img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Có phúc khảo điểm thi đánh giá năng lực được không?

Tác giả Hoàng Uyên 15:53 21/12/2023 1,636 Tag Lớp 12

Nhiều thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực có chung thắc mắc về vấn đề phúc khảo điểm thi đánh giá năng lực. Vậy có phúc khảo điểm thi được không và làm thế nào để được phúc khảo? Cùng theo dõi bài viết để biết được đáp án nhé!

Có phúc khảo điểm thi đánh giá năng lực được không?
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Có phúc khảo điểm thi đánh giá năng lực được không?

Phúc khảo điểm thi đánh giá năng lực là việc thí sinh có mong muốn hội đồng chấm thi kiểm tra và chấm lại bài thi đánh giá năng lực đã được công bố điểm thi trước đó. Điều này có nghĩa là khi thí sinh nhận được kết quả cảm thấy điểm số không đúng với số điểm mà mình có thể đạt được thì thí sinh có thể làm đơn phúc khảo để được chấm lại bài thi một lần nữa.

Như vậy, các thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực ĐƯỢC phúc khảo điểm thi khi nhận thấy điểm số có sự sai lệch so với dự đoán của bản thân. 

Việc phúc khảo bài thi đánh giá năng lực có thể sẽ xảy ra ba trường hợp đó là điểm số tăng lên, điểm số giảm xuống và điểm số không thay đổi. Chính vì vậy, các thí sinh cần phải cân nhắc kỹ trước khi làm đơn phúc khảo. 

Tuy nhiên các thí sinh cần phải nắm được thông tin quan trọng là không phải đơn vị tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực nào cũng được phúc khảo bài thi. Để biết kỳ thi đánh giá năng lực của trường đại học mà các thí sinh đăng ký dự thi có phúc khảo điểm thi hay không, thí sinh cần đọc kỹ quy chế cụ thể của trường đại học đó. 

>> Xem thêm: Các tính điểm thi đánh giá năng lực

Đăng ký Thi thử Đánh Giá Năng Lực Online ĐHQGHN ngay!

2. Phúc khảo điểm thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội

Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội được tổ chức dưới hình thức thi trên máy tính. Đại diện của trường ĐHQG Hà Nội cho biết, bài thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội sẽ không được phúc khảo bởi những lý do như sau: 

  • Kỳ thi ĐGNL là kỳ thi khác biệt so với thi truyền thống. Bộ đề thi đã được kiểm nghiệm, chuẩn hóa thông qua rất nhiều vòng với đáp án hoàn toàn chính xác. 

  • Bài thi được thực hiện trên máy tính, điểm số cũng hoàn toàn dựa vào máy tính chấm điểm vì vậy sự sai sót gần như là không có.

Bạn biết gì chưa? VUIHOC đang tổ chức thi thử đánh giá năng lực hoàn toàn miễn phí. Nhanh tay đăng ký thi thử để tích lũy kinh nghiệm làm bài thi đánh giá năng lực nhé! 

3. Phúc khảo điểm thi đánh giá năng lực ĐHQG TP. HCM

Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM được phúc khảo điểm thi đánh giá năng lực. Thí sinh phải nộp đơn phúc khảo điểm thi và đóng lệ phí chấm phúc khảo là 45.000 đồng/ bài thi ( mức lệ phí năm 2023).  Dưới đây là mẫu đơn phúc khảo điểm thi đánh giá năng lực ĐHQG TP. HCM 


 

Có 2 hình thức nộp đơn phúc khảo điểm thi đgnl ĐHQG TP. HCM:

Cách 1: Nộp đơn và lệ phí phúc khảo bài thi trực tiếp cho trung tâm khảo thí tại hai địa chỉ sau: 

