img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Soạn bài Viết bài phát biểu trong lễ phát động một phong trào hoặc một hoạt động xã hội| Văn 12 kết nối tri thức

Tác giả Hoàng Uyên 10:39 21/10/2024 1 Tag Lớp 12

Hiện nay, có rất nhiều vấn đề cần đến sự phát động phong trào và để mọi người hưởng ứng phong trào cũng là một điều vô cùng quan trọng. Để làm rõ được vấn đề này, VUIHOC đã viết bài viết này giúp các em tham khảo phần cách Viết bài phát biểu trong lễ phát động một phong trào hoặc một hoạt động xã hội| Văn 12 kết nối tri thức.

Soạn bài Viết bài phát biểu trong lễ phát động một phong trào hoặc một hoạt động xã hội| Văn 12 kết nối tri thức
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Soạn bài Viết bài phát biểu trong lễ phát động một phong trào hoặc một hoạt động xã hội: Bài viết tham khảo 

1.1 Câu 1 trang 119 sgk văn 12/2 kết nối tri thức

Tác giả viết bài này ở trong bối cảnh như thế nào?

Trả lời

Bài viết được viết vào năm 2003, khi mà đại dịch HIV/AIDS đang hoành hành ở trên toàn thế giới, gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng về cả sức khỏe lẫn kinh tế.

1.2 Câu 2 trang 119 sgk văn 12/2 kết nối tri thức

Bài viết đã kêu gọi điều gì? Lời kêu gọi ấy hướng tới đối tượng nào?

Trả lời

- Bài viết muốn kêu gọi mọi người cùng nhau chung tay để đẩy lùi đại dịch HIV/AIDS

- Lời kêu gọi đó hướng tới tất cả mọi người, bao gồm cả chính phủ, những tổ chức quốc tế, những tổ chức phi chính phủ cùng với toàn thể cộng đồng.

1.3 Câu 3 trang 119 sgk văn 12/2 kết nối tri thức

Những luận điểm nào đã được tác giả triển khai nhằm thuyết phục người tiếp nhận hưởng ứng cuộc đấu tranh chống lại HIV/AIDS? Lí lẽ cùng với bằng chứng được sử dụng trong văn bản có điểm gì đáng chú ý?

Trả lời:

HIV/AIDS là một đại dịch vô cùng nguy hiểm cần phải đẩy lùi. Đại dịch ấy đã gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng về cả sức khỏe lẫn kinh tế, và nếu không được phòng chống một cách hiệu quả, HIV/AIDS có thể sẽ lây lan vô cùng rộng rãi. Việc đẩy lùi HIV/AIDS không chỉ là trách nhiệm của bất kỳ một cá nhân hay tổ chức nào mà nó là trách nhiệm chung của toàn cộng đồng.

Thống kê cho thấy rằng số người nhiễm HIV/AIDS và số ca tử vong trong đại dịch này vẫn đang ở mức đáng báo động. Tuy nhiên, một số quốc gia đã đạt được thành công nhất định trong nỗ lực phòng chống HIV/AIDS, minh chứng cho khả năng kiểm soát cũng như đẩy lùi được đại dịch. Những tổ chức quốc tế uy tín cũng đã liên tục kêu gọi hành động với mục đích ngăn chặn sự lây lan của HIV/AIDS cũng như bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

1.4 Câu 4 trang 119 sgk văn 12/2 kết nối tri thức

Ý kiến trái chiều nào đã được đề cập ở trong văn bản? Việc nêu ra ý kiến trái chiều ấy có tác dụng như thế nào? 

Trả lời

- Ý kiến trái chiều đã được đề cập trong văn bản chính là:

+ Mọi người cho rằng việc phòng và chống HIV/AIDS quá tốn kém nhưng lại không mang đến hiệu quả cao.

+ Một số người khác cho rằng việc giáo dục về giới tính cùng với việc cung cấp bao cao su đang khuyến khích hành vi quan hệ tình dục một cách không đảm bảo.

1.5 Câu 5 trang 119 sgk văn 12/2 kết nối tri thức

 Theo bạn, lời kêu gọi của tác giả có thể nhận được sự hưởng ứng rộng rãi hay không? Nếu có thì sự hưởng ứng ấy do đâu mà có?

