img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Cách quy đổi điểm thi đánh giá năng lực

Tác giả Hoàng Uyên 15:48 21/12/2023 19,782 Tag Lớp 12

Hiện nay nhiều trường đại học nhận kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển đầu vào đại học. Tuy nhiên, tùy từng trường sẽ có cách quy đổi điểm thi đánh giá năng lực theo hệ số 30 hoặc 40. Hãy để VUIHOC hướng dẫn bạn cách quy đổi điểm trong bài viết này nhé!

Cách quy đổi điểm thi đánh giá năng lực
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Cách tính điểm thi đánh giá năng lực 

1.1 Các tính điểm thi ĐGNL ĐHQG Hà Nội

Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội được rất nhiều thí sinh quan tâm. Bên cạnh cấu trúc đề thi đánh giá năng lực thì cách tính điểm thi cũng là thông tin mà nhiều thí sinh muốn tìm hiểu. 

Cách tính điểm thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội được tính trên thang điểm 150 tương ứng với 150 câu hỏi trong đề thi đánh giá năng lực. Điểm bài thi được tính dựa trên các câu trả lời đúng, mỗi câu trả lời đúng thí sinh sẽ được 1 điểm, câu trả lời sai sẽ không được tính điểm. Cụ thể điểm thi đánh giá năng lực sẽ được tính như sau: 

 

Lĩnh vực

Câu hỏi

Thời gian (phút)

Điểm tối đa

Phần 1: Tư duy định lượng

Toán học 

50

75

50

Phần 2: Tư duy định tính

Ngữ văn - ngôn ngữ

50

60

50

Phần 3: Khoa học 

Tự nhiên - xã hội

50

60

50

 

Đăng ký Thi thử Đánh Giá Năng Lực Online ĐHQGHN ngay!

Lưu ý: Ngoài 150 câu hỏi gốc thì đề bài có thể xuất hiện những câu hỏi thử nghiệm ngẫu nhiên trong đề bài. Các câu hỏi thử nghiệm sẽ không được tính điểm thi, các phần thi có câu hỏi thử nghiệm sẽ được tăng thêm thời gian trả lời từ 2-4 phút. 

Kỳ thi ĐGNL ĐHQG Hà Nội được thực hiện hoàn toàn trên máy tính. Vì vậy sau khi thí sinh kết thúc bài thi sẽ có ngay kết quả. Thí sinh chỉ cần chờ trong một thời gian ngắn là có thể nhận được điểm số của mình. Dưới đây là mẫu phiếu điểm thi của các thí sinh: 

Bạn biết gì chưa? VUIHOC đang tổ chức thi thử đánh giá năng lực hoàn toàn miễn phí. Nhanh tay đăng ký thi thử để tích lũy kinh nghiệm làm bài thi đánh giá năng lực nhé! 

1.2 Cách tính điểm thi ĐGNL ĐHQG TP. HCM 

Không giống cách tính điểm của ĐHQG Hà Nội, kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG TP. HCM có thang điểm số và cách tính điểm hoàn toàn khác. Thang điểm của trường ĐHQG TP. HCM là 1200 điểm và cách tính điểm cho từng phần thi như sau: 

Phần sử dụng ngôn ngữ có 40 câu hỏi: 400 điểm 

Phần toán học + phân tích số liệu và tư duy logic có 30 câu hỏi: 300 điểm

Phần giải quyết vấn đề có 50 câu hỏi: 500 điểm. 

Ngoài thang điểm khác nhau thì cách tính điểm cho từng câu hỏi cũng khác nhau tùy thuộc theo độ khó của từng câu hỏi. Trong khi đó ở trường ĐHQG Hà Nội thì điểm số được chia đều mỗi câu hỏi được tính 1 điểm. 

Duy nhất khóa học PAS Đánh giá năng lực tại VUIHOC bạn sẽ được học tập cùng các thầy cô từng nằm trong ban ra đề. Nhanh tay đăng ký thôi bạn ơi!!!! 