  •  Phòng 403 Nhà điều hành ĐHQG-HCM, Phường Linh Trung, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Số 546 Ngô Gia Tự, Phường 9, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Cách 2: Nộp bản scan đơn phúc khảo và hình ảnh biên lai nộp lệ phí qua địa chỉ email: thinangluc@vnuhcm.edu.vn. Lệ phí phúc khảo nộp qua số tài khoản sau: 

  • Số tài khoản: 0381002668910 (Vietcombank)

  • Tên tài khoản: TRUNG TÂM KHẢO THÍ VÀ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO

  • Chi nhánh ngân hàng: Vietcombank Thủ Đức

  • Nội dung chuyển khoản: Số CMND/CCCD của thí sinh – Phúc khảo

Tuy nhiên, để làm đúng với yêu cầu và quy định của hội đồng chấm thi về đơn xin phúc khảo điểm thi đgnl, các thí sinh nên theo dõi những cập nhật mới nhất về kỳ thi đánh giá năng lực, những quy định phúc khảo được thông báo trên kênh chính quy của trường ĐHQG TP. HCM. 

Về thời gian phúc khảo điểm thi đánh giá năng lực sẽ không có quy định cụ thể mà sẽ có sự thay đổi theo từng năm, phụ thuộc vào thời điểm công bố kết quả từng đợt thi. Nhưng thông thường, thời gian nhận đơn phúc khảo sẽ trong vòng 3 ngày đến 1 tuần sau khi có điểm thi. Thời gian công bố kết quả phúc khảo sẽ trong vòng 15 ngày kể từ thời điểm hết hạn nhận đơn phúc khảo. 

Để biết chính xác thời gian nộp đơn phúc khảo bài thi đánh giá năng lực ĐHQG TP. HCM, các em cần chú ý cập nhật thông báo của trường trên trang web chính thức nhé hoặc truy cập vuihoc.vn để cập nhật thông tin mới nhất nhé. 

Duy nhất khóa học PAS Đánh giá năng lực tại VUIHOC bạn sẽ được học tập cùng các thầy cô từng nằm trong ban ra đề. Nhanh tay đăng ký thôi bạn ơi!!!! 

PAS ĐGNL VUIHOCGIẢI PHÁP ÔN LUYỆN CÁ NHÂN HÓA

Khóa ôn thi đánh giá năng lực ĐHQGTPHCM online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Xây dựng lộ trình học đạt mục tiêu 850+ thi ĐGNL ĐHQGTPHCM

⭐ Chọn thầy cô, lớp, môn học theo sở thích  

⭐ Tương tác trực tiếp hai chiều cùng thầy cô  

⭐ Trải nghiệm thi thử trực tuyến như thi thật

⭐ Rèn tips tricks giúp tăng tốc thời gian làm đề

⭐ Tặng full bộ tài liệu độc quyền trong quá trình học tập

⭐ Đội ngũ gia sư 24/7 hỗ trợ cho đến lúc thi

Đăng ký học thử MIỄN PHÍ ngay!!!!

 

VUIHOC vừa hướng dẫn bạn cách phúc khảo điểm thi đánh giá năng lực đơn giản và dễ hiểu. Phúc khảo điểm thi đánh giá năng lực liên quan trực tiếp đến quyền lợi của mỗi thí sinh tham gia kỳ thi. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy điểm thi chưa thực sự đúng với dự đoán thì có thể mạnh dạn làm đơn để được các thầy cô chấm lại bài thi một lần nữa nhé. 

Hiện nay, thi đánh giá năng lực là kỳ thi được rất nhiều thí sinh quan tâm. VUIHOC là nền tảng học tập trực tuyến đang tổ chức các kỳ thi thử đánh giá năng lực bám sát cấu trúc đề thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội và ĐHQG TP. HCM. Nhanh tay đăng ký thi thử để biết năng lực của bản thân cũng như rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm thi đánh giá năng lực nhé! 

Đăng ký Thi thử Online Đánh Giá Năng Lực TPHCM => TẠI ĐÂY

>> Mời bạn tham khảo thêm: 

Banner afterpost tag lớp 12
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990