Trả lời

Lời kêu gọi của tác giả có thể thu hút được sự quan tâm vô cùng rộng rãi vì HIV/AIDS là một vấn đề của toàn cầu, ảnh hưởng tới mọi người ở khắp mọi quốc gia và dân tộc. Mọi người đều mong muốn được sống trong một môi trường không có HIV/AIDS và có rất nhiều tổ chức quốc tế cùng với nhiều quốc gia đang nỗ lực hết sức để chung tay đẩy lùi đại dịch này.

>> Xem thêm: Soạn văn 12 kết nối tri thức

2. Soạn bài Viết bài phát biểu trong lễ phát động một phong trào hoặc một hoạt động xã hội: Thực hành viết 

2.1 Bài viết tham khảo 1

Kính thưa quý vị đại biểu cùng với quý thầy cô giáo và toàn thể các bạn học sinh thân mến! Hôm nay, chúng ta cùng tụ họp tại đây để hưởng ứng phong trào “Lối sống xanh”. Đây là một lối sống tích cực vừa giúp ích cho sức khoẻ, lại giúp bảo vệ môi trường. 

Trái Đất đang báo động về tình trạng ô nhiễm trầm trọng và sự cạn kiệt của nhiều nguồn tài nguyên hơn bao giờ hết. Hành tinh của chúng ta đang phát triển với một tốc độ không bền vững, dự kiến dân số thế giới sẽ đạt mốc 9,7 tỷ người vào năm 2050, cần tới hai hành tinh mới có thể đáp ứng được mức tiêu thụ của con người như hiện tại.

Chính vì thế, sống xanh chính là lối sống tích cực, hữu ích và đang trở thành một lối sống được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn. Sống xanh không chỉ đem đến sức khỏe tuyệt vời cho chúng ta mà còn góp phần giúp bảo vệ môi trường. 

Vậy sống xanh là gì? Chúng ta cần phải làm gì để thực hành được lối sống xanh?

Sống xanh chính là lối sống lành mạnh, bền vững và giảm thiểu việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên. Lối sống này hướng tới đáp ứng nhu cầu hiện tại đồng thời cũng không làm suy kiệt đi tài nguyên cho những thế hệ tiếp theo. Sống xanh đang trở thành một xu hướng tất yếu ở trong tương lai, không chỉ là trách nhiệm mà đó còn là đặc ân với bất kỳ ai sống trên hành tinh này. Mục tiêu của cách sống này nhằm làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường và giảm tác hại của khí thải nhà kính gây ra. Tránh lãng phí bất kể nguồn tài nguyên nào từ vật dụng, thực phẩm hay cách thức di chuyển,.. Sống xanh chính là một sự cam kết của cá nhân cùng với môi trường chung của Trái Đất.

- Sống xanh từ trong việc sinh hoạt

Để tiết kiệm và giảm được lượng chất thải ra môi trường đất, chúng ta cần phải thay đổi một số thói quen sinh hoạt mỗi ngày. Những đồ vật xung quanh chúng ta như là đồ nội thất, đồ may mặc, những thức ăn đóng hộp hay đồ uống đóng chai... đều đã phải trải qua một quá trình sản xuất gây ra những tác động xấu tới môi trường. Để giảm bớt được những ảnh hưởng ấy, hãy lựa chọn những món đồ thân thiện với thiên nhiên được làm thủ công mà không qua sản xuất đại trà, hoặc đồ vật được làm từ những chất liệu dễ tái chế hoặc dễ phân hủy như là gỗ, thủy tinh thay vì sử dụng nhựa.

Bên cạnh đó, cần hạn chế việc sử dụng những chất tẩy rửa làm từ hóa chất, thay vào đó nên sử dụng những chất tẩy rửa sinh học và dụng cụ dọn dẹp có nguồn gốc từ thực vật. Những hành động đó chính là cách giúp chúng ta bảo vệ được nguồn nước sạch và hệ sinh thái của muôn loài và giúp làm giảm thiểu được lượng rác thải ra môi trường.

