img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Các câu hỏi thường gặp trong kỳ thi Đánh giá năng lực ĐHQG HN và ĐHQG TPHCM

Tác giả Minh Châu 10:19 06/03/2024 9,478 Tag Lớp 12

Kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG HN và ĐHQG TPHCM là kỳ thi nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh. Tuy nhiên, do mới được tổ chức cách đây vài năm nên không thể tránh khỏi các câu hỏi thường gặp liên quan đến kỳ thi này. Bởi vậy, VUIHOC sẽ tổng hợp một loạt các câu hỏi cùng lời giải đáp giúp các em có thêm thông tin cần thiết. 

Các câu hỏi thường gặp trong kỳ thi Đánh giá năng lực ĐHQG HN và ĐHQG TPHCM
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Các câu hỏi thường gặp trong kỳ thi Đánh giá năng lực ĐHQG HN

Kỳ thi Đánh giá năng lực ĐHQG HN còn được gọi là HSA. Bởi vậy VUIHOC sẽ gọi kỳ thi này là HSA ở trong các câu hỏi dưới đây. Các em hãy cũng khám phá các câu hỏi với VUIHOC nhé!

Câu hỏi 1: Muốn xem lịch thi Đánh giá năng lực ĐHQG HN (hay HSA) thì làm thế nào và em có nên sớm lập tài khoản thi hay không?

Giải đáp thắc mắc: 

Lịch thi HSA năm 2024 đã được nhà trường công bố và cập nhật theo đường link dưới đây:

https://khaothi.vnu.edu.vn/lich-thi/lich-thi-hsa

Thí sinh được phép đăng ký ca thi bắt đầu từ 9h00 ngày 18/02/2024 và thời gian sẽ kéo dài cho đến khi đủ số lượng đăng ký hoặc cũng có thể đóng trước 14 ngày tính đến khi bắt đầu đợt thi. Nếu thí sinh xác định sẽ dự thi HSA thì có thể lập tài khoản thi thật sớm để tránh những sai sót liên quan đến thông tin cá nhân (họ tên, giới tính, ngày sinh, số CCCD, địa chỉ, ảnh chân dung, số điện thoại...). Thông tin cá nhân sẽ không thể chỉnh sửa (hoặc thay đổi) được nữa sau khi đã đăng ký ca thi thành công. Bất kỳ thông tin nào bị sai sót, nhầm lẫn đều làm chậm quá trình cấp Giấy chứng nhận kết quả thi từ 4-6 tuần (có thể sẽ không kịp để xét tuyển đại học dựa vào kết quả thi HSA). Do vậy, hãy lập tài khoản thật sớm và kiểm tra lại thông tin, cập nhật, chỉnh sửa nếu phát hiện các sai sót trước khi chọn ca thi (link hướng dẫn chỉnh sửa: xem cách chỉnh sửa tại đây).

Câu hỏi 2: Em có thể sử dụng CMND hoặc Hộ chiếu để đăng ký dự thi HSA được hay không?

Giải đáp thắc mắc: 

Đáp án là KHÔNG! Bắt đầu từ năm 2022, Bộ Công An đã thống nhất dữ liệu quốc gia, đồng thời cấp Căn cước công dân (CCCD) cho toàn bộ công dân. Nhằm chuẩn hóa dữ liệu thi cũng như liên thông với hệ thống các phần mềm xét tuyển đại học kết hợp với hệ thống lọc ảo của Bộ Giáo dục & Đào tạo thì hệ thống thi HSA chỉ chấp nhận cho các thí sinh sử dụng CCCD 12 số nhằm mục đích đăng ký thi. Kỳ thi HSA sẽ được tổ chức nhiều đợt trong khoảng thời gian dài, thí sinh có thể dành thời gian làm CCCD để dự thi HSA và kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sắp tới. Mỗi thí sinh chỉ được phép sử dụng duy nhất một CCCD để đăng ký một tài khoản thi. Hệ thống thi sẽ nhận diện được ảnh và đồng thời kiểm tra trùng lặp CCCD. Các tài khoản cố tình sử dụng CCCD trùng lặp hoặc trường hợp sử dụng CCCD của người khác để đăng ký thi sẽ bị khóa tài khoản và cấm thi.

Đăng ký Thi thử Đánh Giá Năng Lực Online để Chinh Phục trường Đại Học TOP ngay!

