img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Soạn bài Viết báo cáo kết quả của bài tập dự án về một vấn đề xã hội| Văn 12 tập 2 Chân trời sáng tạo

Tác giả Hoàng Uyên 16:44 21/10/2024 1 Tag Lớp 12

Qua bài viết dưới đây, Vuihoc sẽ mang đến cho các em Soạn bài Viết báo cáo kết quả của bài tập dự án về một vấn đề xã hội| Văn 12 tập 2 Chân trời sáng tạo. Bài soạn này sẽ giúp các em hiểu về cách viết kết quả của một dự án xã hội.

Soạn bài Viết báo cáo kết quả của bài tập dự án về một vấn đề xã hội| Văn 12 tập 2 Chân trời sáng tạo
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Soạn bài Viết báo cáo kết quả của bài tập dự án về một vấn đề xã hội: Ngữ liệu tham khảo 

1.1 Câu 1 trang 53 sgk văn 12/2 chân trời sáng tạo

Nhận xét mức độ đáp ứng yêu cầu về bố cục của kiểu bài báo cáo kết quả của bài tập dự án về một vấn đề xã hội trong văn bản trên.

- Văn bản đã đáp ứng được cơ bản về yêu cầu về bố cục của một bài báo cáo kết quả của một bài tập dự án về một vấn đề xã hội.

- Văn bản có đầy đủ bố cục ba phần với mở bài, thân bài và kết bài.

1.2 Câu 2 trang 53 sgk văn 12/2 chân trời sáng tạo

Phần mở đầu của văn bản trình bày những nội dung gì?

Phần mở bài của văn bản đã trình bày những nội dung:

- Tên của dự án

- Mục tiêu của dự án

- Phương pháp nghiên cứu dự án

- Hình thức của dự án

- Nhiệm vụ của dự án

- Sản phẩm của bài tập 

1.3 Câu 3 trang 53 sgk văn 12/2 chân trời sáng tạo

Phần nội dung nghiên cứu trình bày sản phẩm của dự án như thế nào?

- Khái niệm của bài nghiên cứu.

- Kết quả của cuộc nghiên cứu bao gồm:

+ Thực trạng của việc đọc hiểu văn bản thơ theo các thể loại khác nhau.

+ Thực trạng của việc đọc các đoạn trích của tác phẩm “Truyện Kiều” ở ngoài những trang sách giáo khoa.

>> Xem thêm: Soạn văn 12 chân trời sáng tạo

1.4 Câu 4 trang 53 sgk văn 12/2 chân trời sáng tạo

Phần trích dẫn, tài liệu tham khảo và cước chú được sử dụng trong văn bản có chức năng gì?

Phần trích dẫn, tài liệu tham khảo và cước chú được sử dụng trong văn bản có chức năng tăng sự tin cậy, rõ ràng của nguồn thông tin và kết quả của bài báo cáo.

1.5 Câu 5 trang 53 sgk văn 12/2 chân trời sáng tạo

Người viết trình bày những nội dung gì ở phần kết luận?

Trong phần kết luận, tác giả đã trình bày được khái quát những nội dung chính đã nêu trong phần nội dung về kết quả nghiên cứu của dự án. Qua đó ta thấy được những giải pháp của tác giả để nâng cao mức độ quan tâm của học sinh.

1.6 Câu 6 trang 53 sgk văn 12/2 chân trời sáng tạo

Người viết đã sử dụng những phương tiện phi ngôn ngữ nào trong văn bản? Từ đó, bạn rút ra những lưu ý gì khi sử dụng các phương tiện hỗ trợ ấy trong bài báo cáo kết quả của bài tập dự án?

Những lưu ý khi sử dụng các phương tiện hỗ trợ ấy trong bài báo cáo kết quả của bài tập dự án:

- Tác giả đã sử dụng những phương tiện phi ngôn ngữ như biểu đồ, sơ đồ, bảng biểu,...

- Những lưu ý khi sử dụng những phương tiện đó là phải dùng một cách hợp lý và phù hợp với nội dung của bài báo cáo.

Sổ tay ngữ văn chính là bí kíp giúp các em học văn dễ dàng hơn. Rất nhiều tips học văn hiệu quả chỉ được bật mí trong cuốn sổ tay này thôi đấy. Đăng ký ngay để nhận thật nhiều ưu đãi nhé!