- Eat Green - Ăn xanh uống sạch

Thực phẩm “xanh” chính là thực phẩm hữu cơ và tươi ngon. Bằng cách lựa chọn thực phẩm tươi sống tại nguồn, bạn đang khuyến khích việc nuôi trồng một cách tự nhiên từ các doanh nghiệp và sử dụng đất nông nghiệp một cách hiệu quả.

Khi nấu ăn bạn cũng có thể góp phần giúp tiết kiệm được tài nguyên bằng cách lựa chọn những đồ dùng nấu nướng có nguồn gốc từ thực vật thay vì nhựa, lựa chọn nồi chảo chất lượng để nấu ăn nhanh hơn, tiết kiệm được năng lượng hơn, đậy kỹ nắp nồi khi nấu nướng giúp đồ ăn nhanh chín hơn, đồng thời tiết kiệm được năng lượng hơn, tắt bếp từ và rút phích cắm hoặc vặn kỹ bình gas sau khi đã nấu ăn xong, thay thế màng bọc thực phẩm bằng những dụng cụ dự trữ thức ăn có thể sử dụng nhiều lần.

Lượng khí Mê-tan do thức ăn thừa thải ra có tác hại hết sức khủng khiếp cho môi trường hơn cả khí carbon dioxide. Chính vì thế, chúng ta cần phải điều chỉnh lại thói quen trong nấu nướng và ăn uống, hạn chế loại bỏ thức ăn thừa bằng cách nấu một lượng vừa đủ và bảo quản bằng những vật dụng làm từ thủy tinh.

 - Tiết kiệm năng lượng và tài nguyên

Cần phải tiết kiệm cũng như sử dụng năng lượng điện một cách hợp lý. Nguồn điện bạn sử dụng cho những vật dụng hằng ngày được sản xuất ở trong các nhà máy nhiệt điện hoặc thủy điện, và cả hai hình thức đó đều gây ra tác động xấu đến hệ sinh thái.

Hãy tham gia chương trình giờ Trái Đất (Earth Hour) mỗi ngày bằng cách tắt bớt các bóng đèn và thiết bị điện khi không cần thiết nhằm giảm chi phí sinh hoạt mỗi tháng, mà còn hạn chế được nguồn điện cần sản xuất, giảm thiểu sức ảnh hưởng đến môi trường.

Sử dụng nước hợp lý cũng là một cách để “sống xanh”, nước sạch đang được xem như là một trong số những nguồn tài nguyên quý giá nhất. Với xu hướng đang dần ấm lên của Trái Đất, nguồn tài nguyên quan trọng này cũng đang dần bị cạn kiệt. Tiết kiệm nước giúp cho hệ thống lọc nước của các thành phố giảm được công suất làm việc cũng như vẫn bảo đảm được lượng nước đến cho mọi người. Hơn thế, việc hạn chế sử dụng nước đóng chai cũng đồng nghĩa với việc bạn đang giúp làm giảm hiệu ứng nhà kính vì nước đóng chai vốn được tạo ra từ quy trình sản xuất chai nhựa, vận chuyển và một lượng lớn rác nhựa đã thải ra ngoài môi trường.

Sử dụng phương tiện di chuyển công cộng nhằm tiết kiệm được nhiên liệu và hạn chế được khí thải. Đi bộ hoặc đi đạp xe vừa giúp cải thiện được sức khỏe, lại vừa giảm thiểu được lượng CO2 và chất phóng xạ thải ra môi trường từ quá trình đốt cháy nhiên liệu cho các loại xe chạy bằng động cơ.

- Tái sử dụng và tái chế

Đồ nhựa thường rất khó phân hủy và phải mất tới 1000 năm để có thể phân hủy hoàn toàn. Vậy nên để có thể “sống xanh”, hãy tái sử dụng lại những vật dụng được làm từ nhựa một cách thông minh. Như rửa sạch sau đó phơi khô các loại túi nhựa có thể tái chế, refill (làm đầy lại) những bình nhựa đựng dầu gội và sữa tắm,… đã sử dụng hết. Đồng thời, hạn chế việc sử dụng đồ nhựa một lần, phân loại rác thải theo quy định nhằm tái chế một cách dễ dàng hơn. Đối với chất thải hữu cơ, chúng ta có thể ủ chúng nhằm tạo ra phân bón sinh học để tránh lãng phí cũng như giảm bớt rác thải ra môi trường.