Câu hỏi 3: Em có thể sử dụng ảnh phông nền xanh thay cho phông nền trắng để đăng ký tài khoản dự thi HSA được không?

Giải đáp thắc mắc: 

Câu trả lời là ĐƯỢC!  Ảnh chân dung dưới dạng bản diện tử với kích thước 4x6 cm, dung lượng < 5MB, định dạng JPEG, rõ khuôn mặt, không đeo kính, phông nền xanh hoặc trắng đều được chấp nhận. Ảnh sử dụng để nhận diện thí sinh đến dự thi, đồng thời được in trên Phiếu báo dự thi. Mọi trường hợp gian lận liên quan đến ảnh dự thi sẽ bị cấm thi và chuyển lại cho cơ quan chức năng xem xét. 

Lưu ý: thông tin cá nhân (họ tên, giới tính, ngày sinh, ảnh hay số CCCD...) sẽ KHÔNG THỂ sửa đổi sau khi ĐÃ LỰA CHỌN CA THI. Một số thí sinh sử dụng điện thoại để chụp ảnh chân dung từ ảnh CCCD rồi tải lên để làm ảnh chân dung 4x6 cm là không đúng quy định về ảnh chân dung được yêu cầu. Dưới đây là một số ví dụ về các ảnh chân dung và ảnh CCCD được đăng tải nhưng KHÔNG ĐÚNG QUY ĐỊNH:

Ảnh căn cước công dân không đúng quy định

 

Câu hỏi 4: Em đã đăng ký tài khoản nhưng vẫn chưa được nhận email hay mã kích hoạt, có phải em đã đăng nhập thất bại không?

Giải đáp thắc mắc: 

Trước hết, các thí sinh phải đảm bảo rằng mình sử dụng đúng địa chỉ email vẫn đang hoạt động. Thống kê hệ thống cho thấy có khoảng 1,0% thí sinh khi đăng kí đã đánh máy sai địa chỉ email như sau: abcdef@gmial.com, abcdef@gmail.con... Trước khi gửi email kích hoạt thì hệ thống hsa.edu.vn sẽ kiểm tra lại email của bạn xem nó có chính xác không và có đang hoạt động hay không? Nếu email này không tồn tại, bạn sẽ không thể kích hoạt được đăng ký tài khoản thi. Với trường hợp này thì hãy đăng ký lại tài khoản như đăng kí một tài khoản mới. 

Với trường hợp email đúng, hãy kiểm tra lại Hộp thư (Inbox), mục Quan trọng (Important), thậm chí là Thư rác (Spam) hoặc hãy sử dụng chức năng tìm kiếm tiêu đề email như sau: "Đại học Quốc gia Hà Nội, Trung tâm Khảo thí - Xác thực tài khoản", sau đó làm theo hướng dẫn kích hoạt. 

Lưu ý: Thí sinh phải nhấn vào dòng chữ "Nhấn vào đây để kích hoạt" và sau đó thì đăng nhập đúng bằng mật khẩu đã đặt. Khi đăng nhập, các chữ cái viết hoa và viết thường, kí hiệu đặc biệt... trong email và mật khẩu phải chính xác hoàn toàn. Hệ thống sẽ thông báo đăng nhập thất bại với trường hợp bạn nhầm lẫn giữa các chữ viết Hoa và viết thường ở trong địa chỉ email thuộc tên đăng nhập. 

Ví dụ: Địa chỉ email là abc@gmail.com nhưng thí sinh lại đăng nhập với email là Abc@gmail.com là KHÔNG ĐÚNG khi muốn đăng nhập với tài khoản đăng ký abc@gmail.com. 

 

Câu hỏi 5: Điểm bài thi Đánh giá năng lực của ĐHQG HN (HSA) được phép chuyển đổi sang điểm bài thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (APT) bằng cách nào?

Giải đáp thắc mắc: 

Theo kết quả nghiên cứu thì từ năm 2023, điểm bài thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (HSA) được phép quy đổi với điểm bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (APT) theo biểu thức dưới đây:

 HSA = 0,1103 x APT. 

Công thức này được khuyến nghị áp dụng đối với dải điểm thi HSA của ĐHQG HN từ 60 đến 135 so với dải điểm bài thi APT của ĐHQG TP Hồ Chí Minh là từ 500 đến 1.100 và ngược lại với sai số là 5% (theo Tạp chí Khoa học Giáo dục, Tập 19, số 01 (2023) 9-13).