2. Soạn bài Viết báo cáo kết quả của bài tập dự án về một vấn đề xã hội: Bài viết tham khảo 

Facebook đã cho chúng ta rất nhiều trải nghiệm thú vị và hấp dẫn. Facebook là nơi chúng ta có thể chia sẻ thông tin, cập nhật hình ảnh, trò chuyện với bạn bè và tham gia giải trí. Vì thế mỗi khi mở máy tính ra chúng ta đều có thói quen vào Facebook đầu tiên. Chúng ta thường có cảm giác bực bội khi kết nối internet của mình bị Facebook chặn vì một số lý do. Chính những tình huống này đã cho chúng ta biết được ảnh hưởng của mạng xã hội Facebook ít nhiều đến tất cả mọi người. Bởi vậy, tôi với một số người bạn của mình đã lựa chọn chủ đề này để làm một bài nghiên cứu để có thể hiểu rõ hơn về tác động của mạng xã hội Facebook đến con người trong xã hội hiện đại, đặc biệt là với các bạn trẻ

Theo kết quả khảo sát, ta có thể thấy được tỉ lệ học sinh sử dụng mạng xã hội Facebook là rất cao. Hầu hết các bạn học sinh đều có ít nhất một tài khoản Facebook riêng cho mình để phục vụ nhiều mục đích khác nhau như chia sẻ thông tin, cập nhập thông tin, giao lưu kết bạn,...Qua một khảo sát nhỏ thì có đến 481 trên 541 bạn học sinh đã có thời gian sử dụng tài khoản Facebook trên một năm, chiếm đến 88,9%. Qua số liệu đó, ta có thể thấy được sự gắn bó của các bạn với mạng xã hội này. Thực tế có tất nhiều ý kiến trái chiều về tác động của Facebook đến với mỗi người dùng.

Có thể coi việc chia sẻ và cập nhập hình ảnh cũng như thông tin là mục đích chính trong việc sinh viên sử dụng Facebook của các bạn học sinh bởi vì nó chiếm tới 74,6% kết quả nghiên cứu. Hầu hết sinh viên sử dụng Facebook như một giải pháp thay thế cho nhật ký truyền thống và các tính năng lưu trữ trực tuyến. Facebook là một trang liên lạc trực tuyến cung cấp khả năng liên lạc đơn giản, ý nghĩa và nhanh chóng giữa mọi người thông qua nhiều phương thức liên lạc mà không bị giới hạn về không gian nên cũng được coi là nơi để mọi người giao lưu và kết bạn. Hơn 500.000 ứng dụng giải trí tuyệt vời, đa dạng và được đánh giá cao cho người dùng như: Games, Poke, Calendar, Youtube, Free trên Facebook được các bạn học sinh, sinh viên chọn làm nơi giải trí sau giờ học. Họ có thể cùng nhau chơi game, trò chuyện với gia đình, người thân và bạn bè. Facebook là nơi thể hiện bản thân và chia sẻ những điều khó khăn với bạn bè. Facebook mang đến nhiều người tham gia khảo sát bảo mật nhất khi họ chia sẻ ý kiến ​​về quyền riêng tư và các vấn đề xã hội. Facebook còn là công cụ hữu ích để thể hiện cá tính của bạn. 

Sử dụng Facebook thường xuyên, liên tục cả ngày sẽ có tác động tiêu cực nhất được nhóm nghiên cứu chỉ ra là tính chất tốn thời gian. Thời gian dành cho Facebook mỗi ngày dao động từ 1 đến 3 giờ, với phần lớn số người được hỏi đều dành hơn 3 giờ mỗi ngày để sử dụng mạng xã hội này. Ngoài ra, sinh viên khoa PR còn nhận thức được những tác động tiêu cực của việc lạm dụng Facebook đến tinh thần và cơ thể của mình, ví dụ: Nghiện Facebook dễ dẫn đến bệnh tật, thời gian, sức khỏe và học tập của các bạn. Trong đó có rất nhiều sử dụng Facebook mà không vì bất cứ mục đích gì. Dưới sự tác động của bạn bè, được bạn bè khuyến khích, họ đã tạo một tài khoản Facebook để duy trì xu hướng này. Hơn nữa, 15,9% lượng người khảo sát vẫn tin rằng Facebook không có tác động tiêu cực đến với đối tượng khảo sát.

