img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Giải đáp: lớp 11 có được thi đánh giá năng lực không?

Tác giả Hoàng Uyên 15:00 21/12/2023 5,434 Tag Lớp 12

Kỳ thi đánh giá năng lực nhận được sự quan tâm đông đảo của các em học sinh bởi kết quả của kì thi là một trong các phương án xét tuyển đại học được đông đảo các trường đại học công nhận. Bên cạnh đó, nhiều em học sinh lớp 11 có thắc mắc liệu lớp 11 có được thi đánh giá năng lực không? Theo dõi bài viết để đi tìm câu trả lời nhé.

Giải đáp: lớp 11 có được thi đánh giá năng lực không?
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Kỳ thi đánh giá năng lực là gì?

Thi đánh giá năng lực là kỳ thi riêng được tổ chức bởi các trường đại học như ĐHQG Hà Nội, ĐHQG Tp.HCM, ĐH Sư phạm… Kết quả của kỳ thi này là một trong những phương thức xét tuyển đầu vào đại học của rất nhiều trường đại học hiện nay.

Bài thi đánh giá năng lực có kết quả độc lập và không phụ thuộc vào điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia và điểm số học bạ. Tham gia kì thi này, các thí sinh có thêm cơ hội được xét tuyển vào các trường đại học mà các em mong muốn. Bên cạnh đó, qua bài thi còn đánh giá được năng lực toàn diện của một thí sinh và từ đó giúp các em định hướng nghề nghiệp trong tương lai. 

Bài thi đánh giá năng lực còn có ý nghĩa đối với các đơn vị tuyển dụng. Bởi thông qua kết quả này, chúng ta có thể đánh giá được năng lực và kiến thức của thí sinh, đặc biệt là các kiến thức, hiểu biết vận dụng vào thực tế, xã hội. Bên cạnh đó, thông qua bài thi đánh giá năng lực, các đơn vị tuyển dụng còn dựa vào đó để kiểm tra trình độ sử dụng ngôn ngữ, tư duy và phân tích để đạt được mục tiêu tuyển sinh của đơn vị. 

Đăng ký Thi thử Đánh Giá Năng Lực Online để Chinh Phục trường Đại Học TOP ngay!

2. Lớp 11 có được thi đánh giá năng lực không?

Đăng ký thi đánh giá năng lực không chỉ giúp các em tăng khả năng trúng tuyển vào trường đại học mà còn giúp các em thử sức kiểm tra kỹ năng và kiến thức được học trong bậc THPT. Hiện nay kỳ thi đánh giá năng lực được tổ thức dành cho thí sinh đang học ở bậc THPT và các thí sinh đã tốt nghiệp THPT trong và ngoài nước. Bên cạnh đó trong đề thi đánh giá năng lực có cả phần kiến thức của lớp 11 nên các em có thể đăng ký dự thi đánh giá năng lực khi đang học ở bậc này. 

Thành thạo mọi dạng bài trong đề thi, trọn điểm 100+ thi đánh giá năng lực ĐHQGHN ngay!!!

 

3. Lớp 11 có nên đăng ký thi đánh giá năng lực không?

Như đã phân tích ở trên, các em học lớp 11 có được thi đánh giá năng lực. Nhưng các em có nên đăng ký thi đánh giá năng lực hay không? Cùng VUIHOC phân tích ưu nhược điểm của việc đăng ký thi đánh giá năng lực từ lớp 11 nhé: 

Ưu điểm: 

  • Kết quả thi đánh giá năng lực được bảo lưu trong 2 năm. Vì vậy, nếu các em thi từ năm lớp 11 và có kết quả cao có thể bảo lưu để đăng ký xét tuyển đại học sau khi đủ kiều kiện tốt nghiệp THPT. 

  • Đăng ký thi đánh giá năng lực ngay từ lớp 11 có thể giúp các em tích lũy kinh nghiệm và có thể làm tốt bài thi hơn vào năm sau nếu kết quả chưa được như ý muốn. 