Đăng ký ngay để được các thầy cô tổng hợp kiến thức và xây dựng lộ trình ôn thi ĐGNL ĐHQGHN một cách hiệu quả nhất

 

Câu hỏi 6: Em có phải nộp lệ phí ngay sau khi đăng ký ca thi không?

Giải đáp thắc mắc: 

Sau khi đã đăng ký ca thi thành công, em có 96 giờ 00 phút (tức 04 ngày) để suy nghĩ, cân nhắc và hoàn thành thủ tục nộp lệ phí. Nếu em không nộp lệ phí trong khoảng thời gian là 96 giờ, ca thi của em đã đăng ký sẽ tự động bị huỷ. Em cũng không nên đợi đến khi gần hết thời gian 96 giờ rồi mới nộp lệ phí vì có thể xảy ra trường hợp em đã nộp lệ phí trước vài giây nhưng do lỗi trục trặc từ đường truyền mạng mà hệ thống không ghi nhận quá trình nộp lệ phí thành công và cũng không ghi nhận nếu nộp lệ phí sau 96 giờ 00 phút. Trung tâm Khảo thí ĐHQG HN sẽ không chịu trách nhiệm nếu đường truyền mạng internet của thí sinh gặp trục trặc khi nộp lệ phí. Dù chỉ muộn 1/60 giây thì hệ thống đăng ký vẫn sẽ tự động xóa ca thi. Nếu thí sinh không muốn thi ca thi đã đăng kí thì có thể chọn HỦY ca thi và sau đó đăng ký ca thi khác (nếu vẫn còn chỗ trống) hoặc không tham gia thi HSA nữa.

 

Câu hỏi 7: Em có thể nộp lệ phí qua đâu? Có thể sử dụng tài khoản Viettel Money với số điện thoại của người thân hoặc tài khoản ngân hàng của người khác được hay không?

Giải đáp thắc mắc: 

Sau khi ca thi được đăng ký thành công, thí sinh có thể sử dụng phương thức thanh toán thứ tư "4 - Nộp lệ phí qua thẻ ATM nội địa" khi muốn thực hiện giao dịch qua tài khoản ngân hàng của người nộp tiền. 

Lưu ý: chỉ các thẻ ATM nội địa với 4 số bắt đầu là 9704... mới có thể thực hiện giao dịch và sẽ phải trả thêm phí cho ngân hàng. Thí sinh có thể sử dụng (cũng có thể nhờ) tài khoản Viettel Money với số điện thoại của người khác với mục đích nộp lệ phí. Hãy chụp lại màn hình hoặc lưu lại các minh chứng đã nộp lệ phí trong trường hợp cần phải xác minh nộp lệ phí thành công hay thất bại. Có thể đăng nhập tài khoản để kiểm tra tình trạng nộp lệ phí ở Mục 3.

 

Câu hỏi 8: Em có thể đăng nhập tài khoản với nhiều thiết bị (điện thoại và máy tính bảng, laptop) có được không?

Giải đáp thắc mắc: 

Ở cùng 1 thời điểm, thí sinh chỉ có thể đăng nhập với 01 thiết bị duy nhất (máy tính hoặc điện thoại). Nếu thí sinh đăng nhập với nhiều thiết bị ở CÙNG 1 THỜI ĐIỂM thì sẽ chỉ có 01 thiết bị đăng nhập sau cùng có thể truy cập được; các thiết bị còn lại sẽ tự động bị ngắt kết nối và không thể đăng nhập được. Thí sinh có thể đăng nhập với các thiết bị khác nhau ở các thời điểm khác nhau. 

Ví dụ buổi sáng đăng nhập trên điện thoại, buổi chiều đăng nhập trên máy tính... Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN khuyến cáo rằng các thí sinh nên sử dụng máy tính để đăng ký tài khoản, nộp lệ phí, chọn ca thi,... nhằm hạn chế tối đa những sai sót. Bất kỳ sai sót nào cũng đều có thể ảnh hướng đến tiến trình dự thi, công nhận kết quả thi. Thông tin khai báo sai có thể sẽ bị ngừng thi hoặc làm chậm thời gian cấp Giấy chứng nhận kết quả từ 4-6 tuần so với bình thường (thí sinh có thể không kịp xét tuyển đại học nếu phải nhận Giấy chứng nhận kết quả muộn do bị sai thông tin).