- Trồng cây xanh ở xung quanh không gian sống và môi trường làm việc

Trồng thêm một chậu cây nho nhỏ ở trong không gian học tập hoặc làm việc giúp cho không khí trong lành hơn. Cây xanh đóng một vai trò vô cùng quan trọng ở trong cuộc sống chúng ta. Cây xanh giúp hấp thụ khí CO2 và cung cấp một lượng lớn khí O2. Quá trình này sẽ giúp cho bạn có một không gian thoải mái và thư giãn hơn.

- Thời trang bền vững

Nền công nghiệp dệt may cần một lượng lớn những nguyên liệu, năng lượng cũng với sức lao động, chưa kể tới việc dùng lượng lớn thuốc trừ sâu để trồng những nguyên liệu dệt (bông, gai, đay,…), những hoá chất chế tạo ra được thuốc nhuộm và lượng nước sử dụng để nhuộm vải. Nguồn khí và nước thải ra từ các nhà máy may mặc thường có sức ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường sống của cư dân cũng như mạch nước ngầm tại đó. Do vậy, việc đi theo xu hướng thời trang nhằm bảo vệ môi trường sẽ vừa giúp bạn tránh việc tiếp xúc với các hoá chất có hại và đồng thời tiết kiệm được nguồn tài nguyên nêu trên.

Hãy lựa chọn quần áo được làm từ chất vải cotton tự nhiên vì chúng yêu cầu ít tài nguyên hơn so với các loại vải may mặc thời trang khác. Đối với việc giặt giũ mỗi ngày, hãy lựa chọn mua nước giặt hoặc bột giặt có chiết xuất từ nguyên liệu giặt tẩy tự nhiên. Ngoài ra, việc phơi khô tự nhiên thay cho việc sấy cũng giúp bạn tiết kiệm được tài nguyên điện. Hơn thế, hãy suy nghĩ về việc mua quần áo cũ (đồ second-hand). Điều này không chỉ giúp tiết kiệm được chi phí mà còn giảm bớt được đồ đạc dư thừa, tìm hiểu về lối sống tối giản cũng chính là một cách để sống xanh và nhẹ nhàng hơn khi giảm thiểu được đồ đạc ở trong cuộc sống.

- Tìm hiểu về những biện pháp sống xanh

Ngày nay, các phương pháp cùng với cách thức về bảo vệ môi trường đã được đăng tải thường xuyên trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng. Chúng ta có thể đọc ở bất cứ nơi đâu trên internet, đồng thời chúng ta có thể tìm đọc về chủ đề này cùng với những cuốn sách của rất nhiều tác giả khác nhau.

Frances Hodgson Burnett đã từng viết: "Hãy cứ khoan thai. Để một mai chợt nhìn lại, ta vỡ òa bởi những thay đổi tuyệt vời đáng kinh ngạc đang diễn ra." Mỗi chúng ta là một cá thể nhỏ bé ở trong hành tinh này, tuy chỉ là những hành động nhỏ nhưng khi cùng nhau góp sức, hành tinh này sẽ trở nên đẹp đẽ cũng như tốt lành hơn rất nhiều. Hãy sống đơn giản và hãy sống xanh!

Xin chân thành cảm ơn sự hiện diện cũng như sự ủng hộ đông đảo và nhiệt tình của quý vị có mặt trong buổi lễ hôm nay. 

Xin trân trọng cảm ơn!

Sổ tay Ngữ Văn tổng hợp các tips học văn hiệu quả giá chỉ bằng một cốc trà sữa. Nhanh tay đặt hàng thôi bạn ơi!!!

2.2 Bài viết tham khảo 2 

Kính thưa quý vị đại biểu cùng với các đồng chí, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh thân mến,

Hôm nay, chúng ta cùng tụ họp ở đây nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực giới. Đây là một dịp vô cùng quan trọng để chúng ta có thể cùng nhau nhìn lại những thành tựu mà chúng ta đã đạt được, đồng thời nhắc nhở chính bản thân mình về những thách thức còn tồn tại trong việc xây dựng nên một xã hội công bằng, không có bạo lực cũng như phân biệt đối xử.