1.3 Cách tính điểm thi ĐGNL một số trường đại học khác 

Bên cạnh kỳ thi đánh giá năng lực của hai trường ĐHQG Hà Nội và TP. HCM thì một số kỳ thi đánh giá năng lực, tư duy riêng của các trường đại học khác cũng được nhiều thí sinh quan tâm. Dưới đây là cách tính điểm thi ĐGNL, tư duy của một số trường đại học khác: 

a. Bài thi đánh giá tư duy ĐH Bách Khoa Hà Nội

Bài thi đánh giá tư duy của ĐH Bách Khoa Hà Nội có thang điểm 100 cho ba phần thi như sau: 

Tư duy toán học: 40 điểm

Tư duy đọc hiểu: 20 điểm 

Tư duy khoa học/ giải quyết vấn đề 40 điểm

b. Bài thi đánh giá năng lực Bộ Công An 

Bài thi đánh giá năng lực Bộ Công An gồm 2 phần thi trắc nghiệm và tự luận với tổng điểm là 100 điểm, trong đó 60 điểm cho phần thi trắc nghiệm và 40 điểm cho phần thi tự luận. 

Thí sinh có tổng số thời gian làm bài là 180 phút, trong đó 90 phút làm bài thi trắc nghiệm và 90 phút làm bài thi tự luận. 

2. Cách quy đổi điểm thi đánh giá năng lực 

2.1 Cách quy đổi điểm thi ĐGNL của hai trường ĐHQG Hà Nội và TP. HCM 

Từ năm 2023, điểm bài thi ĐGNL của ĐHQG Hà Nội và TP. HCM có thể quy đổi cho nhau theo công thức chuyển đổi như sau: 

HSA = 0,1103 x APT

Trong đó: HSA là điểm thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội

APT là điểm thi đánh giá năng lực ĐHQG TP. HCM

0,1103 là hệ số chuyển đổi.

Công thức quy đổi điểm thi đánh giá năng lực này được khuyến nghị áp dụng đối với dải điểm thi HSA từ 60-135 điểm ứng với dải điểm APT từ 500- 1100 điểm. Sai số của cách tính điểm này là 5%. 

Cách quy đổi điểm này tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh tại các vùng miền khác nhau đều có thể tiếp cận các bài thi đánh giá năng lực mà không cần phải dự thi nhiều lần. 

Cùng Đăng ký Thi thử Online Đánh Giá Năng Lực TPHCM để tạo đà Chinh Phục Trường Đại Học mong muốn!

2.2 Cách quy đổi điểm thi đánh giá năng lực theo hệ số 30

Hiện nay có nhiều trường đại học xét điểm thi đánh giá năng lực theo hệ số 30. Dưới đây là cách quy đổi điểm thi đánh giá năng lực theo hệ số 30:

Đối với bài thi HSA:  Điểm quy đổi = Điểm thi đgnl x30/150

Đối với bài thi APT: Điểm quy đổi = Điểm thi đgnl x30/1200

VUIHOC vừa hướng dẫn bạn cách quy đổi điểm thi đánh giá năng lực đơn giản và dễ hiểu. Ngoài những cách quy đổi phổ biến trên, một số trường đại học sẽ có cách quy đổi điểm riêng theo đề án tuyển sinh của trường. Điều này sẽ được các trường đại học quy định rõ trong quy chế tuyển sinh. Các thí sinh có thể tìm đọc quy chế của trường mình định đăng ký nguyện vọng để hiểu rõ và chi tiết các tính điểm này. 

Đăng ký khóa học PAS Đánh giá năng lực để được nhận hoàn toàn miễn phí sổ tay hack điểm thi được biên soạn bởi các thầy cô có kinh nghiệm thực chiến ôn thi đánh giá năng lực! 

Hiện nay, thi đánh giá năng lực là kỳ thi được rất nhiều thí sinh quan tâm. VUIHOC là nền tảng học tập trực tuyến đang tổ chức các kỳ thi thử đánh giá năng lực bám sát cấu trúc đề thi của ĐHQG Hà Nội và ĐHQG TP. HCM. Nhanh tay đăng ký thi thử để biết năng lực của bản thân cũng như rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm thi đánh giá năng lực nhé!

Banner afterpost tag lớp 12
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990