Cùng Đăng ký Thi thử Online Đánh Giá Năng Lực để tạo đà Chinh Phục Trường Đại Học mong muốn!

Câu hỏi 9: Em đã kê khai thông tin cá nhân và cũng đã đăng ký ca thi (hoặc đã hoàn thành nộp lệ phí ca thi) mà muốn sửa thông tin thì phải làm như thế nào?

Giải đáp thắc mắc: 

Hệ thống đăng ký thi HSA kiểm soát hết sức chặt chẽ thông tin cá nhân thí sinh để phòng chống việc gian lận. Ngay khi thí sinh đã hoàn thành khai báo hồ sơ, hệ thống cũng đã cảnh báo trước khi lựa chọn ca thi.

Sau khi đã đăng ký ca thi thành công (hoặc đã nộp lệ phí thành công) mà thí sinh lại phát hiện thông tin cá nhân có sai sót thì có thể tiến hành theo 1 trong 2 cách sau đây: (i) Hủy ca thi mà bạn đã đăng ký nhằm cập nhật lại thông tin (Lưu ý lệ phí nếu đã nộp thì sẽ không được hoàn lại và cũng có thể đợt thi không còn chỗ trống để đăng ký ca thi mới sau đó) HOẶC (ii) Gửi duy nhất 01 email (KHÔNG gửi đi gửi lại nhiều lần) để đề nghị thay đổi thông tin cá nhân kèm theo ảnh CCCD về địa chỉ email là khaothi@vnu.edu.vn. Tuy nhiên, Trung tâm Khảo thí ĐHQG HN không đảm bảo sẽ sửa đổi đầy đủ thông tin của thí sinh trước ngày thi. Thứ tự ưu tiên sửa đổi sẽ là: ngày sinh > nơi sinh > điện thoại > địa chỉ > khu vực > điểm lớp 10, 11, 12... Bất kỳ sai sót nào về thông tin cá nhân cũng có thể làm chậm tiến trình thi và công nhận kết quả thi do thí sinh đó đã không thực hiện đúng theo Hướng dẫn đăng ký ca thi. Thông tin về ngày cấp CCCD, điểm học tập lớp 10, 11, 12, khu vực sẽ được cập nhật dần lên sau đợt thi và cũng không làm ảnh hưởng đến Chứng nhận kết quả thi.Thí sinh mà sử dụng ảnh chân dung cũng như số CCCD của người khác (kể cả người thân) nhằm đăng ký dự thi thì sẽ KHÔNG được chấp nhận và cũng KHÔNG THỂ sửa chữa.

 

Câu hỏi 10: Em đã đăng ký ca thi (cũng như hoàn thành nộp lệ phí) nhưng vẫn không nhận được email (bao gồm đăng ký ca thi hoặc email nộp lệ phí) từ hệ thống thì cần làm gì?

Giải đáp thắc mắc: 

Thông thường, sau khi đã đăng ký ca thi hoặc hoàn thành việc nộp lệ phí, hệ thống sẽ gửi email tương ứng về email của bạn (về việc đăng ký ca thi hoặc email nộp lệ phí). Thí sinh hãy kiểm tra lại thật kỹ Hộp thư (Inbox), Thư rác (Spam) hoặc các hộp thư khác. Với trường hợp không nhận được email cũng không cần phải lo lắng vì mọi thông tin của ca thi đều sẽ được cập nhật ở trên tài khoản thi HSA. Thí sinh hãy đăng nhập vào mục 3 - Lệ phí thi nếu muốn kiểm tra các thông tin đã đăng ký. Trước ngày thi, Trung tâm sẽ gửi email cũng như thông báo cho thí sinh về số báo danh của mình trong đợt thi. Thí sinh có thể tra cứu số báo danh ở mục 4 - Tra cứu trong tài khoản khoảng 05 ngày trước khi thi.