Bình đẳng giới không chỉ là một quyền cơ bản của con người mà đó còn là nền tảng vô cùng quan trọng để thúc đẩy được sự phát triển bền vững và thịnh vượng cho xã hội. Khi mỗi cá nhân, bất kỳ giới tính nào, đều có cơ hội cũng như điều kiện để phát triển bản thân, chúng ta sẽ tạo ra một môi trường sống và làm việc thật tích cực, sáng tạo và đầy tiềm năng.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng, vẫn còn rất nhiều rào cản và thách thức trong việc thực hiện quyền bình đẳng giới. Bạo lực giới vẫn là một vấn nạn hết sức nghiêm trọng, gây tổn thương cả về mặt thể chất lẫn tinh thần cho nhiều người, đặc biệt là với phụ nữ và trẻ em gái. Những hành vi bạo lực đó không chỉ vi phạm về quyền con người mà còn gây ra ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước

Trong tháng hành động này, chúng ta cần phải cùng nhau nâng cao được nhận thức cũng như lan tỏa thông điệp về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực giới tới mọi tầng lớp trong xã hội. Mỗi người trong chúng ta, từ những cấp lãnh đạo, cán bộ và công nhân viên chức tới các em học sinh, đều có vai trò cũng như trách nhiệm trong việc xây dựng được một xã hội công bằng và văn minh.

Tôi xin kêu gọi toàn thể các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hãy cùng chung tay hành động. Chúng ta hãy cùng tuyên truyền, giáo dục và thực hiện những biện pháp thiết thực để bảo vệ quyền lợi của tất cả mọi người, không có sự phân biệt giới tính. Đồng thời, chúng ta cũng cần phải hỗ trợ và bảo vệ những nạn nhân của bạo lực giới, giúp họ có thể vượt qua khó khăn và xây dựng lại cuộc sống.

Kính thưa quý vị,

Chúng ta hãy cùng nhau cam kết cũng như hành động vì một xã hội không có bạo lực và không có phân biệt đối xử, nơi mà mọi người đều nhận được sự tôn trọng và có cơ hội phát triển giống như nhau. Hãy biến những lời nói thành những hành động cụ thể, tạo ra được sự thay đổi tích cực và bền vững cho cộng đồng cũng như cho chính tương lai của chúng ta.

Xin chân thành cảm ơn sự hiện diện và ủng hộ nhiệt tình của quý vị ở trong buổi lễ hôm nay. Chúc Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực giới của chúng ta diễn ra thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn mọi người!

2.3 Bài viết tham khảo 3

Kính thưa quý vị đại biểu cùng với các quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, và toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay, chúng ta tụ họp ở đây để phát động một phong trào có ý nghĩa hết sức quan trọng và cao cả - phong trào quyên góp máy tính để dành tặng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một nỗ lực không chỉ mang đến những công cụ học tập thiết yếu mà còn mở ra được cánh cửa tri thức, mang đến hy vọng và cơ hội cho các em học sinh có thể vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống.

Thưa quý vị,

Trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển vô cùng mạnh mẽ như hiện nay, máy tính không còn là một đồ vật xa xỉ mà đã trở thành một công cụ học tập vô cùng thiết yếu. Đặc biệt, trong thời kỳ đại dịch COVID-19, việc học trực tuyến cũng đã trở thành xu hướng bắt buộc và được phổ biến rộng khắp. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều học sinh, do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, chưa thể tiếp cận được với những thiết bị hiện đại này. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng học tập của các em mà còn làm tăng thêm khoảng cách trong cơ hội được học tập và phát triển giữa các em.

Phong trào quyên góp máy tính lần này chính là một lời kêu gọi từ trái tim tới trái tim, từ những người may mắn hơn đến những người còn quá nhiều khó khăn. Chúng ta không chỉ tặng cho các em một công cụ học tập, mà còn gửi gắm vào đó là niềm tin, sự động viên và hy vọng rằng, với sự giúp đỡ này, các em sẽ có thêm được động lực và điều kiện để có thể vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Kính thưa quý vị,

Mỗi chiếc máy tính mà chúng ta quyên góp không chỉ là một phương tiện để học tập, mà còn là biểu tượng của tinh thần đoàn kết cũng như sự tương thân tương ái của cộng đồng. Sự chung tay góp sức của quý vị ngày hôm nay sẽ tạo nên một sức mạnh vô cùng to lớn, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp cận được với nhiều kiến thức, mở rộng được tầm nhìn và nuôi dưỡng được những ước mơ lớn cho bản thân.

Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả các quý nhà tài trợ, các tổ chức, doanh nghiệp cùng với các cá nhân đã và sẽ đóng góp cho phong trào quyên góp này. Sự hỗ trợ của quý vị không chỉ mang đến giá trị về mặt vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần hết sức to lớn đối với các em học sinh.

Cuối cùng, tôi xin chúc phong trào quyên góp máy tính của chúng ta diễn ra thành công tốt đẹp. Chúc các em học sinh luôn luôn chăm ngoan, học giỏi và đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn trong học tập cũng như cuộc sống. Chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng các bậc phụ huynh có thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn mọi người!

2.4 Bài viết tham khảo 4

Kính thưa các quý vị đại biểu cùng các vị khách quý và toàn thể bà con nhân dân!

Hôm nay, chúng ta cùng nhau hội tụ ở đây để long trọng tổ chức Lễ phát động "Chiến dịch thu gom rác thải nhựa" giúp nâng cao ý thức cộng đồng về việc bảo vệ môi trường.

Ô nhiễm rác thải nhựa chính là một vấn đề cấp bách, vô cùng nhức nhối đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống con người và hệ sinh thái trên toàn cầu. Túi nilon, chai nhựa hay hộp xốp,... sau khi sử dụng thường sẽ bị vứt bừa bãi, gây ra sự tắc nghẽn cống rãnh, sông ngòi, gây ô nhiễm nguồn nước và đất đai, đe dọa đến sự đa dạng sinh học cũng như sức khỏe con người.

Nhận thức được tầm quan trọng trong việc bảo vệ môi trường, trường THPT Chuyên ABC đã đứng ra phát động "Chiến dịch thu gom rác thải nhựa" với mong muốn sẽ chung tay góp sức xây dựng được một môi trường xanh - sạch - đẹp. Chiến dịch bao gồm những hoạt động như sau:

- Tuyên truyền và giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại của rác thải nhựa: Thông qua những hình thức như: tổ chức hội thảo hay mít ting, tuyên truyền trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng,...

- Phát động phong trào thu gom rác thải nhựa: Khuyến khích người dân nên tham gia thu gom rác thải nhựa tại khu vực nhà ở, trường học cùng với nơi làm việc,...

- Phân loại rác thải nhựa tại nguồn: Hướng dẫn người dân cách phân loại rác thải nhựa sao cho đúng để có thể tái chế và xử lý hiệu quả.

- Tái chế rác thải nhựa: Hỗ trợ những cơ sở thu gom, tái chế rác thải nhựa nhằm góp phần giảm thiểu được lượng rác thải thải ra môi trường.

"Chiến dịch thu gom rác thải nhựa" chính là trách nhiệm chung của mỗi cá nhân và tập thể. Chúng ta hãy cùng chung tay hành động:

- Hạn chế sử dụng những sản phẩm nhựa dùng một lần: Thay thế bằng những sản phẩm thân thiện với môi trường như: túi vải hay bình nước giữ nhiệt,...

- Tái sử dụng đồ nhựa: Sử dụng lại những chai nhựa, hộp nhựa,... với những mục đích khác nhau.

- Thu gom và phân loại rác thải nhựa sao cho đúng cách: Vứt rác vào đúng nơi quy định, phân loại rác thải nhựa để có thể tái chế.

- Tham gia tuyên truyền và giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường: Chia sẻ những kiến thức về tác hại của rác thải nhựa và cách để bảo vệ môi trường đến tất cả mọi người xung quanh.

Mỗi hành động nhỏ của chúng ta sẽ góp phần tạo nên được sự thay đổi lớn. Hãy cùng nhau chung tay hành động vì một môi trường xanh - sạch - đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn mọi người!

