img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Hướng dẫn làm bài thi đánh giá năng lực trên máy tính

Tác giả Hoàng Uyên 15:00 21/12/2023 4,156 Tag Lớp 12

Bài thi ĐGNL của ĐHQG Hà Nội được thực hiện hoàn toàn trên máy tính. Nhiều thí sinh lo lắng nếu mình thao tác sai sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi. Chính vì vậy bài viết dưới đây VUIHOC sẽ hướng dẫn làm bài thi đánh giá năng lực trên máy tính đúng theo yêu cầu.

Hướng dẫn làm bài thi đánh giá năng lực trên máy tính
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

1. Các hình thức thi đánh giá năng lực

1.1 Thi đánh giá năng lực trên máy tính

a. Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội

Với Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội, bài thi được thực hiện hoàn toàn trên máy tính. Mỗi một thí sinh sẽ có đề thi riêng được chọn ngẫu nhiên trên máy tính. Các thí sinh phải làm lần lượt đề thi từ phần tư duy định lượng đến tư duy định tính và cuối cùng là phần khoa học. Lưu ý khi làm bài thi đánh giá năng lực trên máy tính sau khi kết thúc mỗi phần thi, máy tính sẽ tự động chuyển sang phần kế tiếp. Thí sinh sẽ không quay trở lại để làm các câu hỏi của phần trước. Vì vậy, các em cần hoàn thành tất cả các câu hỏi trước khi ấn kết thúc phần thi. 

b. Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm TP. HCM

Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm TP. HCM được tổ chức chuyên biệt thông qua 06 bài thi các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Anh và Ngữ Văn. Các thí sinh có thể đăng ký một hoặc nhiều bài thi để đăng ký xét tuyển dựa trên đề án tuyển sinh của trường. Kỳ thi do trường ĐH Sư phạm tổ chức cũng được thực hiện hoàn toàn trên máy tính. 

Đăng ký Thi thử Đánh Giá Năng Lực Online để Chinh Phục trường Đại Học TOP ngay!

1.2 Thi đánh giá năng lực trên giấy 

a. Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG TP. HCM 

Với Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG TP. HCM, bài thi được làm trên giấy bằng cách tô đậm phương án đã chọn vào phiếu trả lời được phát khi đến tham dự tại điểm thi theo quy định. 

Đề thi đánh giá năng lực ĐHQG TP. HCM gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm với 4 phương án lựa chọn. Thời gian làm bài là 150 phút. 

b. Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm Hà Nội

Bài thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm Hà Nội được thực hiện trực tiếp trên giấy thi. Thời gian cho mỗi môn thi thường từ 60-90 phút tùy môn. 

Đề thi đgnl của trường ĐH Sư phạm Hà Nội được kết hợp giữa tự luận và trắc nghiệm với tỉ lệ điểm phù hợp với từng môn thi. Các câu hỏi sẽ kiểm tra khả năng phân tích, lập luận, đánh giá và sáng tạo của mỗi thí sinh. 

c. Kỳ thi đánh giá năng lực khối Công an 

Kỳ thi đánh giá năng lực khối Công an sẽ được thực hiện trên phiếu trả lời trắc nghiệm đối với phần thi trắc nghiệm và trên giấy thi đối với bài tự luận. Thời gian làm bài thi là 180 phút trong đó mỗi phần thi là 90 phút. 

Bứt phá điểm thi 100+ trong kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG Hà Nội tổ chức cùng khóa học PAS - dánh giá năng lực duy nhất tại vuihoc.vn 

2. Hướng dẫn làm bài thi đánh giá năng lực trên máy tính chi tiết

2.1  Hướng dẫn làm bài thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội trên máy tính

Bài thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội (HSA) gồm 3 phần với 150 câu hỏi được đánh số lần lượt từ 1 -150, trong đó có 132 câu hỏi trắc nghiệm và 18 câu hỏi điền đáp án. 

Đối với câu hỏi trắc nghiệm sẽ có 4 đáp án A, B, C, D và chỉ có 1 đáp án đúng trong 4 đáp án đó. Thí sinh thực hiện chọn đáp án bằng cách dùng chuột trái tích vào ô tròn trống (○). Khi đáp án được ghi nhận thì ô tròn trống đó sẽ chuyển sang màu đen (●). Nếu thí sinh muốn chọn lại đáp án thì dùng chuột trái tích vào đáp án mới, khi đó ô tròn trắng đã chọn sẽ chuyển sang màu đen và ô tròn chọn đáp án cũ sẽ trở về trạng thái trắng ban đầu. 

Đối với phần thi điền đáp án, thí sinh sẽ nhập đáp án vào ô trống dưới dạng số nguyên dương, nguyên âm hoặc phân số tối giản. Không cần nhập đơn vị vào trong đáp án. 

Tiến trình làm bài thi trên máy tính: Khi bắt đầu làm bài thi, màn hình máy tính sẽ hiện phần thi thứ nhất: 

Phần 1: Tư duy định lượng ( 50 câu hỏi , 75 phút) 

Thí sinh lần lượt trả lời các câu hỏi bằng cách chọn đáp án đúng hoặc điền đáp án. Nếu sau khi hoàn thành 50 câu hỏi mà vẫn còn thời gian, thí sinh có thể lựa chọn kiểm tra lại đáp án hoặc ấn kết thúc để chuyển sang phần thi thứ hai. Tuy nhiên, sau khi chuyển phần thi thì thí sinh sẽ không thể quay trở lại phần thi trước đó nên các thí sinh cần cân nhắc kĩ trước khi chuyển phần thi. Bên cạnh đó, nếu thí sinh chưa hoàn thành phần thi nhưng đã hết thời gian thì máy tính sẽ tự động chuyển sang phần thi kế tiếp. 