 

PAS ĐGNL VUIHOCGIẢI PHÁP ÔN LUYỆN CÁ NHÂN HÓA

Khóa ôn thi đánh giá năng lực online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Học tương tác trực tiếp với thầy cô  

⭐ Lộ trình bám sát cấu trúc đề thi, đảm bảo đạt 100+ thi ĐGNL ĐHQGHN

⭐ Thi thử miễn phí trải nghiệm như thi thật  

⭐ Học đi học lại đến khi nào hiểu bài thì thôi

⭐ Phân lớp theo học lực và trình độ

⭐ Đội ngũ gia sư hỗ trợ 24/7 cho đến lúc thi

Đăng ký học thử miễn phí ngay!!!

 

2. Các câu hỏi thường gặp trong kỳ thi Đánh giá năng lực ĐHQG TPHCM

Câu hỏi 1: Thí sinh cần phải theo dõi thông tin về kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG HCM năm 2024 ở những đâu? Có những thông tin nào khác so với năm 2023 không?

Giải đáp thắc mắc: 

Các thí sinh vui lòng theo dõi các thông tin chính thức và liên hệ để nhận hỗ trợ tại: 

Trang thông tin điện tử đăng ký dự thi: https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn  

Số điện thoại: (028) 37242.162 – (028) 39118.311.  

Hotline/Zalo: 0904.927.336 – 0343.889.759 – 0931.344.436 – 0965.200.083.  

Email hỗ trợ kỳ thi: thinangluc@vnuhcm.edu.vn  

Trang thông tin điện tử đăng các thông tin về Kỳ thi ĐGNL: http://cete.vnuhcm.edu.vn/thi-danh-gia-nang-luc.html  

Fanpage Đại học Quốc gia TPHCM: https://www.facebook.com/vnuhcm.info/  

Zalo của ĐHQG TPHCM: zalo.me/vnuhcm

Năm 2023, ĐHQG HCM chỉ chấp nhận hình thức thanh toán lệ phí thi đánh giá năng lực thông qua các ví điện tử như Ví Viettel Money, Ví Momo, Ví điện tử Foxpay và Ví Payoo. Ngoài những hình thức thanh toán trên, ĐHQG HCM không chấp nhận các hình thức thanh toán nào khác. Thí sinh cần phải kiểm chứng nguồn thông tin thật chính xác trước khi thực hiện đăng ký thông tin dự thi cũng như hoàn thành thanh toán lệ phí thi để tránh được tình trạng hồ sơ dự thi không hợp lệ và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với những thông tin mình đã đăng ký.

 

Câu hỏi 2. Cấu trúc đề thi ĐGNL như thế nào?

Giải đáp thắc mắc: 

Đề thi ĐGNL của ĐHQG HCM bao gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm làm trong khoảng thời gian là 150 phút, với cấu trúc đề thi như dưới đây: 

Mục tiêu đánh giá

Số câu

Nội dung

Phần 1. Sử dụng ngôn ngữ

1.1. Tiếng Việt

20

Các câu hỏi, bài học đánh giá kiến thức văn học, khả năng đọc hiểu, khả năng dùng từ, khả năng phân tích bài văn tiếng Việt và tiếng Anh.

1.2. Tiếng Anh

20

Phần 2. Toán học, tư duy logic và phân tích số liệu

   

2.1. Toán học

10

- Các vấn đề về toán phổ thông

- Các bài toán về suy luận và xác định các quy luật logic

- Các bài phân tích và chọn phương án trả lời tương ứng với từng bảng số liệu đã cho trước

2.2. Tư duy logic

10

2.3. Phân tích số liệu

10

Phần 3. Giải quyết vấn đề

   

3.1. Vấn đề thuộc lĩnh vực Hóa học

10

Những vấn đề liên quan đến kiến thức khoa hội tự nhiên và xã hội

3.2. Vấn đề thuộc lĩnh vực Vật lí

10

3.3. Vấn đề thuộc lĩnh vực Sinh học

10

3.4. Vấn đề thuộc lĩnh vực Địa lí

10

3.5. Vấn đề thuộc lĩnh vực lịch sử, chính trị, xã hội

10

Tổng cộng

120

 

 

Đề thi đánh giá năng lực mẫu có thể xem tại website: http://cete.vnuhcm.edu.vn/thi-danh-gia-nang-luc.html

Đăng ký ngay để được các thầy cô ôn tập và tổng hợp kiến thức chuẩn theo cấu trúc đề thi ĐGNL ĐHQGTPHCM

 

Câu hỏi 3. Đề thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM như thế nào?

