung Thành đã khắc họa thành công hình ảnh dân làng Xô-man chiến đấu giặc Mỹ và hình tượng cây xà nu luôn kiên cường, bất khuất giữa mưa bom bão đạn. Nhân vật Tnú chính là điểm sáng rực rỡ mà nhà văn đã tập trung khai thác và khắc họa thông qua nhiều hình thức khác nhau, để từ đó làm nổi bật lên những phẩm chất anh hùng của con người nơi vùng đất Tây Nguyên trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ đầy gian khổ.

3.4 Kết bài Rừng xà nu gián tiếp 4

Mỗi nhà thơ hay nhà văn luôn có cho lòng mình một vùng đất gắn bó máu thịt. Nếu Nguyễn Quang Sáng gắn bó cả cuộc đời mình với vùng đất Nam Bộ bình dị mà thiêng liêng, hay Tô Hoài yêu và quý trọng từng vẻ đẹp của vùng rừng núi và con người Tây Bắc. Đến với nhà văn Nguyễn Trung Thành, ta thấy ẩn hiện một tâm hồn gắn bó sâu nặng với vùng đất Tây Nguyên, nơi có cánh “rừng xà nu” bạt ngàn cùng bao con người với tinh thần bất khuất, kiên cường. Với ngòi bút tinh tế và tràn ngập tình yêu thương của mình, Nguyễn Trung Thành đã thành công xây dựng hệ thống nhân vật hết sức đa dạng để đại điện cho lớp lớp những người dân Tây Nguyên luôn kiên cường, bất khuất, không chùn bước trước kẻ thù trong cuộc đấu tranh chống giặc xâm, trong đó Tnú là nhân vật tiêu biểu nhất. 

3.5 Kết bài Rừng xà nu gián tiếp 5

“ Tôi yêu say mê cây xà nu. Ấy là một cây hùng vĩ và cao thượng, man dại và trong sạch. Mỗi cây cao vút, vạm vỡ ứ nhựa. Tán lá vừa thanh vừa rắn rỏi, mênh mông tưởng như đã sống ngàn đời, còn sống đến ngàn đời sau”. Trong dụng ý miêu tả của mình, nhà văn Nguyễn Trung Thành đã lựa chọn cánh rừng xà nu bạt ngàn, chạy xa tít tắp đến tận chân trời để làm nền và  cảnh cho tác phẩm của mình. Từ đó làm nổi bật lên hình ảnh một tập thể anh em các dân tộc vùng Tây Nguyên bất khuất, kiên cường. Đó là những con người huyền thoại của thế kỷ 20, đi vào những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam ta. Và trong những đêm tối được ngọn lửa, ánh sáng của Cách mạng soi sáng, những trang viết về họ vẫn luôn được thăng hoa, được ghi nhớ và được truyền miệng cho đến muôn đời sau. Trong vang vọng của núi rừng, trong tâm trí người dân Xô Man cũng như độc giả vẫn còn đọng lại câu nói trầm ấm đầy uy lực của cụ Mết “Nhớ lấy, ghi nhớ…Chúng nó cầm súng, mình phải cầm mác”.

>> Mời bạn tham khảo: Soạn bài Ngữ Văn 12

4. Kết bài Rừng xà nu dành cho học sinh giỏi 

4.1 Kết bài Rừng xà nu dành cho học sinh giỏi 1

      Cảm hứng về vùng đất Tây Nguyên trong sáng tác của Nguyễn Trung Thành là một nét rất riêng và đặc biệt trong phong cách nghệ thuật của ông. Chính điều này đã đưa tên tuổi của nhà văn bật lên như một ngôi sao sáng giữa một rừng các tác phẩm cùng thời của các nhà văn khác khi viết về đề tài kháng chiến. Để có được những cảm nhận tinh tế và sâu sắc như vậy, chắc chắn một điều rằng bản thân tác giả đã dành rất nhiều tâm tư, tình cảm gắn bó, yêu thương sâu nặng với mảnh đất và những người anh hùng này trong suốt quãng thời gian sống và chiến đấu đầy khó khăn, gian khổ để có thể giành độc lập cho dân tộc.