Hãy sắp xếp thời gian hợp lý cho bản thân, cân bằng giữa công việc, học tập và giải trí. Chỉ vào Facebook khi bạn thực sự rảnh rỗi hoặc muốn thoát khỏi căng thẳng, buồn chán. Mọi tác động của Facebook đều tùy theo quyết định của người dùng, nếu không hiểu đúng có thể dẫn đến hành vi xấu. Vì vậy, trước khi chia sẻ thông tin trên Facebook, mỗi người nên cân nhắc xem nó có gây hại cho ai không, không chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân mà còn ảnh hưởng đến người khác. Và học sinh cần phải suy nghĩ cẩn thận về mọi vấn đề có thể xảy ra trên mạng xã hội này. Trường học và gia đình nên hướng dẫn, tư vấn và hướng dẫn học sinh sử dụng đúng đắn mạng xã hội Facebook và hiểu những rủi ro liên quan đến việc chia sẻ thông tin cá nhân trên Facebook. Xã hội nói chung hay chính quyền địa phương phải tạo ra một sân chơi lành mạnh. Giáo dục và tuyên truyền về tác động tiêu cực của việc lạm dụng mạng xã hội Facebook. Cũng cần có thêm các buổi học để định hướng và giúp các bạn trẻ có những hoạt động thực tế, có ích cho bản thân và xã hội.

Mạng xã hội Facebook là một phần của xã hội ngày nay. Nó đã, đang và ngày càng trở nên có lợi hơn cho cuộc sống của con người, các công cụ có tính tương tác cao bên cạnh việc tăng hiệu suất. Tuy nhiên, mạng xã hội Facebook lại là nơi khiến nhiều người cảm thấy tiêu cực và lo lắng. Và chúng ta không thể đổ lỗi cho mạng xã hội Facebook. Bởi vì nó chỉ là một công cụ, một công cụ được thiết kế để kết nối mọi người trên khắp thế giới. Nhưng việc có người sử dụng trong khi không hiểu rõ mục đích thực sự của nó đã lạm dụng và gây ra những tai họa không đáng có. Tất cả phụ thuộc vào hành vi và kiến ​​thức của những người liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Vì vậy, mỗi học sinh cần nhận thức rõ về vai trò và cộng đồng của mình để tham gia mạng xã hội Facebook một cách tốt nhất. Nó giúp mọi người tìm kiếm Facebook hiệu quả hơn và thực hiện các hoạt động “ẩn danh” trên mạng xã hội Facebook. Ngoài ra, mọi người phải có trách nhiệm tuyên truyền những lợi ích của mạng xã hội Facebook và cả tác hại nếu không sử dụng đúng cách đến mọi người.

 

PAS VUIHOCGIẢI PHÁP ÔN LUYỆN CÁ NHÂN HÓA

Khóa học online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Xây dựng lộ trình học từ mất gốc đến 27+  

⭐ Chọn thầy cô, lớp, môn học theo sở thích  

⭐ Tương tác trực tiếp hai chiều cùng thầy cô  

⭐ Học đi học lại đến khi nào hiểu bài thì thôi

⭐ Rèn tips tricks giúp tăng tốc thời gian làm đề

⭐ Tặng full bộ tài liệu độc quyền trong quá trình học tập

Đăng ký học thử miễn phí ngay!!

 

Qua bài viết trên, Vuihoc đã mang đến cho các em Soạn bài Viết báo cáo kết quả của bài tập dự án về một vấn đề xã hội Văn 12 tập 2 Chân trời sáng tạo. Hy vọng qua bài viết này các em sẽ có thêm những gợi ý và hướng dẫn trọng điểm cho tác phẩm, giúp các em hiểu tác phẩm một cách chi tiết hơn. Để bổ sung thêm nhiều kiến thức bổ ích với các chủ đề cũng như nội dung khác nhau, các em hãy thường xuyên theo dõi các bài viết mới nhất của Vuihoc nhé!

>> Mời bạn tham khảo thêm:

Banner afterpost tag lớp 12
| đánh giá
Hotline: 0987810990