Giải đáp thắc mắc: 

Đề thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM được xây dựng dựa trên cùng cách tiếp cận với các đề thi đánh giá năng lực phổ biến trên thế giới như là đề thi TSA (Thinking Skills Assessment) của Anh hay SAT (Scholastic Assessment Test) của Hoa Kỳ. 

Xét về cấu trúc, đề thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM có thể tích hợp được nhiều kỹ năng về đọc hiểu, phân tích vốn được nhấn mạnh, chú trọng ở đề thi SAT và kỹ năng tư duy phản biện cũng như giải quyết vấn đề trong đề thi TSA. 

Cụ thể, đề thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM đánh giá các năng lực cơ bản để có thể học đại học của thí sinh như là: sử dụng ngôn ngữ, xử lý số liệu, tư duy logic, giải quyết vấn đề. Nội dung đề thi sẽ được tích hợp đầy đủ cả về mặt kiến thức lẫn mặt tư duy dưới hình thức là cung cấp số liệu, dữ kiện cùng với các công thức cơ bản.

 

Câu hỏi 4. Ngày diễn ra kỳ thi và địa điểm thi ở đâu? 

Giải đáp thắc mắc:  

Năm 2024, kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM tiếp tục được phát triển theo hướng ổn định và bền vững hơn: 

1. Thời gian tổ chức kỳ thi

  • Đợt 1: 07/04/2024 
  • Đợt 2: 02/06/2024

2. Địa điểm thi: Ngoài 21 điểm thi giống năm 2023, năm 2024 tăng thêm 2 điểm thi tại tỉnh Bình Phức và Tây Ninh. Cụ thể gồm có 23 điểm thi: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến Tre, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Tiền Giang, An Giang, Cần Thơ,Kiên Giang, Bình Phước và Tây Ninh. Thí sinh có thể tham khảo bản đồ phân bố địa điểm thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM năm 2024 tại đường dẫn dưới đây: http://cete.vnuhcm.edu.vn/thi-danh-gia-nang-luc.html.

Lưu ý: Đợt thi thứ 2 địa điểm tổ chức thi đánh giá năng lực ĐHQG TPHCM chỉ được tổ chức tại 12 tỉnh/thành phố bao gồm Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Đăk Lắk, Lâm Đồng, Tp. HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, An Giang. 

Câu hỏi 5. Lệ phí thi đánh giá năng lực của ĐHQG HN và ĐHQG TPHCM là bao nhiêu? Thanh toán dưới hình thức nào? Thời gian thanh toán là bao lâu?

Giải đáp thắc mắc: 

Lệ phí đăng ký dự thi là 500.000 đồng. Thí sinh có thể thanh toán dưới dạng một trong bốn hình thức sau đây:  Thanh toán qua dịch vụ Ví Viettel Money (miễn phí dịch vụ);  Thanh toán qua dịch vụ Ví Momo; Thanh toán qua dịch vụ Ví điện tử Foxpay; Thanh toán qua dịch vụ Ví Payoo (ứng dụng ở trên điện thoại hoặc tại các cửa hàng có liên kết với Payoo như Circle K, Điện máy Chợ Lớn, Ministop, Vinmart+, FamilyMart, B’smart, GS25, Pharmacity, Điện máy Thiên Hòa...).

Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký dự thi theo quy định thì thí sinh cần phải hoàn thành việc nộp lệ phí dự thi trước ngày hệ thống đóng cổng đăng ký dự thi. Việc cập nhật tình trạng thanh toán sẽ được thực hiện ngay sau khi thí sinh thanh toán thành công qua một trong bốn hình thức do ĐHQG TPHCM quy định đối với kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 như đã đề cập ở trên. Thí sinh cần phải đăng nhập tài khoản cá nhân trên trang thông tin điện tử của kỳ thi nhằm kiểm tra tình trạng xác nhận thanh toán.

Chi tiết các bạn học sinh có thể tham khảo: Lệ phí thi đánh giá năng lực

 

Câu hỏi 6. Thí sinh khi đã đóng lệ phí thi đánh giá năng lực nhưng lại chưa được xác nhận thanh toán thì nên làm thế nào? 