4.2 Kết bài Rừng xà nu dành cho học sinh giỏi 2

Khi đọc tác phẩm ” Rừng xà nu” chắc hẳn người đọc sẽ thấy lòng mình yên bình đến lạ thường. Tác phẩm đưa người đọc về với khí thế hào hùng của cách mạng, của dân tộc trong thời kì kháng chiến chống Mỹ. Từng hình ảnh, hành động của khu Rừng và biết bao nỗi thương đau mà con người buôn làng Xô Man đã phải trải qua. Tác giả Nguyễn Trung Thành đã đem đến một mảnh đất đầy những vết thương đau đớn mà sự sống căng tràn. Qua đó, có thấy mỗi chúng ta cần phải trân trọng quý mến những điều tốt đẹp của ngày hôm nay đã có được, để biết rằng quá trình trưởng thành và lớn lên trước bao nhiêu vấp ngã, khó khăn, thử thách của cuộc đời.

PAS VUIHOCGIẢI PHÁP ÔN LUYỆN CÁ NHÂN HÓA

Khóa học online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Xây dựng lộ trình học từ mất gốc đến 27+  

⭐ Chọn thầy cô, lớp, môn học theo sở thích  

⭐ Tương tác trực tiếp hai chiều cùng thầy cô  

⭐ Học đi học lại đến khi nào hiểu bài thì thôi

⭐ Rèn tips tricks giúp tăng tốc thời gian làm đề

⭐ Tặng full bộ tài liệu độc quyền trong quá trình học tập

Đăng ký học thử miễn phí ngay!!

4.3 Kết bài Rừng xà nu dành cho học sinh giỏi 3

Với sự kết hợp hòa quyện, độc đáo giữa khuynh hướng sử thi và cảm hứng lãng mạn, truyện ngắn “Rừng xà nu”  của Nguyễn Trung Thành đã mang đến cho người đọc những ấn tượng và những cảm nhận sâu sắc về hình tượng cây xà nu cũng như hình ảnh những người “anh hùng dân tộc” của mảnh đất Tây Nguyên trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Qua đó tác giả tô đậm truyền thống yêu nước nồng nàn, mãnh liệt cùng ý chí kiên cường bất khuất của dân tộc ta. Đồng thời kêu gọi, cổ vũ  và đôn thúc các thế hệ con em học tập, noi gương, tiếp bước thế hệ cha anh để gìn giữ, bảo vệ non sông.

4.4 Kết bài Rừng xà nu dành cho học sinh giỏi 4

Cây xà nu là hình tượng chủ đạo xuyên suốt cả tác phẩm. Hình ảnh Cây Xà Nu đã trở thành biểu tượng cho cuộc sống đời thường và cho những phẩm chất cao đẹp của người dân làng Xô Man, nó thể hiện một sức sống bất tử của ngọn núi rừng Tây Nguyên. Đây chính là một sự sáng tạo trong nghệ thuật mà tác giả Nguyễn Trung Thành muốn gửi gắm. Qua đó dựng lên những trang sử hào hùng của những con người kiên trung, bất khuất, anh hùng nơi núi rừng Tây Nguyên một thời chống Mỹ bảo vệ quê hương, đất nước.

4.5 Kết bài Rừng xà nu dành cho học sinh giỏi 5

Rừng xà nu là câu chuyện viết về con người nhưng ẩn sau trong đó ta lại thấy được số phận của cả một dân tộc. Nguyễn Trung Thành đã đề cập tới quá trình trưởng thành của cách mạng trong những ngày tháng kháng chiến chống Mỹ thông qua hình tượng người anh hùng Tnú và dân làng Xô Man. Khi đọc tác phẩm Rừng Xà nu, ta luôn cảm nhận được những âm vang hào hùng của một thời chống Mỹ cứu nước. Một thời của những người anh hùng áo vải.

Qua bài viết này, VUIHOC đã cung cấp cho các em các cách kết bài Rừng xà nu - Nguyễn Trung Thành. Hi vọng rằng có thể giúp các em trau dồi được nội dung kiến thức để ôn tập và làm bài thật tốti. Để học nhiều hơn các kiến thức của các môn học thì các em hãy nhanh tay truy cập vào website vuihoc.vn hoặc đăng ký khoá học với các thầy cô giáo của VUIHOC ngay bây giờ nhé!

>> Mời bạn xem thêm: 

 

Banner afterpost tag lớp 12
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990