2.5 Bài viết tham khảo 5

Kính thưa các vị quan khách cùng với các quý thầy cô giáo và toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Hôm nay, nhân ngày môi trường thế giới, chúng ta hãy cùng nhau tập trung ở đây để long trọng tổ chức Lễ phát động "Trồng cây gây rừng" cho năm 2026. Đây là một hoạt động vô cùng thiết thực và ý nghĩa nhằm góp phần bảo vệ môi trường sống, xây dựng được những cảnh quan xanh - sạch - đẹp cho địa phương.

Từ bao đời nay, cây xanh đã trở thành những người bạn thân thiết đối với con người. Cây xanh mang đến cho chúng ta vô vàn những lợi ích: Cung cấp oxy, ngăn chặn lũ lụt, sạt lở đất, điều hòa khí hậu, bảo vệ nguồn nước và tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Bên cạnh đó, cây xanh còn là một biểu tượng của sức sống, sự trường tồn cũng là nguồn cảm hứng cho thi ca và nhạc họa.

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, diện tích rừng nước ta đang ngày càng bị thu hẹp, dẫn tới nhiều hậu quả nghiêm trọng như: Biến đổi khí hậu, sạt lở đất, lũ lụt, ô nhiễm môi trường. Do vậy, việc trồng cây gây rừng chính là một nhiệm vụ cấp bách, thiết thực của toàn xã hội.

Thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu: "Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân", mỗi chúng ta cần phải ý thức được trách nhiệm của bản thân ở trong việc bảo vệ môi trường và tích cực tham gia vào việc trồng cây gây rừng. Mỗi cây xanh được trồng là một hành động vô cùng thiết thực góp phần giúp bảo vệ môi trường sống, xây dựng được quê hương ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Với tinh thần "Mỗi người trồng một cây, Trái đất sẽ xanh", là một mầm non của đất nước chúng ta, em hi vọng mỗi cá nhân và mỗi gia đình hãy tích cực tham gia vào hoạt động trồng cây gây rừng. Hãy chung tay góp sức để có thể bảo vệ môi trường sống, xây dựng quê hương ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Em xin kính chúc cho Lễ phát động "Trồng cây gây rừng" năm 2026 được thành công tốt đẹp!

Chúc cho mỗi cá nhân và mỗi gia đình luôn dồi dào sức khỏe và nhiều hạnh phúc!

Xin trân trọng cảm ơn mọi người!

 

PAS VUIHOCGIẢI PHÁP ÔN LUYỆN CÁ NHÂN HÓA

Khóa học online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Xây dựng lộ trình học từ mất gốc đến 27+  

⭐ Chọn thầy cô, lớp, môn học theo sở thích  

⭐ Tương tác trực tiếp hai chiều cùng thầy cô  

⭐ Học đi học lại đến khi nào hiểu bài thì thôi

⭐ Rèn tips tricks giúp tăng tốc thời gian làm đề

⭐ Tặng full bộ tài liệu độc quyền trong quá trình học tập

Đăng ký học thử miễn phí ngay!!

 

Trên đây là toàn bộ phần Soạn bài Viết bài phát biểu trong lễ phát động một phong trào hoặc một hoạt động xã hội đã được VUIHOC chuẩn bị vô cùng chi tiết và tỉ mỉ. Bài viết sẽ giúp các em tham khảo cách viết bài phát biểu sao cho logic, hợp lý và dễ tiếp cận với người nghe nhất.
 

Ngoài phần Soạn bài Viết bài phát biểu trong lễ phát động một phong trào hoặc một hoạt động xã hội, nếu các em có mong muốn được tham khảo thêm về những bài soạn văn khác, hoặc những bài soạn trong nhiều môn học khác thì hãy nhanh tay truy cập vào website chính thức của VUIHOC để có thể tự đăng ký khoá học cho mình một cách dễ dàng nhất và được lắng nghe giải đáp những khó khăn gặp phải từ các thầy cô giáo siêu đáng yêu và rất tâm huyết trong quá trình giảng dạy của VUIHOC nhé!

>> Mời bạn tham khảo thêm: 

Banner afterpost tag lớp 12
| đánh giá
Hotline: 0987810990