Giải đáp thắc mắc: 

Thí sinh sẽ được xác nhận tình trạng thanh toán trên tài khoản đăng ký dự thi ngay sau khi đã thực hiện thanh toán thành công theo các phương thức như được thông báo. Nếu sau khi thanh toán lệ phí thành công nhưng hồ sơ vẫn chưa được xác nhận là đã thanh toán trên tài khoản đăng ký dự thi thì có thể thí sinh đã gặp phải một trong số những lỗi sau:  

- Số tiền thực đóng không phù hợp với số tiền trên phiếu thanh toán hoặc nhập thanh toán khi đã quá thời hạn sử dụng của mã code đối với những hình thức thanh toán qua Ví Payoo.  

- Thí sinh chưa hoàn thành các bước đăng ký dự thi theo đúng như hướng dẫn.  

- Thí sinh có thể sử dụng các thông tin thanh toán không chính xác (từ những nguồn không phải do ĐHQG TPHCM đề cập). 

Thí sinh cần liên hệ ngay với Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng Đào tạo, ĐHQG TPHCM qua email như sau: thinangluc@vnuhcm.edu.vn hoặc với các số điện thoại là (028) 37242.162 - (028) 39118.311 hoặc hotline: 0904.927.336 – 0343.889.759 – 0931.344.436 – 0965.200.083 để nhận được sự trợ giúp. 

 

Câu hỏi 7. Nếu thí sinh muốn điều chỉnh thông tin đã lưu thì cần làm gì?

Giải đáp thắc mắc: 

Thí sinh có thể sử dụng tài khoản đăng ký để điều chỉnh thông tin cá nhân tại trang web như sau: http://thinangluc.vnuhcm.edu.vn trong khoảng thời gian cho phép bằng cách: Thí sinh đăng nhập tài khoản vào hồ sơ thi đánh giá năng lực, nhấn vào chữ “Họ tên thí sinh-Hồ sơ cá nhân (Thông tin tài khoản)” góc trên bên phải để về trang thông tin cá nhân để điều chỉnh. Sau khi điều chỉnh, thí sinh lựa chọn “Lưu thông tin” ở cuối trang để lưu. Kể từ khi đóng cổng đăng ký trên website https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/, thí sinh không được phép tự điều chỉnh các thông tin cá nhân.

Sau thời gian quy định, thí sinh hoàn toàn phải chịu trách nhiệm về các thông tin ghi trên Giấy báo dự thi. Các thông tin không chính xác có thể ảnh hưởng đến việc tham gia dự thi hoặc thậm chí ảnh hưởng đến kết quả thi, xét tuyển của thí sinh đều chậm trễ và không được xử lý. Do vậy ngay khi được cấp tài khoản truy cập vào website: https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/, thí sinh phải ngay lập tức truy cập và kiểm tra để đảm bảo tính chính xác của các thông tin cá nhân. 

 

Câu hỏi 8. Kỳ thi đánh giá năng lực có phải là một kỳ thi bắt buộc để vào học tại ĐHQG TPHCM không? 

Giải đáp thắc mắc: 

Kết quả thi đánh giá năng lực là một trong những phương thức nhằm xét tuyển vào các đơn vị thành viên thuộc ĐHQG TPHCM. Năm 2023, ĐHQG TPHCM dự kiến sẽ dành ra tối thiểu 45% tổng chỉ tiêu xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực. Thí sinh hãy theo dõi thông tin chi tiết về Đề án tuyển sinh tại website của các trường ĐH thành viên của ĐHQG TPHCM (Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Tự nhiên, Khoa Y, Trường ĐH KHXH&NV, Trường ĐH Công nghệ thông tin, Trường ĐH Kinh tế - Luật, Trường ĐH Quốc tế, Trường ĐH An Giang, Khoa Chính trị - Hành chính và Phân hiệu ĐHQG-HCM tại tỉnh Bến Tre). Nếu tham gia kỳ thi đánh giá năng lực thì thí sinh sẽ có thêm cơ hội nhằm xét tuyển vào các đơn vị thành viên thuộc ĐHQG TPHCM (Thí sinh vẫn có quyền được đăng ký thêm những hình thức xét tuyển khác).

Ngoài ra, kết quả thi đánh giá năng lực ĐHQG TPHCM cũng được gần 80 trường ĐH và CĐ ngoài ĐHQG TPHCM sử dụng để tuyển sinh đại học hay cao đẳng.