  • Thi đánh giá năng lực từ năm lớp 11 có thể giúp các em giảm bớt áp lực học tập trong kỳ thi tốt nghiệp THPT ( với điều kiện kết quả của các em đủ tốt để ứng tuyển vào trường đại học mà mình mong muốn) 

Nhược điểm: 

  • Theo cấu trúc đề thi đánh giá năng lực thì kiến thức lớp 11 chỉ chiếm 30% tổng số câu hỏi. Như vậy, nếu muốn tham gia kì thi và đạt được điểm số cao thì các em cần phải đẩy nhanh tiến độ học tập cả phần kiến thức của lớp 12. Như vậy việc học tập và ôn thi đánh giá năng lực sẽ rất nặng, các em cần phải có một kế hoạch học tập nghiêm túc nếu muốn đăng ký thi sớm một năm 

  • Mặc dù điểm thi đánh giá năng lực được bảo lưu 2 năm và dùng để xét tuyển đầu vào đại học nhưng không phải tất cả các trường đều chấp nhận kết quả bảo lưu này. Vì vậy các em cần phải tìm hiểu rõ về quy chế tuyển sinh của các trường. Đặc biệt là về xét tuyển bằng điểm đánh giá năng lực được bảo lưu. 

Tóm lại, các thí sinh lớp 11 có được thi đánh giá năng lực nhưng việc đi thi sớm trước 1 năm có cả những ưu điểm và hạn chế. Chính vì vậy, các em cần cân nhắc kỹ trước khi đăng ký tham gia. Các em có thể nhờ sự tư vấn của thầy cô giáo hoặc đăng ký thi thử đánh giá năng lực tại nhà trường hoặc các trung tâm giáo dục tổ chức để thử sức mình. 

Cùng các thầy cô VUIHOC nắm trọn mọi dạng câu hỏi trong đề thi đánh giá năng lực ĐHQGTPHCM ngay!

4. Thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024

Hiện nay các thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 đang được cập nhật liên tục trên các nền tảng. Cùng VUIHOC điểm qua những thông tin mới nhất về kỳ thi này nhé: 

4.1 Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội 2024

Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội 2024 sẽ chính thức khởi động đăng ký bắt đầu từ lúc 9h ngày 18/02/2024 và kết thúc đợt đăng ký vào khoảng đầu tháng 3/2024. Năm nay, trường ĐHQG Hà Nội tổ chức 6 đợt thi, giảm 2 đợt thi so với năm 2023. Địa điểm dự kiến thi sẽ đặt tải 10 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Thanh Hóa, Thái Bình, Nghệ An và Hà Tĩnh. 

Từ năm 2023, các thí sinh chỉ được đăng ký dự thi nhiều nhất 2 lượt thi và thời gian mỗi đợt thi cách nhau tối thiểu 28 ngày. Cổng đăng ký dự thi sẽ bắt đầu mở từ tháng 2/2024. Mức lệ phí đăng ký thi vẫn giữ nguyên như năm 2023 là 500.000 đồng/ lượt thi. 

 

Cùng Đăng ký Thi thử Online Đánh Giá Năng Lực để tạo đà Chinh Phục Trường Đại Học mong muốn!

4.2 Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG TP. HCM 2024

Thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM sẽ được VUIHOC cập nhật khi có thông tin sớm nhất

4.3 Kỳ thi đánh giá năng lực Bộ Công An 

Hiện nay, thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực Bộ Công An vẫn chưa có thông báo cụ thể. Tuy nhiên thời gian thi và địa điểm thi được dự kiến là vẫn tương tự như năm 2023. Vì vậy các em có thể tham khảo lịch thi năm 2023 để nắm bắt được thông tin về kỳ thi này: 

  • Thời gian thi năm 2023: Chiều 2/07/2023 các thí sinh đến để làm thủ tục, sáng 3/07/2023 kỳ thi bắt đầu với bài thi trắc nghiệm và bài tự luận toán hoặc văn

  • Địa điểm thi: Kỳ thi đánh giá năng lực Bộ Công An sẽ diễn ra ở ba địa điểm là học viện Chính trị Công an nhân dân, đại học kỹ thuật - hậu cần công an nhân dân và đại học an ninh nhân dân. 

​​​​Nắm trọn ngay kiến thức quan trọng ôn thi đánh giá năng lực với bộ bí kíp độc quyền của VUIHOC ngay

Trên đây giải đáp lớp 11 có được thi đánh giá năng lực không? Hy vọng bài viết trên sẽ giúp trả lời thắc mắc của phần đông thí sinh cũng như giúp các em có thêm một lựa chọn chính xác cho bản thân mình. Những thông tin mới nhất về kỳ thi đánh giá năng lực sẽ được VUIHOC liên tục cập nhật, các em đừng quên truy cập trang web vuihoc.vn hẳng ngày nhé! 

>> Mời bạn tham khảo thêm: 

Các câu hỏi thường gặp trong kỳ thi Đánh giá năng lực ĐHQG HN và ĐHQG TPHCM

Banner afterpost tag lớp 12
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990