Phần 2: Tư duy định tính ( 50 câu hỏi, 60 phút) 

Các câu hỏi trong phần tư duy định tính sẽ được đánh số thứ tự nối tiếp các câu trong phần thi tư duy định lượng. Tương tự như phần 1, nếu thí sinh hoàn thành trước khi thời gian kết thúc có thể ấn nút kết thúc và chuyển sang phần thi kế tiếp. Còn trường hợp hết thời gian, máy tính sẽ tự động chuyển sang phần thi thứ ba. 

Phần 3: Khoa học ( 50 câu hỏi, 60 phút) 

Các câu hỏi trong phần ba sẽ được đánh số nối tiếp các câu ở phần thứ hai cho đến câu hỏi cuối cùng. Nếu thí sinh kết thúc phần thi trước khi hết giờ, các em có thể bấm vào nút NỘP BÀI để hoàn thành bài thi sớm. Tương tự như các phần thi trước, khi hết thời gian máy tính sẽ tự động nộp bài thi của các em. 

Sau khi kết thúc bài thi, trong vòng 60 giây, máy tính sẽ hiển thị kết quả thi của bạn bao gồm tổng điểm và điểm thi của từng phần. 

Cùng Đăng ký Thi thử Online Đánh Giá Năng Lực để tạo đà Chinh Phục Trường Đại Học mong muốn!

2.2 Hướng dẫn làm bài thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm HCM trên máy tính

Đối với bài thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm TP. HCM thực hiện trên máy tính ở mỗi môn thi sẽ như sau: 

Đối với các môn đánh giá năng lực toán học, vật lý, hóa học và sinh học thí sinh có 90 phút làm bài thi gồm 50 câu hỏi, trong đó có 35 câu hỏi trắc nghiệm và 15 câu hỏi dạng trả lời ngắn. Đối với câu hỏi trắc nghiệm, thí sinh lựa chọn đáp án đúng tương tự như hướng dẫn ở trên. Còn đáp án dạng trả lời, thí sinh điền câu trả lời của mình vào ô trống. 

Đối với bài thi đánh giá năng lực môn tiếng anh, thí sinh thực hiện bài thi trong vòng 180 phút. Bài thi gồm 4 phần với các kỹ năng nghe nói đọc viết. Để thực hiện bài thi nghe và đọc thí sinh sẽ được chuẩn bị sẵn các thiết bị như micro và tai nghe. Vì vậy khi làm bài thi, thí sinh cần kiểm tra các thiết bị để không bị ảnh hưởng trong quá trình làm bài thi. 

Đối với bài thi đánh giá năng lực môn ngữ văn, thí sinh thực hiện bài thi trong vòng 90 phút gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm và một bài văn nghị luận khoảng 600 từ với chủ đề nghị luận mở. Để làm tốt bài thi ngữ văn, thí sinh cần trau dồi kỹ năng soạn thảo văn vì phần thi này thí sinh sẽ trực tiếp gõ văn bản trên máy tính. 

3. Những lưu ý khi làm bài thi đánh giá năng lực trên máy tính

Đề thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội là tài sản thuộc về Trung tâm khảo thí ĐHQG Hà Nội. Vì vậy các thí sinh khi tham gia kì thi có trách nhiệm bảo mật đề thi, không được phép sao chép một phần hay toàn bộ đề thi dưới dạng chữ viết, hình ảnh, âm thanh hay clip để chuyển cho người khác dưới mọi hình thức. Không được thảo luận, chia sẻ hay tiết lộ một phần hay toàn bộ đề thi trên các phương tiện truyền thông như mạng xã hội, báo chí… khi chưa được sự đồng ý của Trung tâm khảo thí ĐHQG Hà Nội. 

Khác với đề thi tốt nghiệp THPT, đề thi đgnl không được sắp xếp các câu hỏi từ dễ đến khó mà được sắp xếp ngẫu nhiên. Vì vậy, nếu gặp phải câu hỏi quá khó, các thí sinh có thể bỏ qua làm câu khác để đảm bảo được yếu tố thời gian. Khi còn thời gian, các em có thể quay trở lại để trả lời các câu hỏi đã bỏ qua đó. Đặc biệt các câu hỏi sai không được tính điểm nhưng cũng không bị trừ điểm. Vì vậy, các em cố gắng không bỏ trống bất cứ câu hỏi nào trước khi chuyển qua phần thi kế tiếp. 

Bí kíp hack điểm thi đánh giá năng lực sẽ được bật mí trong COMBO vô địch - tốc chiến giành điểm cao trong kỳ thi đánh giá năng lực với combo 12 cuốn chỉ 349k 

VUIHOC đã hướng dẫn làm bài thi đánh giá năng lực trên máy tính chi tiết cho các em. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho các em trong quá trình tìm hiểu về kỳ thi đánh giá năng lực. Những thông tin mới nhất về kỳ thi đánh giá năng lực sẽ được VUIHOC liên tục cập nhật, các em đừng quên truy cập trang web vuihoc.vn hẳng ngày nhé! 

>> Mời bạn tham khảo thêm: 

Banner afterpost tag lớp 12
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990