 

Câu hỏi 9. Nếu thí sinh có tham gia kỳ thi đánh giá năng lực mà không thể trúng tuyển dưới phương thức xét tuyển điểm thi đánh giá năng lực thì có còn cơ hội tuyển thẳng vào ĐHQG TPHCM hay không? 

Giải đáp thắc mắc: 

Năm 2023, các trường ĐH thành viên thuộc ĐHQG TPHCM (Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Tự nhiên, Khoa Y, Trường ĐH KHXH&NV, Trường ĐH Công nghệ thông tin, Trường ĐH Kinh tế - Luật, Trường ĐH Quốc tế, Trường ĐH An Giang, Khoa Chính trị - Hành chính và Phân hiệu ĐHQG-HCM tại tỉnh Bến Tre) sử dụng rất nhiều phương thức tuyển sinh, trong đó có cả phương thức xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực. Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào ĐHQG TPHCM dưới nhiều phương thức xét tuyển đặc biệt khác nhau. Nếu thí sinh mà không trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển kết quả thi ĐGNL thì vẫn có thể trúng tuyển bằng các phương thức xét tuyển khác. 

 

Câu hỏi 10. Làm thế nào để có thể học tốt và thi đánh giá năng lực đạt kết quả cao?

Giải đáp thắc mắc: 

Thí sinh nên tham khảo những bài thi đánh giá năng lực minh họa được đăng tải lên trang thông tin điện tử với các thông tin về Kỳ thi đánh giá năng lực như sau: http://cete.vnuhcm.edu.vn/thi-danh-gia-nang-luc.html nhằm xác định định hướng ôn tập. Để học tập và thi đánh giá năng lực đạt được kết quả cao thì thí sinh chỉ cần phải tiếp cận kiến thức một cách hết sức nhẹ nhàng nhưng lại phải khoa học, chủ động. Đề thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM luôn giữ được ổn định về cấu trúc, độ khó nên cũng sẽ được cải tiến để chất lượng một cách tốt nhất. Cách để đạt được kết quả tốt nhất trong kì thi là học sinh cần phải có năng lực thật và tập trung học nhằm nâng cao năng lực đó trong suốt quá trình chứ không phải cứ sắp thi mới luyện thi, học tủ với mục đích lấy điểm thi cao. Thí sinh cần phải tự xây dựng kế hoạch học tập cũng như phát triển năng lực của mình một cách toàn diện nhất và lâu dài nhất. Thí sinh không cần phải tham gia các khoá luyện thi đang được quảng cáo rầm rộ ở khắp mọi nơi mà nên tự ôn luyện năng lực chung của chính mình. Bài thi sẽ hỏi vô cùng tổng quát về khả năng hệ thống hoá, xử lý vấn đề, khả năng xử lý số liệu,… vì thế các bạn không nên “học lệch”, “học tủ”

PAS ĐGNL VUIHOCGIẢI PHÁP ÔN LUYỆN CÁ NHÂN HÓA

Khóa ôn thi đánh giá năng lực ĐHQGTPHCM online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Xây dựng lộ trình học đạt mục tiêu 850+ thi ĐGNL ĐHQGTPHCM

⭐ Chọn thầy cô, lớp, môn học theo sở thích  

⭐ Tương tác trực tiếp hai chiều cùng thầy cô  

⭐ Trải nghiệm thi thử trực tuyến như thi thật

⭐ Rèn tips tricks giúp tăng tốc thời gian làm đề

⭐ Tặng full bộ tài liệu độc quyền trong quá trình học tập

⭐ Đội ngũ gia sư 24/7 hỗ trợ cho đến lúc thi

Đăng ký học thử MIỄN PHÍ ngay!!!!

Do nhu cầu dự thi kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG HN và ĐHQG TPHCM ngày càng cao nên cũng có rất nhiều thắc mắc từ phụ huynh và học sinh quan tâm kỳ thi này. Để giúp mọi người tìm hiểu dễ dàng hơn các thông tin về kỳ thi này, VUIHOC đã viết bài này nhằm giải đáp những câu hỏi thường gặp. Để học thêm nhiều kiến thức liên quan đến các môn học khác thì các em có thể truy cập vuihoc.vn hoặc đăng ký khoá học với các thầy cô VUIHOC ngay bây giờ nhé!  

 

>>> Bài viết tham khảo thêm:

Điểm chuẩn thi đánh giá năng lực 2022

Banner afterpost tag lớp 12
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990